Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bruno Fernandes - nhân tố hứa hẹn đưa MU trở lại đỉnh cao

Sau khi hoàn tất chiêu mộ Daniel James và Aaron Wan-Bissaka, ban lãnh đạo Man United đang dồn toàn lực để đưa tiền vệ Bruno Fernandes cập bến Old Trafford.

Chuyen nhuong MU anh 1
Bruno Fernandes là cầu thủ thuộc biên chế câu lạc bộ Sporting Lisbon. Ở mùa giải 2018/19, tiền vệ người Bồ Đào Nha tỏa sáng trong vai trò tiền vệ tấn công. Sau những nỗ lực qua từng vòng đấu, Fernandes nhận phần thưởng xứng đáng là danh hiệu "Cầu thủ hay nhất giải vô địch Bồ Đào Nha 2018/19".
Chuyen nhuong MU anh 2
Dấu ấn lớn nhất của Fernandes trong mùa giải 2018/19 là hiệu suất ghi bàn đáng nể. Anh có tổng cộng 32 pha lập công cho Sporting Liston trên mọi đấu trường. Kỹ năng dứt điểm của tiền vệ 24 tuổi khá toàn diện khi có thể kết thúc bằng chân trái lẫn chân phải (chân thuận). Trong những năm qua, đội hình MU thiếu mẫu tiền vệ có thể giải quyết tình huống tốt như Fernandes. Bên cạnh đó, Fernandes có thêm vũ khí lợi hại là sút xa và sút phạt cố định. 
Chuyen nhuong MU anh 3
HLV Marcel Keizer từng chia sẻ Fernandes là người mang yếu tố sống còn cho lối chơi của Sporting Lisbon. Khi chơi trên sân, Fernandes làm cùng lúc nhiều nhiệm vụ, trong đó chủ yếu là dẫn dắt lối chơi. Với trung bình 3,2 pha bóng mở ra cơ hội cho đồng đội mỗi trận, Fernandes chứng minh anh là mẫu tiền vệ có nhãn quan chiến thuật sắc bén. Không chỉ ở CLB, Fernandes hiện là người giữ vai trò "nhạc trưởng" trong lối chơi của tuyển Bồ Đào Nha. Anh góp mặt ở lượt trận cuối Nations League 2019 và chơi xuất sắc.
Chuyen nhuong MU anh 4
Vị trí sở trường của Fernandes là tiền đạo lệch phải. Ở sân Old Trafford, Juan Mata là người thường xuyên được tin dùng trong vai trò này. So sánh thông số cá nhân giữa Fernandes và Mata để thấy vì sao MU hạ quyết tâm chiêu mộ ngôi sao 24 tuổi. Ngoài Mata, Jesse Lingard hay Marcus Rashford có thể đá tiền đạo phải tại MU, song không cái tên nào thể hiện phong độ ổn định.
Chuyen nhuong MU anh 5
Khi thị trường chuyển nhượng hè 2019 mở cửa, MU đặt tầm ngắm vào 3 mục tiêu để bổ sung cho cánh phải là Fernandes, Jadon Sancho và Antoine Griezmann (theo Daily Mail). Trong số đó, Borussia Dortmund kiên quyết giữ chân Sancho, còn Griezmann gần như sẽ gia nhập Barca. Sự khác biệt trong 3 thương vụ này là giá cả của Fernandes rất hợp lý với ngân sách chuyển nhượng hè 2019 MU có. Phía Sporting Lisbon yêu cầu 60 triệu bảng, trong khi MU quyết tâm đàm phán từ 40 triệu bảng trở xuống.
Chuyen nhuong MU anh 6
Sáng 4/7, hàng loạt tờ báo Anh đưa tin MU đã đạt thỏa thuận cá nhân với Fernandes. Phần còn lại chỉ là quá trình thương thảo giữa 2 CLB MU và Sporting Lisbon. Nhiều khả năng Fernandes sẽ là cầu thủ tiếp theo khoác áo MU từ đội bóng giàu truyền thống của Bồ Đào Nha. Trước đó, Cristiano Ronaldo, Luis Nani và Marcos Rojo lần lượt đến với Old Trafford. Những gì diễn ra trong quá khứ cho thấy mối quan hệ giữa MU, Sporting Liston rất tốt. Và CĐV MU càng có cơ sở để tin thương vụ này sẽ sớm chốt hạ. Ảnh: Daily Mail.
Chuyện gì đã xảy ra với Manchester United? Manchester United từng là đội bóng vĩ đại nhất thế giới. Tuy nhiên, họ không thể tham dự Champions League mùa giải 2019/20 do cái tôi quá lớn hay thay “tướng” liên tục?

MU hứa biến De Gea thành thủ môn hưởng lương cao nhất lịch sử

Đội chủ sân Old Trafford đang sốt sắng trong việc gia hạn hợp đồng với De Gea khi anh chỉ còn gắn bó với câu lạc bộ thêm một năm.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm