Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức thư Apple gửi nhân viên lúc 7h sáng

Apple yêu cầu nhân viên phải đến văn phòng ít nhất 3 ngày/tuần nếu không muốn bị kỷ luật.

CEO Apple Tim Cook là từng cho biết ông coi việc làm tại nhà chỉ là một cuộc thử nghiệm. Ảnh: Reuters.

Theo Insider, Apple đã gửi email cho nhân viên lúc 7h sáng ngày 13/4 để khảo sát về yêu cầu đi làm trực tiếp tại văn phòng của công ty.

Động thái này được Apple đưa ra sau khi công ty bắt buộc nhân viên đến văn phòng ít nhất 3 ngày một tuần nếu không muốn bị kỷ luật.

"Hầu hết câu hỏi tập trung vào lợi ích của làm việc tại nhà so với làm việc trực tiếp tại văn phòng và một số vấn đề xung quanh điều này”, một nhân viên Apple nói với Insider.

"Thông thường, tôi nghĩ rằng các phản hồi luôn ủng hộ làm việc tại nhà và không ủng hộ làm việc tại văn phòng bởi hiệu suất công việc sẽ giảm do nhân viên phải di chuyển nhiều và thường xuyên bị phân tâm”, người này tiếp tục.

“Bạn được mời tham gia Khảo sát nhân viên của Apple. Với cuộc khảo sát này, bạn có cơ hội chia sẻ phản hồi bí mật của mình về nhiều chủ đề bao gồm: Văn hóa và giá trị của Apple; Khả năng lãnh đạo; Người quản lý và nhóm của bạn; Phát triển sự nghiệp; Phương thức làm việc và cộng tác”, nội dung khảo sát được Insider ghi nhận.

Nhân viên có thời hạn đến ngày 28/4 để trả lời khảo sát, sẽ mất khoảng 10 đến 15 phút để hoàn thành, theo một bản sao của email Insider nhận được.

Cuộc khảo sát nhân viên của gã khổng lồ công nghệ diễn ra chỉ vài tuần sau khi công ty cảnh báo sẽ kỷ luật nhân viên không đến văn phòng ít nhất 3 ngày/tuần.

Hồi 7/2022, Apple đã yêu cầu nhân viên của công ty làm việc tại văn phòng vào 3 ngày/tuần, bao gồm Thứ Ba, Thứ Năm và một ngày khác do các trưởng nhóm lựa chọn.

Một nhóm nhân viên tự xưng là "Apple Together", đã phản đối các kế hoạch đó và chia sẻ một bản kiến nghị trên Twitter, nói rằng nhân viên đã chứng minh rằng họ có thể làm làm việc một cách hiệu quả tại nhà.

Vào tháng 3/2022, Giám đốc Điều hành Tim Cook đã gửi một bản thông báo cho nhân viên rằng công ty sẽ bắt đầu thực hiện các kế hoạch làm việc kết hợp tại nhà và văn phòng theo từng giai đoạn.

Apple hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

iPhone tìm đường xuống phân khúc dưới 15 triệu đồng

Việc giá các dòng iPhone cũ giảm mạnh đã đưa smartphone của Apple xuống cạnh tranh với các hãng Android ở phân khúc tầm trung và cận cao cấp.

Lý do Tim Cook dậy từ 5h sáng

CEO Apple công khai địa chỉ email cá nhân và thức dậy vào lúc 5h sáng để đọc từng ý kiến phản hồi của khách hàng.

Apple dùng thẻ để bắt nhân viên đến văn phòng

Nhà sản xuất iPhone đang có những hành động yêu cầu nhân viên phải đến văn phòng để làm việc trực tiếp, thay vì làm việc từ xa.

Việt Anh

Bạn có thể quan tâm