Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil nhận tin dữ trước trận Serbia

Trước trận Serbia, Brazil vừa nhận hung tin khi tiền vệ Douglas Costa dính chấn thương và chắc chắn vắng mặt.

ESPN đưa tin Costa đã bị tái phát chấn thương đùi trong trận thắng 2-0 của Brazil trước Costa Rica. Chiều ngày 23/6, bác sĩ tiến hành kiểm tra tổng quát cho cho Costa và kết quả không thật sự tích cực.

Rodrigo Lasmar, bác sĩ của tuyển Brazil, nói về trường hợp của tiền vệ mang áo 7: “Cuối trận vừa rồi, đùi phải của Costa trải qua cơn đau khá dữ dội. Kết quả cho thấy chấn thương của Costa không đáng ngại, nhưng cậu ấy chắc chắn vắng mặt ở trận tới”.

Brazil nhan tin du truoc tran Serbia anh 1
Douglas Costa không thể ra sân ở trận Serbia

Trước Costa Rica, tiền vệ đang chơi trong màu áo Juventus chỉ vào sân từ ghế dự bị, thay cho Willian. Lập tức, Costa để lại rất nhiều dấu ấn trên mặt trận tấn công. Tiền vệ 27 tuổi là người thực hiện đường chuyền dọn chỗ cho Neymar ấn định tỷ số 2-0.

Cổ động viên Brazil kỳ vọng Costa sẽ đá chính ở trận Serbia, qua đó đẩy Willian lên ghế dự bị. Dù vậy, Costa chỉ có thể ra sân ngay từ đầu kể từ vòng 16 đội.

Cũng trong buổi phỏng vấn với ESPN, bác sĩ Lasmar cập nhật tình hình chấn thương của Neymar.

“Tuần trước, Neymar gặp một vài vấn đề, và cậu ấy bỏ dở buổi tập. Chúng tôi từng nói chấn thương của Neymar không quá nghiêm trọng. Kết quả, cậu ấy tập luyện bình thường và ra sân ở trận Costa Rica. Neymar đang rất sung mãn”.

Brazil nhan tin du truoc tran Serbia anh 2
Neymar đã dần bình phục 100% sau chấn thương.

Trước Costa Rica, Neymar bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn, trước khi ghi bàn sau tình huống đệm bóng cận thành. Bàn thắng đó mang ý nghĩa cực kỳ quan trọng với Neymar. Áp lực đã tạm thời trôi qua, và Neymar đã sẵn sàng để bùng nổ ở trận tới.

Bác sĩ Lasmar khẳng định tầm quan trọng của Neymar ở Brazil: “Neymar gặp vấn đề, và đội ngũ ban huấn luyện như thể bị chấn thương theo. Tình hình hiện tại đã ổn, cậu ấy tích cực tập luyện ở phòng vật lý trị liệu, và sẽ sớm có 100% phong độ”.

Trận đấu giữa Brazil - Serbia sẽ diễn ra vào lúc 1h ngày 28/6. Thầy trò HLV Tite cần chiến thắng đậm để đảm bảo vị trí nhất bảng E. Lúc này, "Selecao" chỉ xếp trên Thụy Sĩ nhờ hiệu số bàn thắng.

Highlights Brazil 2-0 Costa Rica: Coutinho, Neymar ghi bàn phút bù giờ Nỗ lực tấn công không ngừng nghỉ của các cầu thủ Brazil được đền đáp bằng 2 bàn thắng ở phút bù giờ. Neymar cuối cùng cũng ghi bàn thắng đầu tiên tại World Cup năm nay.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm