Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BTC Hò Dô nói về tiêu chí chọn nghệ sĩ để tránh ồn ào

Liên hoan âm nhạc Quốc tế TP.HCM diễn ra vào giữa tháng 12. Đơn vị tổ chức chương trình công bố Mỹ Tâm là nghệ sĩ biểu diễn chính.

Sự kiện công bố Liên hoan âm nhạc Quốc tế TP.HCM 2024 (Hò Dô) diễn ra vào ngày 15/10. Tại chương trình, nhạc sĩ Huy Tuấn, tổng đạo diễn chương trình cho biết trong mùa thứ tư, Hò Dô dự kiến đón gần 100 nghệ sĩ quốc tế cùng sự tham gia của nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng trong nước. Trong đó, ca sĩ Mỹ Tâm được công bố là headliner (nghệ sĩ biểu diễn chính).

Huy Tuấn cho biết đơn vị tổ chức đã gửi lời mời tới Mỹ Tâm nhiều lần. Song ở các mùa trước, nữ ca sĩ bận lịch trình, không thể góp mặt. "Mỹ Tâm là nghệ sĩ có lượng fan đông, giọng hát nội lực. Chúng tôi đã mong muốn mời Mỹ Tâm tham gia Hò Dô từ rất lâu rồi và thật may mắn khi năm nay, cô ấy nhận lời", nhạc sĩ chia sẻ.

ho do,  so van hoa,  ho do 2024,  huy tuan anh 1

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao TP.HCM, đại diện ban tổ chức Hò Dô 2024 chia sẻ về chương trình năm nay.

Trong khuôn khổ sự kiện, ban tổ chức Liên hoan âm nhạc Quốc tế TP.HCM nhận câu hỏi của báo giới về những tiêu chí đối với các nghệ sĩ khách mời trong bối cảnh gần đây nhiều ngôi sao trẻ vướng ồn ào, bị chỉ trích, gây liên lụy đến chương trình, nhà sản xuất.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy - Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao TP.HCM, đại diện ban tổ chức Hò Dô 2024, phản hồi: "Tôi nghĩ đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm từ các cơ quan truyền thông, báo chí thời gian qua. Không chỉ trong khuôn khổ Hò Dô mà các chương trình nghệ thuật lớn, đang muốn đi theo hướng phát triển bền vững, cần quan tâm đến yếu tố làm sao để các nghệ sĩ tham gia, vừa tạo ra sản phẩm mang giá trị nghệ thuật, vừa truyền tải thông điệp lành mạnh, tích cực đến khán giả trẻ, định hướng thẩm mỹ".

Về phía nhạc sĩ Huy Tuấn, anh trao đổi: "Đây là câu hỏi thật khó để trả lời. Ở góc độ quan sát của tôi, với những nghệ sĩ uy tín, tạo dựng được thành công, nhìn chung đều có sự tử tế và nhận tình cảm yêu mến từ khán giả. Còn với các nghệ sĩ trẻ, trong quá trình phát triển, sẽ có lúc xảy ra vấp ngã. Nếu họ nhận ra lỗi lầm và quay trở lại với những sản phẩm âm nhạc chất lượng, thái độ tích cực, chúng ta nên nhẹ nhàng hơn. Tôi nghĩ nên có những cái nhìn rộng và bao dung hơn".

Bên cạnh đó, tổng đạo diễn của Hò Dô cũng nói thêm khi một nghệ sĩ vướng ồn ào, trách nhiệm còn phải đặt lên vai những người đứng sau họ, cụ thể là ê-kíp, đơn vị quản lý...

"Đây cũng là câu hỏi đặt ra cho cả thị trường âm nhạc nước nhà. Bên cạnh sự phát triển tài năng cho một nghệ sĩ về âm nhạc, cần sự quản lý về mặt con người để họ trưởng thành trong suy nghĩ. Điều đó đòi hỏi sự phát triển đồng đều hơn. Ví dụ, chúng ta chỉ có phát triển nghệ sĩ. Còn đằng sau nghệ sĩ là ê-kíp, đơn vị quản lý. Những người đó cũng cần sự phát triển và chuẩn bị đầy đủ, vững vàng kinh nghiệm để đưa ra những lời khuyên, chiến lược phát triển đúng đắn cho nghệ sĩ", nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ.

Năm nay, hành trình khởi động Hò Dô diễn ra trong 3 tháng với đêm thi Cảm hứng Hò dô diễn ra vào các ngày 25, 26/10, và 24/11. Ba đêm diễn chính thức của Liên hoan âm nhạc Quốc tế TP.HCM 2024 chính thức được tổ chức vào 13,14,15/12 tại quận 1 (TP.HCM).

Những cuốn sách hay về ngành Công nghiệp Giải trí

Tủ sách Nghệ thuật - Giải trí giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp giải trí và các bộ môn nghệ thuật đại chúng tiêu biểu. Ngoài ra, tủ sách cũng đề xuất loạt tác phẩm đáng đọc về các nghệ sĩ nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới, giúp độc giả hiểu hơn và biết thêm về những câu chuyện hậu trường, chưa từng được tiết lộ.

Diễn viên Khôi Trần bức xúc

Khôi Trần cho biết anh bức xúc khi bị mạo danh, lừa đảo để lấy tiền. Nam diễn viên đang sắp xếp để trình báo với công an khu vực.

An Anh

Bạn có thể quan tâm