Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil - Anh: Neymar đọ tài Rooney

Thầy trò HLV Hodgson đến Brazil khá sớm để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Brazil. Ở thời điểm hiện tại, Neymar và Rooney là hai tiền đạo cần phải nỗ lực rất nhiều để chứng tỏ đẳng cấp của mình.

Brazil - Anh, 02h ngày 3/6 (Zing tường thuật)

Brazil - Anh: Neymar đọ tài Rooney

Thầy trò HLV Hodgson đến Brazil khá sớm để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp Brazil. Ở thời điểm hiện tại, Neymar và Rooney là hai tiền đạo cần phải nỗ lực rất nhiều để chứng tỏ đẳng cấp của mình.

Trong lần chạm trán gần nhất giữa hai đội tuyển này trên sân Wembley, chiến thắng với tỷ số 2-1 đã thuộc về Tam sư nhờ sự xuất sắc của Wayne Rooney, ghi một bàn và thực hiện đường chuyền để Lampard lập công. Sau gần 4 tháng, ĐT Anh tái đấu với Brazil trong bối cảnh mùa giải căng thẳng ở châu Âu khép lại chưa lâu.

Rooney cần chứng tỏ đẳng cấp trước hàng thủ của ĐT Brazil.

Lúc này, phần lớn các cầu thủ trụ cột của ĐT Anh đều đang trong tình trạng quá tải và cần nghỉ ngơi. Điều đó phần nào được thể hiện qua hình ảnh các học trò của HLV Hodgson cảm thấy khá thoải mái khi tập luyện trên bãi biển ở Brazil nhằm chuẩn bị cho trận giao hữu gặp đội tuyển nước này.

Đối với phần lớn các cầu thủ đội khách, kết quả của trận giao hữu này có lẽ không quá quan trọng với họ. Tuy nhiên, Wayne Rooney là trường hợp ngoại lệ, tiền đạo 28 tuổi của MU rất cần trận gặp Brazil để chứng tỏ đẳng cấp của mình. Đối diện với tương lai bất ổn ở Old Trafford, không thường xuyên được ra sân trong những trận cuối mùa giải và có mâu thuẫn với tân HLV David Moyes, Ro10 cần gửi tới những CLB đang quan tâm đến anh hình ảnh của một chân sút thượng hạng.

Nếu ghi bàn vào lưới ĐT Brazil, Rooney sẽ có màn chào hàng hiệu quả nhất. Hơn nữa, tiền đạo sinh năm 1985 này cũng cần phải khẳng định vị trí số 1 trên hàng công của Tam sư. Đây là điều cần thiết nhằm giúp Ro10 lấy lại thăng bằng sau khi đánh mất vai trò quan trọng trong màu áo MU.

Cuộc đối đầu giữa hai tiền đạo xuất sắc Neymar và Rooney.

Bên kia chiến tuyến, Neymar sẽ là đối trọng số một của Wayne Rooney. Sau khi đồng ý gia nhập Barca, "tiểu Pele" đang là bản hợp đồng được chờ đợi rất nhiều. Tài năng của Neymar ở Brazil là điều không phải bàn cải, bởi anh đóng góp tới 136 bàn thắng sau 225 trận ra sân khi còn khoác áo Santos.

Tuy nhiên, Neymar lại chưa chứng tỏ được nhiều mỗi khi cùng ĐT Brazil thi đấu quốc tế. Lần này, tiền đạo của Barca sẽ có sự ủng hộ của khán giả nhà, và đây là điểm tựa lý tưởng nhất để anh tỏa sáng trước khi chơi cho Barca ở mùa giải 2013/14.

Không chỉ có Rooney và Neymar, ĐT Anh và Brazil còn sẽ đưa ra sân những cầu thủ tốt nhất của mình. Sự góp mặt của những ngôi sao hàng đầu đang thi đấu ở châu Âu như Luiz, Silva, Marcelo, Oscar, Hulk (ĐT Brazil) và Lampard, Walcott, Ashley Cole, Joe Hart (ĐT Anh) khiến người hâm mộ kỳ vọng 90 phút đối đầu giữa hai đội tuyển này sẽ diễn ra thực sự hấp dẫn.

Đội hình dự kiến ra sân

ĐT Brazil: Cesar, Alves, Thiago Silva, David Luiz, Marcelo, Fernando, Paulinho, Neymar, Oscar, Moura, Hulk

ĐT Anh: Hart, Johnson, Cahill Jagielka, Cole, Carrick, Milner, Oxlade-Camberlain, Lampard, Walcott, Rooney.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm