Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil đưa 16 nhà vô địch thế giới sang Việt Nam

Theo kế hoạch, đội tuyển các Ngôi sao Brazil (Brazil All Star) sẽ thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam vào 19h ngày 16/4/2016 trên sân Mỹ Đình cùng một loạt hoạt động bên lề.

Brazil All Star đã có lịch trình cụ thể tại Việt Nam. Theo đó, đội sẽ đến Hà Nội vào trưa 14/4/2016 và có cuộc họp báo trao đổi thông tin vào chiều cùng ngày. Sáng 15/4, đội sẽ có cuộc gặp gỡ với các đối tác thương mại và tham dự tiệc Gala vào tối.

ĐT Việt Nam và Brazil All Star sẽ tổ chức cuộc họp báo trước trận đấu vào trưa 16/4. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 19h cùng ngày. Trước khi lên đường về nước tối 17/4, các danh thủ Brazil sẽ đi thăm Hà Nội cũng như tổ chức một loạt các hoạt động khác.

Việt Nam để lại nhiều ấn tượng đẹp khi đội Olympic của họ sang đây giao hữu năm 2008.
Việt Nam để lại nhiều ấn tượng đẹp khi đội Olympic Brazil sang thi đấu giao hữu năm 2008. Ảnh: Hoàng Hà.

Ronaldo, Rivaldo có thể sang Việt Nam đá giao hữu

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh xác nhận, đội tuyển cựu siêu sao Brazil bao gồm Ronaldo, Romario, Rivaldo… có thể đá giao hữu với ĐTVN vào tháng 4/2016 trên sân Mỹ Đình.

Đơn vị tổ chức trận đấu đã lên danh sách 19 cầu thủ sẽ sang Hà Nội, hầu hết là những người rất quen thuộc với người hâm mộ bóng đá Việt Nam như Romario, Ronaldo, Rivaldo, Bebeto, Adriano, Gilberto Silva, Cafu, Denilson, Lucio, Edmilson… và cả HLV Carlos Dunga. Danh thủ Ronaldinho để ngỏ khả năng sẽ tham dự. 16 người trong đội hình này đã vô địch World Cup 1994 hoặc 2002.

Sở dĩ đối tác chọn Việt Nam làm điểm đến bởi ấn tượng trước tình yêu bóng đá của người hâm mộ. Họ đánh giá CĐV Việt Nam luôn có thể biến một trận đấu thành một hiện tượng lớn ở tầm quốc gia.

Đơn vị tổ chức xem Việt Nam là thị trường tiềm năng, từng gây ấn tượng tốt khi tổ chức trận giao hữu với Olympic Brazil năm 2008, Arsenal (2013) và Man City (2015)… Ngoài ra, Ronaldo hay Rivaldo là những tên tuổi được đông đảo CĐV Việt Nam hâm mộ nên trận đấu hứa hẹn tạo nên cơn sốt thật sự.

Đội hình các cựu danh thủ Brazil sang Việt Nam.
Đội hình các cựu danh thủ Brazil sang Việt Nam.

Trong danh sách các danh thủ Brazil sang Việt Nam có những người đang hoạt động chính trị gồm 1 thượng nghị sỹ, 1 dân biểu và 1 thị trưởng, nổi bật trong đó là Romario. Anh dự định sẽ mang sang một phái đoàn để tìm kiếm cơ hội hợp tác về kinh tế với các doanh nghiệp Việt Nam. Ngoài ra, các danh thủ của đội bóng từng 5 lần VĐTG còn mang sang nhiều món quà đặc biệt để ký tặng cho người hâm mộ.

LĐBĐ Việt Nam (VFF) mới nhận được đề nghị từ đối tác. Mọi việc sẽ có kết quả dựa trên việc đàm phán từ đây đến cuối năm. Danh sách các danh thủ sang Việt Nam có thể thay đổi bởi họ có nhiều hoạt động mang tính cá nhân. Nếu trận đấu diễn ra đúng kế hoạch, nó sẽ thu hút sự chú ý trên toàn thế giới bởi đối tác đã lên kế hoạch hợp tác với Singtel, Foxsports, ESPN hoặc Eurosports.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm