Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức tranh graffiti 2 tỷ đồng được trưng bày ở Hà Nội

Bức tranh trị giá 2 tỷ đồng của huyền thoại graffiti gốc Việt Cyril Kongo được trưng bày tại phố Tràng Tiền (Hà Nội).

Buc tranh graffiti 2 ty dong anh 1

Phòng trưng bày đầu tiên của Cyril Kongo - huyền thoại graffiti gốc Việt được mở cửa ngày 3/9 trên phố Tràng Tiền (Hà Nội). Nơi đây trưng bày các tác phẩm nghệ thuật tiêu biểu trong sự nghiệp của Kongo.

Buc tranh graffiti 2 ty dong anh 2

Cyril Kongo đã đưa môn nghệ thuật này vượt xa khỏi khuôn khổ của nó khi sử dụng chiếc bình sơn màu của mình trên mọi bề mặt dù là tường, vải, cửa sổ, thân cây, túi xách, khăn quàng cổ, vỏ chai rượu, đồng hồ, xe hơi hay thậm chí là máy bay đặc biệt thông qua các dự án hợp tác với Chanel, Hermès, Richard Mille... Phòng trưng bày giới hạn 3-5 người tham quan dưới sự hướng dẫn của nhân viên.

Buc tranh graffiti 2 ty dong anh 3

Bức tranh Parisian trị giá hơn 2 tỷ đồng, kích thước 2 m x 2 m. Đây là sự tri ân của tác giả đến tất cả nghệ sĩ graffiti. Trên đó là các chữ tên của những người bạn, người đồng nghiệp luôn đồng hành và có ảnh hưởng với Kongo.

Buc tranh graffiti 2 ty dong anh 4

Bức tranh này được vẽ tại showroom của ông ở Pháp trong 2 tháng. Những tuyệt tác của Kongo luôn khiến giới mộ điệu phải trầm trồ bởi kỹ thuật điêu luyện trong việc thực hành ngôn ngữ tượng hình đa màu sắc nhằm thể hiện niềm vui và sự lạc quan ngập tràn.

Buc tranh graffiti 2 ty dong anh 5

Bộ sưu tập With love là sự kết hợp giữa kỹ thuật chế tác pha lê hàng đầu của thương hiệu Daum (Pháp) và kỹ thuật chơi màu độc đáo từ “phù thuỷ sắc màu” Cyril Kongo. Bình pha lê có giá trị 102,9 triệu đồng.

Buc tranh graffiti 2 ty dong anh 6
Bộ sưu tập gồm 3 mẫu Singapore with love, Paris with Love, và NY with love với tổng cộng 150 phiên bản giới hạn trên toàn thế giới. Đặc biệt mỗi tác phẩm được chế tạo bằng kĩ thuật nung chảy tinh thể thủy tinh đặc trưng của Daum tạo nên khối pha lê trong mờ độc đáo. Núm xịt được nạm vàng 18 cara với dấu vân tay của Kongo để lại dấu ấn của nghệ sĩ trên tác phẩm độc nhất này.
Buc tranh graffiti 2 ty dong anh 7

Trong 60 ngày cách ly xã hội do đại dịch Covid-19, mỗi ngày Kongo vẽ một tác phẩm graffity tại showroom của mình ở Pháp. Đây là 4/60 tác phẩm nói trên.

Buc tranh graffiti 2 ty dong anh 8

Kongo đã diễn giải tinh thần thiết kế của Chanel bằng cách kết hợp chữ tượng hình Ai Cập cổ đại với ngôn ngữ đồ họa của riêng ông, khởi nguồn từ loạt tác phẩm hoàn thiện tại studio cá nhân của Karl Lagerfeld ở Quai Voltaire, Paris - đánh dấu sự hợp tác giữa hai nghệ sĩ hàng đầu thế giới.

Buc tranh graffiti 2 ty dong anh 9

Tác phẩm Paris Messi thể hiện bối cảnh của Pháp trong cuộc biểu tình áo vàng diễn ra từ tháng 11/2018.

Buc tranh graffiti 2 ty dong anh 10
Vòng tay làm từ da thực vật và miếng dán từ tranh của Kongo giới hạn 10 chiếc độc bản tại Việt Nam.
Buc tranh graffiti 2 ty dong anh 11

Phía ngoài của không gian trưng bày sẽ được Cyril Kongo vẽ trực tiếp trước công chúng khi ông đến Việt Nam trong thời gian tới sau đại dịch Covid-19. Hiện tại bức tường được trang trí bằng các miếng dán từ tranh của ông.

Phạm Thắng

Bạn có thể quan tâm