Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil - Bồ Đào Nha: Cuộc phô diễn kỹ thuật

Người hâm mộ chờ đợi những pha bóng đầy ngẫu hứng, bởi đơn giản cả hai đội đang sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật điêu luyện bậc nhất thế giới hiện nay.

Brazil - Bồ Đào Nha: Cuộc phô diễn kỹ thuật

Người hâm mộ chờ đợi những pha bóng đầy ngẫu hứng, bởi đơn giản cả hai đội đang sở hữu những cầu thủ có kỹ thuật điêu luyện bậc nhất thế giới hiện nay.

Nếu Brazil có Kaka thì Bồ Đào Nha - được mệnh danh là "Brazil của châu Âu" - có Ronaldo. Họ luôn có thể làm điên đảo mọi hàng phòng ngự đối phương. Kaka biểu tượng cho thành công trong quá khứ, khi giành Quả bóng Vàng châu Âu và danh hiệu Cầu thủ Xuất sắc nhất thế giới năm 2007 của FIFA, thì Ronaldo là ứng cử sáng giá nhất cho 2 danh hiệu này trong năm 2008.

Hai cầu thủ đầy tài năng của bóng đá thế giới hiện đại đã có những lời lẽ tốt đẹp dành tặng cho nhau. Tiền vệ của AC Milan nói trên Sky Sport: “Với tốc độ và kỹ thuật khéo léo của mình, C.Ronaldo đã làm cho lối chơi của MU trở nên hấp dẫn và đẹp mắt hơn. Năm ngoái tôi đã may mắn chiến thắng C.Ronaldo trong cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng năm anh ấy xứng đáng với danh hiệu đó”.

Trong khi đó, khi được Sky Sports hỏi ai là cầu thủ hay nhất thế giới, C.Ronaldo đã không ngần ngại trả lời đó là Kaka (dù mới hôm trước anh tự nhận mình là "thứ nhất, thứ hai, và thứ ba"!).

Ngoài Kaka - Ronaldo, trong đội hình của cả hai đội còn có nhiều ngôi sao sáng khác: Deco, Simao (Bồ Đào Nha) hay Adriano, Robinho (Brazil). Những pha đi bóng, chuyền bóng hay sút bóng của họ đều có thể phút chốc làm thay đổi cục diện trận đấu.

Brazil - Bồ Đào Nha: Cuộc phô diễn kỹ thuật
Ronaldinho đã bị Dunga "bỏ rơi".

Chỉ là trận cầu giao hữu nhưng kết quả của nó cũng sẽ có ảnh hưởng đến mỗi đội, chí ít là về mặt tâm lý của từng cầu thủ cũng như của bản thân mỗi HLV. Bởi trong thời gian gần đây, cả Brazil lẫn Bồ Đào Nha đều không có những trận đấu thành công tại vòng loại World Cup 2010.

Lên thay Carlos Alberto Parreira, HLV Dunga được kỳ vọng sẽ có bước tiến mới cho Selecao. Tuy nhiên, những gì họ thể hiện trong thời gian qua đang khiến giới mộ điệu thất vọng. Brazil thường chỉ thi đấu tốt ở những trận đấu giao hữu và trước những đội bóng nhỏ. Còn khi gặp các đội bóng như Argentina, Bolivia hay Colombia thì đoàn quân vàng – xanh thường “tắt điện”, đặc biệt là trong khâu ghi bàn.

Đã 295 phút thi đấu trên sân nhà, các vũ công Samba của Dunga chưa một lần chọc thủng lưới đối phương. Vì thế, Brazil cần phải thay đổi ở hàng công nếu không muốn lỡ hẹn với World Cup 2010 ở Nam Phi.

Trận này, Dunga tiếp tục đặt niềm tin vào Adriano, cho dù tiền đạo này không được Mourinho trọng dụng ở Inter trong thời gian vừa qua ở Serie A. Trong khi đó, một lần nữa Dunga bỏ rơi Ronaldinho dù anh đang có phong độ cao trong màu áo của Milan.

Lý giải cho điều này, Dunga nói: “Cậu ấy không phải là cầu thủ không thể thay thế. Ronaldinho sẽ trở lại vào năm sau nếu cậu ấy vẫn tiếp tục thi đấu tốt trong màu áo của Milan”.

Brazil - Bồ Đào Nha: Cuộc phô diễn kỹ thuật
Bồ Đào Nha sẽ lại thắng Brazil trong một trận đấu giao hữu?

Bên kia chiến tuyến, Bồ Đào Nha của Carlos Queiroz đang gặp khó khăn tại vòng loại World Cup 2010 khu vực châu Âu. Trong 4 trận đấu đã qua, đội bóng áo bã trầu đã thua 1, hòa 1, thắng 1, được 5 điểm và hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 của bảng 1. Trong thời gian tới, nếu vẫn cứ thi đấu như trong trận gặp Đan Mạch (thua 2 – 3) hay Albania (hòa 0 – 0), rất có thể, Bồ Đào Nha sẽ vắng mặt tại Nam Phi vào năm 2010.

Trước trận đấu với Brazil, HLV Queiroz cho biết: “Đây là trận cầu để chúng tôi cải thiện tinh thần thi đấu của toàn đội. Được chơi với những cầu thủ đẳng cấp thế giới sẽ đưa lại sự hứng khởi và tập trung cho mỗi cầu thủ, đồng thời tạo ra động lực thi đấu cho họ ở những trận còn lại của vòng loại World Cup 2010. Và đó chính là mục đích của trận cầu giao hữu này”.

Bồ Đào Nha đã có 4 lần đánh bại Brazil trong tổng số 17 lần hai đội gặp nhau. Hai trong số 4 chiến thắng đó là từ các trận đấu giao hữu. Năm ngoái trên sân Emirates của Arsenal Braxin đã thua Bồ Đào Nha với tỷ số 0 – 2.

Dự đoán: Brazil thắng 3 – 1

Đội hình dự kiến:

Brazil: Julio Cesar; Maicon, Thiago Silva, Luisao, Kleber; Gilberto Silva, Anderson, Josue, Kaka; Adriano, Robinho.

Bồ Đào Nha: Quim; Jose Bosingwa, Pepe, Bruno Alves, Paulo Ferreira; Deco, Maniche, Simao, Cristiano Ronaldo, Joao Moutinho; Hugo Almeida.

Trọng tài: Larrionda Bezzerao (Uruguay)

Giao hữu các đội tuyển quốc gia

19/11 23:00

Hi Lạp vs Italia

VTC25

20/11 02:45

Đức vs Anh

20/11 03:00

Pháp vs Uruguay

20/11 03:00

Scotland vs Argentina

VCTV3 / VTC26

20/11 04:00

Tây Ban Nha vs Chile

20/11 07:00

Brazil vs Bồ đào Nha

VTC26

20/11 02:45

Hà Lan vs Thụy Điển

Theo VTC

Theo VTC

Bạn có thể quan tâm