Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Không thể cấm cầu thủ Việt Nam xem World Cup 2018’

Trước những ý kiến cho rằng cầu thủ Việt Nam bị ảnh hưởng vì theo dõi World Cup, HLV CLB Hà Nội và Đà Nẵng đã đồng loạt phản đối.

World Cup 2018 đã đi qua những vòng đầu tiên. Giải bóng đá lớn nhất hành tinh diễn ra đúng trong giai đoạn căng thẳng của V.League khiến giới cầu thủ Việt Nam khó theo dõi đầy đủ.

Nhiều ý kiến còn cho rằng theo dõi World Cup ảnh hưởng xấu tới phong độ của cầu thủ.

Khong the cam cau thu Viet Nam xem World Cup anh 1
CLB Hà Nội không quản lý cầu thủ xem World Cup mà để họ tự ý thức, tự giác trong việc sắp xếp thời gian. Ảnh: Minh Chiến.

HLV trưởng HAGL Dương Minh Ninh đã chia sẻ với báo giới: “World Cup có những trận đấu hay, chất lượng và các cầu thủ thức xem nên thể lực bị ảnh hưởng”.

Quan điểm của ông Ninh khiến nhiều người liên hệ tới phong độ của HAGL thời gian qua. Đội bóng phố núi đã thua 3 trận liên tiếp trước khi có chiến thắng đầu tiên trước Sài Gòn FC tối qua (22/6).

Nhưng không phải CLB nào cũng chơi tệ trong dịp World Cup và không phải ai cũng đồng ý với quan điểm của ông Ninh.

Highlights CLB Hà Nội vs CLB Đà Nẵng: Quang Hải lập công Để thủng lưới trước, nhưng CLB Hà Nội thể hiện đẳng cấp của đội đầu bảng khi lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc 5-2 trong trận đấu thuộc vòng 15 V.League 2018.

Trả lời với báo giới sau thắng lợi 5-2 trước Đà Nẵng, HLV trưởng Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội nói: “Tôi không bao giờ phải quản lý cầu thủ. Các cầu thủ đều tự giác giữ gìn. Họ cần thời gian nghỉ ngơi để còn thi đấu. Bản thân tôi bận nhiều việc nên cũng chỉ xem lướt qua World Cup”.

“World Cup cũng là dịp chúng ta được chứng kiến nhiều sơ đồ chiến thuật, phong cách mới. Các bạn thấy đấy, nhiều đội yếu đã cầm hòa và thắng được những đội mạnh hơn. Đó cũng là điều chúng ta cần học hỏi”, ông Nghiêm phân tích.

Đồng quan điểm với ông Nghiêm, HLV Nguyễn Minh Phương của Đà Nẵng cho rằng không nên đổ lỗi cho World Cup ảnh hưởng tới cầu thủ.

Khong the cam cau thu Viet Nam xem World Cup anh 2
BXH V.League sau vòng 15 vẫn đang cho thấy sức mạnh của CLB Hà Nội. Ảnh: VPF.

“Dịp World Cup, các cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi theo quy định. Họ đã lớn và trưởng thành, họ biết làm sao để đảm bảo thể lực, biết phải coi những trận đấu sớm, những trận muộn thì chỉ nên xem lại. Chúng ta không thể cấm, không thể canh từng VĐV vì đó là ý thức của từng người”, ông nhấn mạnh.

Chiến thắng 5-2 trước Đà Nẵng giúp CLB Hà Nội tiếp tục vững vàng trên đỉnh cao V.League. Khoảng cách giữa họ với đối thủ nhì bảng Quảng Ninh đã được nâng lên thành 13 điểm sau trận thua bất ngờ của Quảng Ninh trước Khánh Hòa.

CLB Hà Nội đã chứng minh rằng trận thua trước Sài Gòn FC ở vòng trước chỉ là một tai nạn.

Vì sao HLV Park Hang-seo từ chối sang Nga xem World Cup 2018?

HLV Park Hang-seo đã từ chối lời mời sang Nga xem World Cup 2018 để tập trung chuẩn bị cho U23 Việt Nam trước thềm ASIAD 2018.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm