Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

BTC sân Pleiku bị phạt 15 triệu đồng

Sau rất nhiều những vụ va chạm, ẩu đả xảy ra từ đầu mùa, đến giớ V-League mới có án phạt đầu tiên: BTC sân Pleiku bị phạt 15 triệu vì đã để nhiều CĐV ném vật thể lạ xuống sân.

BTC sân Pleiku bị phạt 15 triệu đồng

Sau rất nhiều những vụ va chạm, ẩu đả xảy ra từ đầu mùa, đến giớ V-League mới có án phạt đầu tiên: BTC sân Pleiku bị phạt 15 triệu vì đã để nhiều CĐV ném vật thể lạ xuống sân.

Va chạm, ẩu đả giờ đây đã trở thành chuyện thường ngày ở V-League và Cup QG. Vòng 1, các cầu thủ K.Khánh Hòa ẩu đả với đội bạn HA.Gia Lai trên sân Nha Trang. Ở Cup QG, cầu thủ K.Khánh Hòa lại va chạm với phía Bình Dương. Vòng 3, đến lượt các cầu thủ Bình Dương “chọi” nhau với cầu thủ HA.Gia Lai trên sân Pleiku.

BTC sân Pleiku bị phạt 15 triệu đồng

Ẩu đả xô xát liên tục xảy ra ở những vòng đấu vừa qua

Ở trận đấu này, Evaldo của HA.Gia Lai, Hoàng Vương, Hữu Thắng của Bình Dương bị trọng tài đuổi khỏi sân. Khán giả Pleiku phản ứng bằng cách "tương" đủ thứ "vật thể lạ" xuống sân, còn cầu thủ đội khách thì đáp lễ bằng những hành động khiêu khích.

Ở giải U19, sau vụ loạn đả của cầu thủ Hải Phòng và SHB.Đà Nẵng, BTC giải U19 đã đưa ra án phạt tiền và treo giò 3 trận đối với một loạt cầu thủ trẻ, một án phạt khá nghiêm khắc. Thế nhưng, ở sân chơi cao hơn, sau nhiều sự cố, giờ đây BTC mới đủ chứng cứ để đưa ra một án phạt.

Theo đó, dựa trên những chứng cứ thu thập được mà BTC gửi sang, Ban kỉ luật quyết định phạt sân Pleiku 15 triệu đồng vì đã không hoàn thành nhiệm vụ đảm bảo an ninh trong trận đấu, để nhiều CĐV ném vật thể lạ xuống sân.

Dưa trên băng ghi hình, báo cáo của giám sát trận đấu, Ban kỉ luật đã không đưa ra án phạt bổ sung đối với những hành động ẩu đả của cầu thủ 2 đội HA.Gia Lai và Bình Dương. Theo ông Nguyễn Hải Hường, Trưởng Ban kỉ luật, trọng tài đã xử lí đúng trong các pha bóng này, cầu thủ va chạm đã nhận thẻ đỏ nên không cần thiết phải đưa ra án phạt bổ sung.

Sau án phạt “giỡ cao đánh khẽ” này, chỉ BTC sân Pleiku bị phạt số tiền 15 triệu đồng, câu hỏi đặt ra là những vụ việc khác không được xử lí liệu có “chìm xuồng”? Ở những lần ẩu đả trước, đã không có án phạt hay cách xử lí nghiêm khắc nào được đưa ra. Ban kỉ luật với đưa ra giải thích là “không đủ chứng cứ”, nhưng trên thực tế, điều lệ giải đã qui định “Ban kỉ luật làm việc làm việc độc lập với BTC giải”. Không lẽ, vì một lí do nào đó, khi BTC không cung cấp đủ chứng cứ là mọi việc được “ỉm”đi không có cách giải quyết.

V-League mới qua những vòng đấu đầu tiên nhưng tình trạng bạo lực sân cỏ đã ở mức đáng báo động. Chính bạo lực ở dưới sân đã trở thành yếu tố kéo theo những hành vi phản ứng thái quá từ trên khán đài, điển hình là ở trận HA.Gia Lai – Bình Dương. Nếu không có hình thức xử lí nghiêm khắc, e rằng tình trạng này còn có thế bùng phát mạnh mẽ hơn ở bất cứ lúc nào.

Q.T

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm