Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil thắng trận, Coutinho tái hiện kỳ tích của Pele

Sau trận thắng 2-0 của Brazil trước Serbia, Philippe Coutinho đã tái hiện thành tích cách đây 60 năm của “Vua bóng đá” Pele.

Trong chiến thắng của Brazil trước Serbia, Coutinho tiếp tục để lại dấu ấn lớn khi thực hiện đường kiến tạo tuyệt vời cho Paulinho mở tỷ số trận đấu ở phút 36. Đó là lần thứ ba ở World Cup 2018, Coutinho đặt dấu giày vào bàn thắng của Brazil.

Số liệu từ Opta cho hay, tiền vệ 26 tuổi đã tái hiện kỳ tích của huyền thoại Pele cách đây 60 năm. Ba trận đầu tiên trong sự nghiệp ra sân ở World Cup 1958, “vua bóng đá” cũng đặt dấu giày ở ba bàn thắng của đội tuyển Brazil.

Brazil thang tran,  Coutinho tai hien ky tich cua Pele anh 1
Coutinho thể hiện phong độ tuyệt vời ở World Cup 2018.

Trước khi World Cup 2018 diễn ra, Neymar như thường lệ là niềm hy vọng lớn nhất của các cổ động viên Brazil. Dù vậy, sau ba trận ở vòng bảng, Coutinho mới là người để lại nhiều ấn tượng nhất. Không quá khi nói tiền vệ của Barcelona góp công lớn nhất cho thành tích dẫn đầu bảng E của Selecao.

Coutinho ghi hai bàn, kiến tạo một tình huống cho Paulinho. Không dừng lại ở đó, tiền vệ 26 tuổi là người thường xuyên cầm bóng nhất ở tuyển Brazil, và triển khai tấn công cho các đồng đội.

Trận Serbia, Coutinho tung ra tổng cộng 55 đường chuyền, đạt tỷ lệ đến 91%, trong đó có ba đường chuyền trực tiếp mở ra cơ hội cho đồng đội.

Brazil thang tran,  Coutinho tai hien ky tich cua Pele anh 2
Tiền vệ 26 tuổi là người kiến thiết lối chơi cho Brazil.

Ở vị trí hội công, trung bình mỗi trận Coutinho mang đến 3,3 cơ hội mười mươi cho đồng đội. Anh được trang Whoscored đánh giá là cầu thủ hay nhất tính đến lúc này của Brazil ở World Cup 2018, với số điểm trung bình 7,9.

Tiền vệ Paulinho không tiếc lời ca ngợi khi nhắc đến Coutinho trên ESPN: “Không có tình huống chuyền bóng của cậu ấy, bàn thắng không đến với tôi. Tình huống chuyền bóng quá tuyệt vời của Coutinho. Đó là phẩm chất của cầu thủ hàng đầu”.

Brazil đã chính thức vượt qua vòng bảng, và đối đầu với Mexico ở trận knock-out. Để có thể vượt qua đại diện của Bắc Mỹ, Brazil chắc chắn phải cần đến phong độ tốt nhất của Coutinho.

Brazil thang tran,  Coutinho tai hien ky tich cua Pele anh 3
Brazil và các đội tuyển đã giành quyền vào vòng 16 đội. Đồ họa: Minh Phúc.
Highlights Serbia 0-2 Brazil: Paulinho cùng Thiago Silva toả sáng Hai cầu thủ phòng ngự là tiền vệ Paulinho và trung vệ Thiago Silva đã ghi 2 bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng cho Brazil trước Serbia.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm