Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil - Australia: Xóa nỗi đau mang tên Thụy Sỹ

Giữa tháng 8 vừa qua, Brazil đã bất ngờ gục ngã trên đất Thụy Sỹ với tỷ số 0-1. Vậy nên Selecao rất muốn xóa đi ký ức đó khi đón tiếp Australia trên quên hương.

Giao hữu quốc tế - 02h00 ngày 8/9, sân Nacional Mane Garrincha

Trong trận giao hữu với Thụy Sỹ hồi giữa tháng 8 vừa qua, Brazil đã khiến người hâm mộ quê nhà vô cùng thất vọng. Trong suốt 90 phút thi đấu, các vũ công Samba đã dồn ép đối thủ đến nghẹt thở. Nhưng chung cuộc, đoàn quân của HLV Scolari vẫn phải chịu cảnh lấm lưng trắng bụng vì pha đốt đền của hậu vệ Daniel Alves ở phút 48.

Neymar sẽ giúp Brazil lấy lại thể diện sau thất bại trước Thụy Sỹ?

Tuy nhiên, Brazil đang đứng trước cơ hội khôi phục lại thể diện khi tiếp đón các đối thủ Australia đêm nay. Trong trận đấu này, Brazil thiếu vắng ba nhân tố khá quan trọng là Alves, Hulk và Oscar do chấn thương. Song điều đó cũng chẳng khiến HLV Scolari quá bận tâm, bởi trong tay ông còn rất nhiều hảo thủ khác như Paulinho, Willian, Lucas Moura, Pato và Neymar.

Chưa hết Brazil còn có điểm tựa cực lớn khi được thi đấu tại sân nhà mang tên huyền thoại Mane Garrincha. 20 lần được thi đấu tại sào huyệt gần đây, Selecao chưa một lần bại trận, trong đó 6 trận gần nhất họ đều khiến các đối thủ rời sân trong nỗi uất hận. Đáng chú ý, những bại tướng của Brazil toàn đối thủ mạnh như Pháp, Mexico, Uruguay, Italy và Tây Ban Nha.

Nếu so với các đội tuyển trên, Australia thua kém về mọi mặt. Ấy vậy mà ở chuyến làm khách đêm nay họ còn gặp thiệt thòi lớn khi ngôi sao số 1 Tim Cahill không thể thi đấu vì chấn thương mắt cá. Tình thế này buộc HLV Holger Osieck buộc phải trông cậy vào tiền đạo đang chơi bóng tại Nhật Bản, Joshua Kennedy.

Australia không có sự phục vụ của ngôi sao số 1 Tim Cahill.

Ngoài lực lượng bị sứt mẻ, đội bóng xứ chuột túi còn gặp phải vấn đề về phong độ. Hai cuộc chạm trán gần đây với Nhật Bản và Trung Quốc, tất cả những gì mà Socceroos nhận được chỉ là con số 0 tròn trĩnh. Chưa kể 4 chuyến làm khách gần nhất, đội quân của HLV Osieck cũng không một lần được hưởng niềm vui chiến thắng.

Với những khó khăn đang gặp phải, HLV Osieck chắc chắn chẳng mong chờ các học trò tái hiện được cú sốc giống như Thụy Sỹ. Điều chiến lược gia này mong muốn là các học trò phải giảm thiểu bàn thua xuống mức thấp nhất. Nhưng xem ra đây cũng không phải là nhiệm vụ dễ dàng với đội bóng châu Úc.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Julio Cesar; Maicon, Thiago Silva, Dante, Marcelo; Paulinho, Luis Gustavo; Hernanes; Neymar, Pato, Lucas Moura.

Australia: Schwarzer; Wilkshire, Ognenovski, Neill, McKay; Jedinak, Milligan; Oar, Holman, Kruse; Kennedy.

Dự đoán: 3-0

Tỷ lệ châu Á trực tuyến

 

Tỷ lệ cả trận
Chủ Tỷ lệ Khách Số BT Trên Dưới
1.84 0:2 2.08 3 1.81 2.09
Tỷ lệ hiệp một
Chủ Tỷ lệ Khách Số BT Trên Dưới
2.02 0:1 1.86 1 1/4 1.89 1.99

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm