Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bphone: Không thể tin nổi, nhưng giá cao

Nhiều ý kiến cho rằng, Bkav nên cân nhắc lại giá Bphone để phù hợp hơn với người dùng.

10h sáng 26/05, Bphone - smartphone ồn ào thời gian qua chính thức ra mắt. Lễ giới thiệu Bphone diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) với sự tham dự 2.000 khách mời.

Giá của chiếc Bphone. Ảnh Lê Hiếu
Giá thấp nhất của chiếc Bphone là 9,99 triệu đồng chưa gồm thuế VAT. Ảnh: Lê Hiếu.

Theo dõi tường thuật trực tiếp trên Zing.vn, phần đa độc giả bày tỏ sự hài lòng về smartphone made in Vietnam. 

“Tôi không phải là tín đồ của bất cứ sản phẩm nào, nhưng khi xem giới thiệu Bphone, tôi run lên vì tự hào. Cuối cùng, Việt Nam cũng tự sản xuất được smartphone không tồi”, độc giả Nhan Tran chia sẻ.

Bphone có màn hình 5 inch Full HD, camera sau 13 MP, RAM 3 GB, chip Snapdragon 801, tốc độ 2,5 GHz, 2 mặt kính chống xước. Đây là cấu hình khá và có phần nhỉnh hơn so với một số thương hiệu khác. 

“Nhiều người cho rằng, Bkav 'nổ' về sản phẩm, nhưng các tín đồ công nghệ chắc chắn sẽ 'không thể tin được' những gì Bkav làm và hoàn thiện về Bphone. Chưa nói về chất lượng, hình thức của Bphone đáng tự hào”, độc giả Nam Phong viết.

Điểm “chất” khác của Bphone được người tiêu dùng đón nhận là bảo mật. Máy được thông báo không có tin nhắn rác, virus và đảm bảo an toàn bí mật riêng tư. Những điểm nhấn này khiến nhiều người thích thú. 

Bạn đọc Le Quy Bảo bày tỏ: “Bphone sinh sau đẻ muộn nhưng không hề thua kém với các thương hiệu khác. Tôi mừng vì Bkav đi trên con đường cạnh tranh với những sản phẩm cao cấp. Bphone là sản phẩm hợp lý”.

Bphone giá từ 9,99 triệu đồng

Bphone bán từ 2/6, bản rẻ nhất giá 9,99 triệu. Trong khi đó, model màu trắng, champagne 12,96 triệu, máy mạ vàng giá 20,2 triệu đồng.

Bphone có giá khởi điểm từ 9,99 triệu đồng. CEO của Bkav Nguyễn Tử Quảng chia sẻ trong buổi thuyết trình, đây là giá tuyệt vời cho một siêu phẩm made in Viet Nam. Tuy nhiên, mức này lại gây ra tranh luận nhiều nhất từ phía người tiêu dùng.

“Bất ngờ với giá Bphone. Các sản phẩm của nước ngoài vào Việt Nam chịu thuế nhập khẩu nên bán cao là hợp lý. Giá Bphone khó đáp ứng người tiêu dùng”, bạn đọc Khôi Lê nhận định. Trong tầm giá từ 10 đến 20 triệu đồng, người dùng có nhiều sự lựa chọn điện thoại cao cấp như iPhone 6, Galaxy S6.

“Bphone mới ra mắt, chất lượng chưa được kiểm chứng nhưng giá 10 triệu đồng là thất bại khá lớn của Bkav”, độc giả Nguyễn Hồng Mạnh viết. Nhiều người mong muốn Bphone có giá như Xiaomi. Có như vậy, nó mới tiếp cận được người dùng trong nước.

Theo đề xuất của những người theo dõi buổi tường thuật trên Zing.vn, Bphone mới vào thị trường, nếu muốn có chỗ đứng, giá nên từ mức 5 đến 8 triệu đồng. Hiện tại, lương của một người Việt Nam trung bình là 8 đến 15 triệu. 

Ngoài sự ủng hộ Bphone, nhiều người cho rằng sản phẩm chưa có sự đột phá xuất sắc. Những tính năng hữu ích của Bphone được chọn lọc từ smartphone khác. Dó vậy, nó giống sản phẩm lai tạp của các hãng: "Hai đầu bo tròn không đẹp giống Oppo Find 7, thanh thông báo giống iOS tới 90%. Mọi người chờ đợi Bphone 2 hoàn thiện hơn của của Bkav trong thời gian tới", một độc giả viết.

Ảnh thực tế Bphone: Mỏng 7,5 mm, giá từ 9,9 triệu

Bkav chính thức ra mắt Bphone với giá từ 9,9 triệu. Bản mạ vàng cao cấp có giá hơn 20 triệu đồng.

Nguyễn Hòa (Tổng hợp)

Bạn có thể quan tâm