Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

'BTC sân Thống Nhất vô can'

Ông Nguyễn Hải Hường - trưởng Tiểu ban kỷ luật của VFF cho rằng, BTC sân Thống Nhất không chịu trách nhiệm về vụ ẩu đả vừa qua giữa hai nhóm CĐV SLNA và TP HCM.

''BTC sân Thống Nhất vô can''

Ông Nguyễn Hải Hường - trưởng Tiểu ban kỷ luật của VFF cho rằng, BTC sân Thống Nhất không chịu trách nhiệm về vụ ẩu đả vừa qua giữa hai nhóm CĐV SLNA và TP HCM.

>>CĐV gây rối trên sân Thống Nhất
>>CĐV SLNA kể về ''đêm kinh hoàng'' trên sân Thống Nhất

CĐV SLNA xô xát với cảnh sát

Ông Hường cho biết: “Không thể đổ trách nhiệm cho BTC sân khi mà vụ loạn đả đó diễn ra bên ngoài sân và xảy ra khi trận đấu đã kết thúc. Cuộc ẩu đả diễn ra ở ngoài đường và những người tham gia phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về hành vi của mình. Hai CĐV đánh nhau ở quán nhậu thì BTC sân không thể nào chịu trách nhiệm được”.

Tuy nhiên, ông Hường cho biết, tuy không chịu hoàn toàn trách nhiệm về vụ lộn xộn trên, nhưng BTC không tránh được liên đới khi tác nhân gây ra ẩu đả là từ trong sân. Do đó, không chỉ riêng BTC sân Thống Nhất mà cả hội CĐV SLNA cũng phải chịu trách nhiệm về những hành vi ngày hôm đó. “Ngày mai (1/7) chúng tôi sẽ họp bàn và đưa ra kết luận cuối cùng, sau khi đã có báo cáo từ BTC sân Thống Nhất”, ông Hường nói.

Trong khi đó, phía CLB TP HCM đang làm việc với hội CĐV để thanh lọc và kiểm soát những thành viên có tiền sử gây rối, cũng như tham gia vào vụ gây rối nói trên. Hội CĐV TP HCM cũng đã xin lỗi PV Quang Liêm và Báo Người Lao Động, và mong muốn được giải quyết theo hướng hòa giải.

CĐV TP HCM vốn nổi tiếng hiền lành, nhưng thời gian gần đây xuất hiện một nhóm “quá khích” thường hay gây rối, trước đó là trận gặp Thanh Hóa khi rượt đuổi thủ môn Mạnh Hà đến tận Trung tâm CA TP HCM. Vụ đuổi đánh ấy đã được cho qua khi bên phía Thanh Hóa không lên tiếng vì không có thiệt hại nghiêm trọng nào xảy ra.

Hội CĐV XMHP đã bị cấm đến sân do ẩu đả ngoài sân với lực lượng cảnh sát cơ động trên sân Hàng Đẫy. Năm 2007 sân Thanh Hóa cũng đã bị “treo” khi có một nhóm CĐV Thanh Hóa đuổi đánh các cầu thủ SLNA (tất nhiên, cũng ở ngoài đường). Đó là những cơ sở để VFF áp dụng hình phạt, mặc dù mức độ nguy hiểm của vụ loạn đả này không nghiêm trọng bằng.

Lê Thương

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm