Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BT Quốc phòng Philippines dự kỷ niệm 40 năm quan hệ với VN

Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana đã dự lễ kỷ niệm và tiệc chiêu đãi mừng 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Philippines do ĐSQ Việt Nam tại Philippines tổ chức.

Đêm 15/7, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã long trọng tổ chức buổi lễ kỷ niệm và tiệc chiêu đãi chào mừng 40 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Philippines (12/7/1976 - 12/7/2016).

ky niem 40 nam quan he ngoai giao VN - Philippines anh 1
Cựu tổng thống Philippines Fidel V. Ramos chúc mừng Đại sứ Trương Triều Dương nhân dịp hai nước kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Hơn 600 quan khách đã đến dự lễ kỷ niệm, trong đó có nhiều quan chức cao cấp của chính phủ Philippines như Bộ trưởng Quốc phòng Delfin Lorenzana, Bộ trưởng phụ trách Văn phòng truyền thông Tổng thống Martin Andanar, Phát ngôn viên Tổng thống Ernie Abella... và đông đảo các đại sứ, thành viên ngoại giao đoàn cùng những người bạn thân thiết của Việt Nam tại Philippines đều đến tham dự.

Đặc biệt, buổi lễ có sự hiện diện của cựu tổng thống Philippines Fidel Ramos, người từng có rất nhiều kỷ niệm sâu sắc với đất nước Việt Nam.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Việt Nam tại Philippines Trương Triều Dương đã ôn lại những dấu mốc đáng nhớ, cùng những mặt hợp tác mà hai nước đã chung tay triển khai trong suốt 40 năm qua.

ky niem 40 nam quan he ngoai giao VN - Philippines anh 2
Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana đến dự lễ kỷ niệm.

Trong số đó, việc lãnh đạo hai nước đã chính thức ký kết Tuyên bố về việc thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược trong tuần lễ APEC 2015 là một cột mốc đỉnh cao.

Đại diện cho Bộ Ngoại giao Philippines tham dự buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao Linglingay Lacanlale đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới đất nước Việt Nam và đại sứ quán, đồng thời đề cao tình hữu nghị, tình cảm gắn bó sâu sắc giữa Philippines và Việt Nam, đặc biệt khi hai nước đã trở thành Đối tác chiến lược cuối năm 2015.

ky niem 40 nam quan he ngoai giao VN - Philippines anh 3
Đại sứ các nước ASEAN tới tham dự và chung vui cùng buổi lễ.

Cũng trong dịp kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Philippines, Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đã chủ trì, phối hợp chặt chẽ với nhiều cơ quan, tổ chức tại Việt Nam và Philippines nhằm tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, giao lưu nhân dân, tuyên truyền, quảng bá, hội thảo về quan hệ song phương Việt Nam - Philippines.

Minh Anh

Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Philippines

Bạn có thể quan tâm