Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bphone 2017 ra mắt với 2 phiên bản, giá từ 9.789.000 đồng

Bphone 2017 được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 625, giá 9.789.000 đồng sẽ được bán tại thị trường trong nước. Phiên bản Gold dùng chip 835 dành cho thị trường nước ngoài.

Bkav ra mắt Bphone thế hệ mới Smartphone made in Vietnam thế hệ thứ hai của Bkav được chính thức giới thiệu tại Hà Nội vào sáng 8/8.

Sáng 8/8, lễ ra mắt Bphone thế hệ mới được Bkav tổ chức tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) với sự tham dự của khoảng 2.000 khách mời.

Tại sự kiện này, ông Nguyễn Tử Quảng và các cộng sự giới thiệu một chiếc di động dòng cận cao cấp. Smartphone này sở hữu thiết kế phổ thông hơn so với Bphone đời đầu.

Máy sở hữu con chip Qualcomm Snapdragon 625, RAM 3 GB, dung lượng lưu trữ 32 GB và pin 3.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Máy có camera sau 16 megapixel, hỗ trợ lấy nét theo phase, tích hợp công nghệ AI camera và quay video 4K. Camera trước của máy có độ phân giải 8 megapixel, hỗ trợ làm đẹp tự nhiên.

"Chất" là chủ đề xuyên suốt sự kiện này. Phía Bkav truyền những thông điệp như camera chất từng điểm ảnh, màn hình chất từng chi tiết hay giá chất từng đồng để nói về sản phẩm này. Bphone 2017 có giá bán 9,789 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT), lên kệ từ ngày 19/8.

Ngoài Bphone 2017 bản tiêu chuẩn, ông Quảng cũng gây bất ngờ lớn khi giới thiệu mẫu Bphone 2017 Gold với cấu hình cao cấp gồm chip Snapdragon 835, RAM 4 GB và camera kép. Tuy nhiên, sản phẩm này không được trưng bày tại sự kiện.

Chủ tịch Bkav cũng khẳng định chưa có kế hoạch bán sản phẩm này tại Việt Nam mà muốn tìm kiếm cơ hội tại thị trường nước ngoài.

Trước đó, CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết hãng đã quyết định hủy bỏ dự án ra mắt Bphone 2 vào cuối 2016, lùi lại một năm để thay đổi thiết kế, chuẩn bị kỹ hơn cho màn tái xuất này. Bkav tuyên bố họ sở hữu công nghệ lõi, tự thiết kế kiểu dáng sản phẩm lẫn bo mạch điện tử bên trong của Bphone.

Toàn bộ các khâu từ chế tác cơ khí (phay, cắt khung máy từ nhôm nguyên khối) đến gia công bảng mạch điện tử và lắp ráp thành phẩm đều được Bkav và các đối tác thực hiện tại Việt Nam.

Bphone 2017 chính thức ra mắt Máy có hai phiên bản, bản tiêu chuẩn bán tại Việt Nam với giá 9,78 triệu đồng.
  • Sự kiện ra mắt Bphone thế hệ mới dự kiến diễn ra từ 10h, mọi công tác chuẩn bị đều đã hoàn tất. Hiện tại, lượng khách đổ về Trung tâm Hội nghị quốc gia ngày một đông. Bkav cho biết họ đã phát đi khoảng 2.000 giấy mời.

    Bphone 2 ra mat anh 1
    Bphone 2 ra mat anh 2
    Bphone 2 ra mat anh 3
  • Sau khi qua cửa kiểm tra an ninh, khách mời sẽ nhìn thấy một mô hình cỡ lớn các lớp thiết kế của Bphone, phía trên là hàng chữ Designed by Bkav - Made in Vietnam. Bkav luôn tự hào về việc thiết kế thành công bo mạch cho Bphone, cũng như sở hữu toàn bộ công nghệ lõi để làm ra một chiếc smartphone. CEO Nguyễn Tử Quảng từng ví von nếu coi mỗi sản phẩm điện tử là một công trình kiến trúc, thì smartphone chính là tòa lâu đài, đòi hỏi sự tỉ mỉ và trình độ chế tác cực cao của các kỹ sư.

