Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil huy động an ninh lớn nhất lịch sử cho trận chung kết

Nước chủ nhà World Cup 2014 đã huy động lực lượng an ninh lớn nhất trong lịch sử với gần 30.000 lính, cảnh sát để đảm bảo trật tự, an toàn cho trận chung kết giữa Argentina - Đức.

Lực lượng này sẽ được triển khai tại thành phố Rio de Janeiro và sân vận động Maracana để đảm bảo mọi việc được kiểm soát chặt chẽ. Jose Mario Beltrane, tổng thư ký an ninh thành phố Rio de Janeiro cho biết đây là chiến dịch quy mô nhất trong lịch sử Brazil với 9.300 lính huy động từ Bộ quốc phòng và ít nhất 10.000 cảnh sát được trang bị "tận răng" tham gia bảo đảm an toàn cho trận đấu cuối cùng tại World Cup.

Tổng cộng 170.000 cảnh sát, binh lính đã được Brazil huy động để đảm bảo an ninh tại World Cup năm nay.
Theo Huffington Post, tổng cộng 170.000 cảnh sát, binh lính đã được Brazil huy động để đảm bảo an ninh tại World Cup năm nay.

“Đây là hoạt động an ninh lớn nhất tại thành phố cũng như trong lịch sử Brazil. Chúng tôi cần phải đảm bảo rằng trận chung kết sẽ không có sự cố nào giống như các trận đấu khác”, Baltrane cho biết. Việc chính quyền Brazil huy động lực lượng an ninh lớn là để sẵn sàng đối phó với bất cứ sự cố nào. Ngoài binh lính và cảnh sát, Brazil cũng thuê nhân viên an ninh tư nhân để phục vụ cho trận chung kết.

Trận đấu giữa Đức - Argentina dự kiến sẽ có 75.000 khán giả đến sân Maracana theo dõi trực tiếp. Ngoài ra còn có hàng trăm ngàn người khác chứng kiến trận đấu tại nhiều địa điểm khác trong thành phố. Hôm nay, thành phố Rio đã đón hơn 100.000 CĐV Argentina vượt biên giới qua cổ vũ đội bóng. Họ di chuyển bằng xe buýt, xe hơi cũng như các phương tiện khác để động viên tinh thần cho Messi và các đồng đội. Việc giữ gìn trật tự, an ninh trước số lượng CĐV lên đến hàng trăm nghìn người là thách thức không nhỏ cho chính quyền Brazil.

Để đảm bảo an ninh tại World Cup năm nay, Brazil đã chi ra đến 840 triệu USD, gấp 5 lần so với số tiền Nam Phi đã chi cho giải đấu năm 2010. Cho đến thời điểm này, an ninh tại World Cup đã được đảm bảo, không có những sự cố quá lớn xảy ra. Brazil quyết siết chặt an ninh sau khi bạo loạn đã nổ ra trước việc đội chủ nhà thua Đức 1-7 ở bán kết.

Toàn cảnh Brazil tê liệt vì bạo loạn sau trận thua thế kỷ

Ngay sau trận thua sốc 1-7 trước "cỗ xe tăng" Đức, cổ động viên Brazil điên cuồng tràn xuống phố, biểu tình, đốt phá khiến thành phố Sao Paulo tê liệt vì bạo loạn.

 

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm