Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bphone so màn hình với LG G4, Galaxy S6 Edge, iPhone 6 Plus

Mẫu di động của Việt Nam không hề thua kém về khả năng hiển thị khi so với các đối thủ cao cấp đến từ LG, Samsung, Apple.

Đến 8/7, nhiều người dùng tại TP HCM đã nhận được Bphone. Đây là phiên bản thương mại chính thức từ Bkav sau nhiều lần trì hoãn giao hàng để sửa lỗi, cập nhật phần mềm. Trong số bốn model được đem ra so sánh, Bphone, LG G4 và iPhone 6 Plus dùng màn hình IPS LCD nên khi tắt màn hình, mặt trước đen sẫm. Galaxy S6 Edge dùng màn hình Super AMOLED nên khi tắt, màn hình không sẫm màu bằng.
Độ rực màu của Bphone được đẩy lên cao hơn so với các model còn lại. Điều này giúp máy lợi thế khi hiển thị những hình ảnh có nhiều sắc tố vàng, đỏ, xanh, nhưng màu trắng hơi ngả vàng. 
Vì dùng màn hình Full HD do Sharp sản xuất, Bphone cũng có độ chi tiết và màu sắc ngang ngửa với các model cao cấp trên thị trường. Thậm chí, độ rực rỡ của máy có thể so được với màn hình lượng tử của LG G4. 
Bphone hiển thị hiệu quả ngang ngửa với iPhone 6 Plus, với 4 tin bài trên một trang. Trong khi đó, LG G4 và Galaxy S6 Edge tuy có màn hình nhỉnh hơn nhưng chỉ hiển thị được 3 tin bài/trang. Có thể kết luận Bphone có khả năng hiển thị hiệu quả ngang iPhone 6 Plus khi duyệt web. 
LG G4 dùng màn hình lượng tử (Quantum Display) cho độ sáng và độ rực màu rất cao. Trên Bphone, các biểu tượng cũng được làm rực rỡ. Khi đặt cạnh nhau và cùng mức sáng, độ rực màu trên cả hai model này tương đương. Tuy nhiên, do dùng màn hình có độ phân giải lên đến 2K, nên các biểu tượng trên LG G4 trông nét hơn.  
So sánh riêng với LG G4 khi mở cùng một ảnh, Bphone tỏ ra không thua kém về cả độ nét lẫn màu sắc. 
Nhược điểm duy nhất trong hiển thị của Bphone là màu trắng hơi ngả vàng. Các màu còn lại máy hiển thị tốt ngang ngửa Galaxy S6 Edge, iPhone 6 Plus, LG G4. 


Hí họa Bphone trễ hẹn: 'Thật không thể tin nổi'

Hơn một tháng kể từ ngày ra mắt, Bphone đã đến tay người dùng. Tuy nhiên, sản phẩm được kỳ vọng cao dần bị nhìn tiêu cực vì những lần trễ hẹn của Bkav.

Duy Nguyễn

Video: Khương Nha - Lê Phát

Bạn có thể quan tâm