Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bphone đến tay khách hàng đầu tuần sau

Trong ngày đầu tiên nhận đặt hàng Bphone, một số sai sót đã xảy ra trên hệ thống của Bkav. Dự kiến, những khách hàng đầu tiên sẽ được nhận máy vào đầu tuần sau.

10h sáng 2/6, trang bán hàng trực tuyến của Bkav bắt đầu cho người dùng đặt mua Bphone và các phụ kiện đi kèm. Theo kế hoạch, thời gian đặt hàng đợt đầu sẽ kéo dài đến 22h cùng ngày. Đại diện truyền thông Bkav cho biết những chiếc Bphone đầu tiên dự kiến được giao đến tay khách hàng vào đầu tuần sau.

Bphone và các phụ kiện thông minh đã chính thức nhận đặt hàng trước qua website bán hàng của Bkav.

Theo phản ánh của một số người dùng sớm đặt mua sản phẩm này, có một số chi tiết trong quá trình đặt hàng không khớp với quy định được đăng tải công khai trên website của hãng. Quốc Khánh, một khách hàng ở quận 11, TP HCM cho biết, sáng nay anh đặt mua một chiếc Bphone 16 GB màu đen trên website Bkav. Dù hãng quy định miễn phí vận chuyển tại Hà Nội và TP HCM, anh vẫn bị tính thêm 200.000 đồng chi phí này vào đơn hàng của mình.

Trao đổi với Zing.vn, phía Bkav khẳng định đây là một sai sót trong hệ thống đặt hàng trực tuyến của hãng. Theo đó, chỉ những khách hàng ở các tỉnh thành ngoài Hà Nội và TP HCM mới phải chịu thêm mức phí vận chuyển 200.000 đồng. "Chúng tôi đã sửa lỗi này trên hệ thống khoảng một giờ sau khi bắt đầu nhận đặt hàng", đại diện Bkav thông tin.

Một số quy định không rõ ràng và thống nhất của Bkav khiến nhiều khách hàng thắc mắc trong ngày đầu nhận đặt hàng Bphone. Ảnh: Hoàng Hà.
Một số quy định không rõ ràng và thống nhất của Bkav khiến nhiều khách hàng thắc mắc trong ngày đầu nhận đặt hàng Bphone. Ảnh: Hoàng Hà.

Chính sách đổi trả sản phẩm trong vòng 14 ngày của Bkav cũng là chủ đề được bàn luận khá nhiều trên một số diễn đàn công nghệ. Minh Anh, một khách hàng tại Hà Nội thắc mắc: "Bkav tuyên bố cho khách hàng đổi trả miễn phí trong 14 ngày, nhưng Chính sách đổi trả đăng tải trên website lại ghi 'để tránh các đơn hàng ảo Bkav sẽ thu phí 500.000 đồng'. Ngoài ra, các điều kiện để được trả hàng cũng khá ngặt nghèo, như phần cứng phải bị hỏng Wi-Fi, hỏng Bluetooth hoặc hỏng camera, phần mềm thì bị treo không sử dụng được... Vậy khác gì chỉ có máy hỏng mới được đổi trả?"

Về vấn đề này, phía Bkav tiếp tục thừa nhận đây là một thiếu sót của hãng khi đăng tải thông tin không rõ ràng, khiến khách hàng hiểu nhầm. Đại diện Bkav khẳng định, mức phí 500.000 đồng chỉ được áp dụng với trường hợp khách trả máy vì lý do không thích. Đối với trường hợp máy bị lỗi, khách hàng sẽ được đổi trả hoàn toàn miễn phí. Các điều kiện đổi trả liên quan đến các lỗi phần cứng, phần mềm được đăng tải trên website chỉ áp dụng với trường hợp trả máy do bị lỗi.

Hiện tại, chưa có thông tin sơ bộ về lượng đơn đặt hàng Bphone cũng như thời gian dự kiến của đợt đặt hàng tiếp theo.

Trước đó, tại buổi lễ ra mắt Bphone, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng nhấn mạnh, việc cho phép đổi trả sản phẩm miễn phí trong vòng 14 ngày là một ưu điểm vượt trội trong chính sách bán hàng của hãng dành cho Bphone. Trả lời phỏng vấn Zing.vn, Phó chủ tịch phụ trách phần cứng của Bkav - Vũ Thanh Thắng - cũng cho rằng, hãng xem chính sách này như là một hình thức cho khách hàng trải nghiệm sản phẩm, nếu họ không thích vì bất cứ lý do gì đều có thể trả lại.

Bkav: 'Không có dòng Bphone giá rẻ'

Trả lời Zing.vn, ông Vũ Thanh Thắng - Phó chủ tịch Bkav cho rằng, giá Bphone không cao so với những gì nó mang lại.

Duy Tín

Bạn có thể quan tâm