    Bphone 2 ra mat anh 4
  • Tín đồ công nghệ đặt nhiều kỳ vọng vào Bphone 2

    Bphone thế hệ tiếp theo là một trong những sản phẩm được giới công nghệ chờ đón nhiều nhất trong tháng 8 này. Trước lễ ra mắt chính thức Bphone mới, các reviewer và blogger công nghệ chia sẻ với Zing.vn những dự đoán thú vị và đặt nhiều kỳ vọng cho sản phẩm này:

    Tín đồ công nghệ kỳ vọng gì về Bphone 2? Smartphone thế hệ đầu của Bkav đã thất bại. Tuy nhiên, những tín đồ công nghệ vẫn dành sự tin tưởng cho Bphone 2 sắp ra mắt.
  • Trong dịp cùng CEO Nguyễn Tử Quảng đi thị sát các nhà máy sản xuất Bphone 2, phóng viên Zing.vn đã có dịp tiếp xúc với các linh kiện bên trong Bphone 2:

    Khám phá chi tiết linh kiện Bphone 2 sắp ra mắt Bphone 2 được tạo nên từ hơn 900 linh kiện. Các chi tiết như bo mạch, khung máy, loa đều được hãng tự thiết kế và gia công bởi các đối tác có nhà máy đặt tại Việt Nam.
  • Sự kiện bắt đầu

    10.00: CEO Nguyễn Tử Quảng bước lên sân khấu. Ông chia sẻ: "Chúng tôi có một kế hoạch dài hạn cho một ngành công nghiệp smartphone do người Việt Nam làm chủ. Trước tiên, nó phải bắt đầu từ những chiếc smartphone cụ thể made in Vietnam. Bphone năm 2015 là khởi đầu cho kế hoạch này. Chúng tôi biết một sản phẩm vừa ra mắt không thể thành công ngay, thậm chí mất hàng chục năm. Chúng tôi chưa lường hết lại có nhiều khó khăn đến vậy". 

    Bphone 2 ra mat anh 5


  • "Các bạn muốn một chiếc smartphone thế nào? Camera phải tốt, âm thanh phải tuyệt vời. Và tất nhiên, nó phải designed by Bkav, made in Vietnam", ông Quảng nói. 

    Bphone 2 ra mat anh 6



  • Ông Nguyễn Tử Quảng chính thức giới thiệu Bphone 2017

    "Có một thứ đã thành thương hiệu của Bphone là thiết kế phẳng và tối giản. Ở thế hệ mới, chúng tôi trau chuốt hơn nữa cho sản phẩm của mình. Không sản phẩm nào trên thị trường có được sự trau chuốt đó. Chúng tôi gọi đó là chất", ông Quảng lý giải cho từ "chất" xuất hiện trên thư mời của sản phẩm.

    Bphone 2 ra mat anh 7

    Bphone 2 ra mat anh 8

     




  • Camera của Bphone 2017 chất từng điểm ảnh

    Ông Quảng so sánh camera của Bphone 2017 với 2 smartphone hàng đầu trên thị trường. Bphone mới trang bị chống rung quang học, AI camera do Bkav phát triển. Camera sau của máy có độ phân giải 16 megapixel, lấy nét theo phase, quay video 4K. "Chúng tôi không muốn nói đến cấu hình mà tập trung vào công nghệ, giải thuật đằng sau. Với AI camera, chúng ta có một chiếc camera xuất sắc". Camera trước của máy có độ phân giải 8 megapixel. 

    Bphone 2 ra mat anh 9

  • Ông Trần Việt Hải - Giám đốc sản phẩm di động khẳng định Bphone mới có chất lượng âm thanh tương đương các smartphone hàng đầu hiện nay. 2 chiếc di động cao cấp trên thị trường (Phone 1, Phone 2) tiếp tục được đưa ra. Bphone 2017 có DAC rời, nghe nhạc 32-bit, 384 KHz.

    Bphone 2 ra mat anh 10
  • Màn hình Bphone chất từng chi tiết

    Ông Vũ Thanh Thắng - Phó chủ tịch phụ trách phần cứng của Bkav tiếp tục đem Bphone so sánh với 2 smartphone khác (đều là smartphone có độ phân giải Full HD, một cao cấp và một cận cao cấp), lần này là so sánh màn hình. Theo ông Thắng, màn hình của Bphone mới có chất lượng tương đương với smartphone cao cấp và hơn hẳn chiếc di động cận cao cấp. "Chất" có vẻ như sẽ là điểm nhấn xuyên suốt sự kiện ra mắt sản phẩm của Bkav.

    Bphone 2 ra mat anh 11

  • Pin Bphone 2017 dùng thoải mái trong 2 ngày

    Có 3 yếu tố quyết định một chiếc smartphone có tiết kiệm pin hay không: vi xử lý có tiết kiệm không, thiết kế mạch PCB và thiết kế ăng-ten. Bphone mới dùng con chip Qualcomm Snapdragon 625. Máy có kết nối 2 SIM 2 sóng 4G, sạc nhanh Quick Charge 3.0, sạc song song đa luồng giúp sạc mát hơn thông thường.

    Bphone 2 ra mat anh 12


  • BOS thiết kế tối giản

    Đại diện Bkav thừa nhận BOS thế hệ đầu chưa được mượt mà, nhưng sẽ thay đổi hoàn toàn trên BOS 2. Giao diện máy được thiết kế tối giản. Hiệu ứng Blur của BOS có thiết kế khá giống iOS: khi mở một folder hoặc thanh cài đặt, icon phía sau sẽ bị làm mờ. Hiệu ứng kéo của BOS lấy cảm hứng từ việc kéo căng một tấm lụa. Đại diện Bkav cũng khẳng định Bphone là chiếc điện thoại không có tin nhắn rác với phần mềm BMS.

    Bphone 2 ra mat anh 13



  • Bphone 2017 chống nước

    "Bphone 2017 là một chiếc smartphone 'chất'. Nó được thiết kế để thực sự hữu dụng trong điều kiện thực tế, phù hợp với thị trường có thời tiết nóng ẩm như Việt Nam", CEO Nguyễn Tử Quảng nói khi demo tính năng chống nước của Bphone.

    Bphone 2 ra mat anh 14


  • Ông Quảng giới thiệu Bphone 2017 phiên bản Gold cấu hình đỉnh cao

    Ngoài ngoại hình sang trọng hơn, Bphone 2017 bản Gold còn được trang bị chip Snapdragon 835, camera kép, RAM 4 GB. Theo CEO Bkav, phiên bản Gold của Bphone là mẫu di động cao cấp, cạnh tranh với iPhone 7 Plus, Samsung Galaxy S8, trong khi Bphone 2017 bản thường nằm ở nhóm cận cao cấp. Ông Quảng nhấn mạnh Bphone 2017 dù thuộc phân khúc cận cao cấp nhưng có tính năng của smartphone cao cấp: camera tốt, âm thanh chất lượng, pin bền bỉ.

    Bphone 2 ra mat anh 15
  • Ông Mantosh Malhotra - Giám đốc Qualcomm khu vực Đông Nam Á cho biết ông ấn tượng về năng lực kỹ thuật của Bkav, chẳng hạn khả năng thiết kế ăng-ten. Đại diện Qualcomm cũng khẳng định sẽ hợp tác với Bkav để đưa smartphone này ra thị trường quốc tế.

    Bphone 2 ra mat anh 16

  • CEO TGDĐ tin tưởng vào việc phân phối Bphone

    Khán phòng liên tục vỗ tay, trầm trồ trước những phát biểu của đại diện Bkav và phía đối tác. Đối tác tiếp theo của hãng là ông Trần Kinh Doanh - CEO của Thế Giới Di Động. "Chúng tôi bắt đầu làm việc với anh Quảng cách đây khoảng 2 năm. Hôm nay đứng ở đây, chúng tôi rất tin tưởng sẽ phân phối một sản phẩm made in Vietnam để phục vụ cho người Việt", ông Doanh cho biết. CEO TGDĐ cũng tiết lộ chỉ vài ngày sau khi cho đặt mua sản phẩm (dù chưa biết thông số, cấu hình), lượng đơn đặt hàng đã lên đến 800 máy, một con số rất ấn tượng.

    Với 1.500 điểm bán, ông Doanh tin rằng TGDĐ là kênh hỗ trợ bán hàng tốt nhất để mang Bphone đến với người dùng Việt Nam. "Đây là điều có thể tin được, chắc chắn", ông Doanh nói trong tiếng vỗ tay không ngớt của khán phòng.

    Bphone 2 ra mat anh 17

  • Bphone 2017 có giá 9,79 triệu đồng

    Ông Quảng cho biết sẽ chỉ bán Bphone 2017 tại Việt Nam. "Chúng tôi sẽ tìm kiếm cơ hội tại thị trường quốc tế với Bphone phiên bản Gold". Giá bán của Bphone 2017 sẽ là 9.789.000 đồng, đã bao gồm thuế VAT. "Chúng tôi gọi đây là 'chất tới từng đồng'", CEO Nguyễn Tử Quảng hào hứng. Máy sẽ mở bán từ ngày 19/8, nhận đặt hàng từ hôm nay (8/8) tại hệ thống Thế giới Di động, áp dụng bảo hành một đổi một trong 30 ngày.

    Bphone 2 ra mat anh 18

Zing.vn

Bạn có thể quan tâm