Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil bỏ xa Argentina tại vòng loại World Cup 2022

Sáng 8/10 (giờ Hà Nội), thầy trò huấn luyện viên Tite thắng ngược chủ nhà Venezuela 3-1 ở lượt trận thứ 11 vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Bất ngờ xảy ra trên sân Pueblo Nuevo khi Venezuela có bàn mở tỷ số ở phút 11. Brazil tấn công bế tắc trong hiệp một và phải chờ đến những sự thay đổi về nhân sự trong hiệp thứ 2 mới có thể tạo ra sự khác biệt.

Các pha lập công của Marquinhos (71'), Gabriel Barbosa (85') và Antony (90+6') giúp "Selecao" hoàn tất cú lội ngược dòng. Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Tite giữ vững ngôi đầu tại vòng loại World Cup với 27 điểm, hơn đội xếp sau là Argentina 8 điểm.

Brazil dau Venezuela anh 1

Brazil toàn thắng từ đầu vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Brazil không có Neymar, nhưng 11 cái tên đá chính vẫn tạo ra tập thể được đánh giá vượt trội so với Venezuela. "Vũ công Samba" chỉ làm tốt khâu cầm bóng. Sức ép họ tạo ra là không đủ để đánh sập bức tường phòng thủ nhiều lớp của chủ nhà.

Trong hiệp một, thầy trò HLV Tite chỉ có một cơ hội đáng kể ở phút 22. Cú ra chân trong vùng cấm của Everton Ribeiro chạm chân hậu vệ rồi đi trúng xà.

Bên kia chiến tuyến, Venezuela phòng ngự kiên cường và chỉ cần cơ hội duy nhất để làm nên bất ngờ. Phút 11, Yeferson Julio, cầu thủ cao 1,6 m, thoải mái đột phá bên cánh phải rồi thực hiện pha treo bóng. Ở phía trong, cặp trung vệ Thiago Silva, Marquinhos cùng nhau trượt chân một cách khó hiểu và để Eric Ramirez thoải mái đánh đầu hạ gục thủ thành Alisson Becker.

Chứng kiến màn trình diễn bế tắc của Brazil, HLV Tite tung Raphinha vào sân ở đầu hiệp 2. Sự góp mặt của ngôi sao thuộc biên chế Leeds Utd thổi làn gió mới vào những pha lên bóng của "Selecao". Ngoài những pha đi bóng kỹ thuật, số 17 còn mang đến đột biến bằng những đường chuyền chuẩn xác từ những tình huống cố định.

2 pha treo bóng của Raphinha ở phút 58 và 71 giúp Brazil làm tung mành lưới chủ nhà 2 lần. Sau khi bàn của Thiago Silva bị tước vì lỗi việt vị, Marquinhos đã mang niềm vui cho người hâm mộ bằng cú đánh đầu dũng mãnh từ cự ly gần hạ gục thủ môn Graterol.

Bàn gỡ hòa giúp các chân sút áo vàng trút bỏ gánh nặng. Đoàn quân của HLV Tite bắt đầu tự tin thực hiện những tình huống ban bật ngay trong vùng cấm Venezuela. Phút 81, Vinicius Jr mang về quả phạt đền. Barbosa tận dụng để ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1.

Phút 90+6, Raphinha khép lại ngày thi đấu ấn tượng với đường kiến tạo vừa tầm cho Antony đệm bóng cận thành ấn định thắng lợi 3-1 cho "Vũ công Samba".

Highlights trận thắng ngược của tuyển Brazil Marquinhos, Gabriel Barbosa và Antony lần lượt ghi bàn, giúp Brazil thắng ngược Venezuela 3-1 ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra sáng 8/10 (giờ Hà Nội).
Brazil dau Venezuela anh 2

Nỗi thất vọng Neymar và vấn đề của PSG

Hàng công với Lionel Messi, Neymar, Kylian Mbappe và Angel Di Maria không giúp PSG sút trúng đích dù chỉ một lần trong thất bại 0-2 trước Rennes tối 3/10.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm