Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BTS có thể tạo thêm 1,43 tỷ USD cho nền kinh tế Hàn

Khoảng 8.000 việc làm cũng có khả năng được tạo ra nhờ vị trí đầu tiên của BTS trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Yonhap News trích báo cáo do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Viện Văn hóa và Du lịch Hàn Quốc công bố, thành tích của BTS dự kiến ​​tạo ra 1,43 tỷ USD cho nền kinh tế. Khoảng 8.000 việc làm cũng có khả năng được tạo ra nhờ vị trí đầu tiên của BTS trong bảng xếp hạng Billboard Hot 100.

Giá trị này được đo lường bằng doanh thu đến từ các phân khúc thị trường của Big Hit Entertainment, thống kê hải quan và ngân hàng… Ngoài ra, doanh thu gián tiếp thông qua việc xuất khẩu hàng tiêu dùng dự kiến tăng 371,7 tỷ won.

BTS lap ky luc Billboard anh 1

BTS mở ra chương mới trong lịch sử Kpop nhờ việc đứng đầu Billboard Hot 100. Ảnh: Big Hit.

Nghiên cứu ước tính Big Hit kiếm được hơn 200 triệu USD từ doanh thu bán album Dynamite.

“Hiệu quả kinh tế được tạo ra từ thành tích xuất sắc của BTS có thể gia tăng nhờ việc cải thiện hình ảnh và giá trị thương hiệu Hàn Quốc”, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nói thêm với Yonhap News.

Ngày 31/8, BTS trở thành nhóm Hàn Quốc đầu tiên giành vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Theo Nielsen Music/MRC Data, Dynamite - ca khúc tiếng Anh đầu tiên của BTS - có hơn 33,9 triệu lượt phát trực tuyến tại Mỹ. Thành tích của BTS đánh bại kỷ lục của PSY cùng ca khúc Gangnam Style. Nam rapper đạt hạng 2 Billboard Hot 100 vào năm 2012.

BlackPink lập kỷ lục ở Kpop với album mới

Album mới của BlackPink sẽ được ra mắt ngày 2/10. Sản phẩm gồm 8 ca khúc, trong đó có "Ice Cream" với sự tham gia của Selena Gomez.

Minh Hạo

Bạn có thể quan tâm