Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil: 'Mỹ nhân kế' giúp 28 tù nhân vượt ngục

Cuối tuần trước, 28 tù nhân ở nhà tù Nova Mutum, gần Cuiaba (Brazil) đã trốn thoát khi bạn gái của một trong những tù nhân dùng “mỹ nhân kế” để quyến rũ cai ngục.

1
Sau đúng một ngày trốn trại, 28 tù nhân đã bị bắt giữ trở lại.

Kế hoạch hoàn hảo

Cảnh sát Brazil cho hay, khi họ đến hiện trường, 3 cai ngục trong tình trạng khỏa thân và tay bị còng. Theo các nhà điều tra, những người phụ nữ đã đánh thuốc mê vào rượu whisky sau khi dụ dỗ các cai ngục tham gia vào cuộc vui vẻ tập thể. Tù nhân bỏ trốn bằng cửa chính, thậm chí còn lấy cắp súng và đạn từ kho của nhà tù.

“Ba người phụ nữ, một trong số đó là bạn gái của một tù nhân trốn thoát, đến nhà tù vào lúc 3h sáng và xin được vào bên trong để trò chuyện, uống rượu với cai ngục. Sau khi đánh thuốc mê cai ngục, những người phụ nữ còng tay họ, lấy chìa khóa và mở tất cả khóa các phòng giam”, Angelina de Ferreira Andrades - cán bộ phụ trách điều tra - nói.

Ảnh của nhân viên nhà tù khỏa thân đã bị một nhân viên cảnh sát chia sẻ trên mạng xã hội và thu hút hàng ngàn lượt theo dõi, bình luận. “Sau khi uống rượu whisky, các cai ngục không nhớ bất cứ điều gì. Một người thấy chóng mặt, một người ngủ cả buổi chiều và người còn lại thậm chí không thể trả lời câu hỏi của chúng tôi", Angelina de Ferreira Andrades nói tiếp. Hiện nay, 3 cai ngục bị bắt vì cáo buộc "tạo điều kiện cho tù nhân vượt ngục” và để mất súng.

“Đây thực sự là một kế hoạch hoàn hảo. Kế hoạch này do tù nhân trong tù nghĩ ra và chỉ đạo cô bạn gái ở bên ngoài thực hiện”, bà Angelina de Ferreira Andrades nhận định. Cô gái được xác định là bạn gái của tù nhân có tên là Bruno Amorim, 18 tuổi, từng lĩnh án tù vì tội danh giết người, cướp tài sản và sở hữu vũ khí. Theo cảnh sát, sau đúng một ngày trốn trại, tất cả 28 tù nhân đã bị bắt giữ trở lại.

“Tất cả các tù nhân trốn trại đã bị bắt. Một tù nhân được tìm thấy khi lang thang xung quanh trung tâm Nova Mutum trong tình trạng say rượu, có mang theo khẩu súng đánh cắp được. Một tên khác bị bắt sau khi ăn cắp chiếc xe tải từ trang trại và gây tai nạn”, một nhân viên cảnh sát cho biết.

Nhà tù lớn nhất Nam Mỹ và vụ thảm sát kinh hoàng

Là trại giam lớn nhất khu vực Nam Mỹ với giai đoạn giam giữ đỉnh điểm tới 8.000 tù nhân, tên tuổi của Carandiru gắn liền với vụ nổi loạn nhà tù đẫm máu trong lịch sử Brazil.

1
Những bộ trang phục mà ba phụ nữ sử dụng để quyến rũ các nhân viên nhà tù.

Nhà tù Brazil “nổi danh” với bạo lực và trốn trại

Brazil có số lượng tù nhân đứng thứ 4 thế giới (sau Nga, Mỹ, Trung Quốc) với khoảng 550.000 người đang bị giam giữ, trong khi số lượng tù nhân lên đến gần 800.000 người. Thông tin từ Hội đồng Tư pháp quốc gia Brazil cho biết, ít nhất 75 tù nhân đã chết trong nhà tù Pedrinhas năm 2013. Trong số đó, 3 người bị chặt đầu dã man trong cuộc bạo loạn khiến 60 người thiệt mạng. Tình trạng quá tải là một trong những nguyên nhân chính của các vụ bạo loạn và bạo lực trong các nhà tù ở Brazil.

Hàng loạt vụ nổi loạn tại nhà tù Pedrinhas diễn ra thời gian gần đây gây rúng động Brazil. Vào tháng 11/2010, các tù nhân đã cướp súng, bắn trọng thương một quản giáo rồi bắt ông này cùng 5 người khác làm con tin. Lực lượng đặc nhiệm đã nhanh chóng kiểm soát được tình hình. Sau một thời gian bị giam giữ, tất cả các con tin đều được thả. Các quan chức nhà tù Pedrinhas cho biết, tù nhân nổi loạn đòi cải thiện điều kiện sinh hoạt tồi tệ trong trại giam. Ít nhất 18 tù nhân đã chết trong các vụ đâm chém giữa các nhóm tội phạm trong thời gian bạo loạn.

Gần đây nhất, vào tháng 11/2014, ít nhất 36 tù nhân đã trốn thoát khỏi nhà tù Pedrinhas sau khi lấy trộm một xe tải và xô đổ bức tường đang xây dựng. Theo các nhà chức trách của bang Maranhao, chính quyền bắt giữ một người đàn ông 19 tuổi vì cáo buộc đã giúp các tù nhân trộm cắp xe tải và trốn thoát. Cảnh sát đã xác định được danh tính của tất cả những kẻ đào tẩu.

Bên trong nhà tù đáng sợ nhất hành tinh

Lực lượng bảo vệ trong Pedrinhas - nhà tù bạo lực nhất thế giới - phải luôn sẵn sàng sử dụng vũ khí, bởi tù nhân ở đây có thể phá xà lim và gây bạo loạn vào mọi thời điểm.

Những nhà tù đáng sợ nhất hành tinh

Ngoài hệ thống an ninh nghiêm ngặt, các tù nhân trong các nhà giam này phải đối mặt với nguy cơ bị bạo hành bởi đây là nơi tập trung những thành phần bất hảo nhất trong xã hội.

http://laodong.com.vn/the-gioi/brazil-rung-dong-vu-my-nhan-ke-giup-28-tu-nhan-vuot-nguc-296404.bld

Theo P.Tường/Lao Động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm