Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bức ảnh 'Bóng ma' đắt giá nhất hành tinh

Một nhiếp ảnh gia người Australia vừa làm nên lịch sử nghệ thuật với bức ảnh "Phantom" (Bóng ma) có giá 6,5 triệu USD, lập kỷ lục bức hình đắt giá nhất mọi thời đại.

Bức ảnh
Bức ảnh "Phantom" có giá kỷ lục 6,5 triệu USD. Ảnh: Peter Lik/ABC News

Một nhà sưu tập tư nhân giấu tên đã chi tới 6,5 triệu USD để sở hữu bức ảnh "Phantom" (Bóng ma) của nhiếp ảnh gia nổi tiếng người Australia Peter Lik, ABC News đưa tin. 

Điểm đặc biệt của bức ảnh là sự xuất hiện của luồng ánh sáng chiếu xuống khe núi kèm theo khói bốc lên giống như một bóng ma. Tác giả sau đó chuyển bức ảnh thành dạng đen trắng. 

"Mục đích của tất cả các bức ảnh của tôi là nắm bắt sức mạnh của thiên nhiên và truyền cảm hứng cho người xem, giúp họ cảm nhận sự đam mê và kết nối với hình ảnh", Lik nói. 

Theo Lik, ông chụp bức ảnh "Phantom" tại khe núi Antelope Canyon, bang Arizona, Mỹ. Đây là khu vực chụp ảnh ưa thích của các nhiếp ảnh gia, cả chuyên nghiệp lẫn mới vào nghề, bởi những khối đá và chùm ánh sáng nơi đây.

"Nhiều kết cấu và đường nét trong tự nhiên rất đẹp để tạo nên bức ảnh đen trắng. Sự tương phản giữa ánh sáng và bóng tối thật đáng ngạc nhiên. Nó giúp tôi tạo ra những bức ảnh mạnh mẽ nhất", Lik nói với trang Buzzfeed.

Nhiếp ảnh gia Lik cho hay nhà sưu tập còn mua thêm hai bức ảnh khác là "Illusion" và "Moods Eternal" vói giá 2,4 triệu USD1,1 triệu USD

Trước đây, kỷ lục cho bức ảnh đắt giá nhất thế giới thuộc về bức "Rhein II" của nhiếp ảnh gia Andreas Gurky. Nó được bán với giá 4,3 triệu USD vào năm 2011.

Nhiếp ảnh gia Peter Lejk. Ảnh: Wordpress
Nhiếp ảnh gia Peter Lik. Ảnh: Wordpress

Peter Lik sinh ra ở Melbourne và sau đó theo gia đình nhập cư vào Cộng hòa Czech. Ông bắt đầu chụp ảnh thiên nhiên từ khi còn nhỏ. Năm 8 tuổi, Lik được bố mẹ tặng cho chiếc máy ảnh Brownie Kodak. Năm 1984, ông di cư sang Mỹ và phát hiện niềm đam mê nhiếp ảnh.

Ông từng nhận danh hiệu nhiếp ảnh gia bậc thầy của Viện Nhiếp ảnh chuyên nghiệp của Australia (AIPP) và Hội các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp của Mỹ (PPA).

Những bức ảnh ấn tượng năm 2014

Hình ảnh biểu tình ở Ukraine, cảnh đổ nát tại Palestine là những bức ảnh ấn tượng và thu hút nhiều chú ý nhất năm 2014 do các phóng viên Reuters ghi lại khắp thế giới.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm