Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil phạt tù người đánh, sỉ nhục phụ nữ

Hôm nay Tổng thống Dilma Rousseff của Brazil ký một luật để trừng phạt nghiêm khắc những người làm nhục, phân biệt đối xử, đánh phụ nữ và các bé gái.

Trung bình 15 phụ nữ tử vong vì các hành vi bạo lực mỗi ngày tại Brazil. Ảnh: blogspot.com
Trung bình 15 phụ nữ tử vong vì các hành vi bạo lực mỗi ngày tại Brazil. Ảnh: blogspot.com

Bà Rousseff nói rằng luật mới là một thông điệp rõ ràng đối với phụ nữ, giúp họ hiểu rằng nhà nước sẽ bảo vệ họ. Theo bà, trung bình 15 phụ nữ mất mạng mỗi ngày vì hành động bạo lực ở Brazil, BBC đưa tin.

Luật mới quy định những người khiến phụ nữ tử vong trong các vụ án mạng liên quan tới bạo lực gia đình sẽ phải vào tù từ 12 tới 30 năm. Trong những trường hợp khác - như sát hại thai phụ, người mới sinh con, bé gái dưới 14 tuổi hay phụ nữ trên 60 tuổi - mức phạt sẽ nặng hơn.

Ngôn từ của luật mới cho thấy tội ác chống phụ nữ bao gồm cả hành vi sỉ nhục, phân biệt đối xử đối với phụ nữ và bé gái.

Một số nước châu Mỹ Latinh, như El Salvador cũng ban hành luật nhằm bảo vệ phụ nữ. El Salvador là nước mà số vụ giết phụ nữ đạt mức cao nhất thế giới.

Bà Nadine Gasman, người đại diện của tổ chức Phụ nữ Liên Hợp Quốc tại Brazil, nhận xét rằng luật bảo vệ phụ nữ là một hiện tượng đặc biệt.

"Bản chất của luật này là ngăn chặn hành vi bạo lực đối với phái nữ", Gasman bình luận.

Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm