Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Boxing mang về tấm HCV 96 cho Việt Nam

Cờ vua (2 HCV), Lặn (2 HCV), Wushu (3 HCV) và Aerobic (bị tước 1 HCV cá nhân khó hiểu) đã mang về thêm những tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 26, nâng tổng số HCV lên con số 96, kém Thái Lan 9 HCV.

Boxing mang về tấm HCV 96 cho Việt Nam

Cờ vua (2 HCV), Lặn (2 HCV), Wushu (3 HCV) và Aerobic (bị tước 1 HCV cá nhân khó hiểu) đã mang về thêm những tấm HCV cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 26, nâng tổng số HCV lên con số 96, kém Thái Lan 9 HCV.

>> Thành Lương nhập viện khẩn cấp sau trận bán kết với Indonesia
>> Quang Liêm hoàn tất cú đúp HCV, Việt Nam vẫn bị Thái Lan bỏ xa
>>HLV Falko Goetz thất vọng với các cầu thủ U23 Việt Nam
>>Thua U23 Indonesia 0-2, Việt Nam lỡ hẹn với HCV SEA Games

128

Vào 16h hôm nay, trận tranh HCĐ môn Bóng đá nam SEA Games 26 giữa U23 Việt Nam - U23 Myanmar sẽ khởi tranh. Ngoài Thành Lương và Bửu Ngọc không thể thi đấu vì chấn thương, tinh thần của phần lớn cầu thủ còn lại đều không tốt dù BHL đã cố gắng động viên. Những người trong cuộc cho biết không khí ở đội có phần giống với SEA Games 24 khi đội bị Myanmar loại ở bán kết. Ở thời điểm đó, dù LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã có biện pháp mạnh là thay tướng giữa trận tiền, nhưng U23 Việt Nam vẫn không tránh khỏi bị sụp đổ và thua Singapore đến 0-5 ở trận tranh HCĐ. Đó là thảm cảnh mà người hâm mộ không mong đợi chiều nay.

Thành Lương nhập viện khẩn cấp sau trận bán kết với Indonesia

Ở nội dung Futsal nam diễn ra vào 18h15 chiều nay, ĐT nam Futsal Việt Nam sẽ chơi trận bán kết với Malaysia. Nếu vượt qua Malaysia, nhiều khả năng, trận chung kết ở nội dung dành cho nam cũng là cuộc so kè giữa Việt Nam và Thái Lan. Bởi Thái Lan ở một đẳng cấp khác cao hơn hẳn Indonesia trong trận bán kết còn lại.

Ngoài tâm điểm bóng đá, ngày thi đấu áp chót của SEA Games 26 cũng rất đáng xem khi những môn thế mạnh của đoàn thể thao Việt Nam dự tranh chung kết. Đội tuyển Wushu Việt Nam đang đứng trước áp lực lớn để có thể hoàn thành chỉ tiêu “vàng” tại SEA Games 26 (mới chỉ có 1 HCV của Nguyễn Mai Phương). Sau khi chịu nhiều thiệt thòi ở nội dung quyền vì những quyết định thiếu công bằng của các trọng tài, Wushu Việt Nam đang chờ đợi sẽ hiện thực hóa chỉ tiêu HCV khi bước vào thi đấu chung kết các nội dung đối kháng. Các võ sĩ VN tham dự tổng cộng 4 nội dung và đặt nhiều kỳ vọng ở 2 nội dung quyền đối luyện tay không - vũ khí (nam và nữ).

U23 Việt Nam bước vào trận đấu danh dự

Futsal Việt Nam đang hướng tới trận chung kết (Ảnh: N.V)

Lặn Việt Nam hứa hẹn sẽ mang về thêm 1-2 tấm HCV ở những nội dung thế mạnh: 400m vòi hơi chân vịt nam (Trần Bảo Thu, Võ Quang Đại); 400m vòi hơi chân vịt nữ (Đặng Thị Minh Thúy, Đỗ Thị Giang), 4x100m đồng đội vòi hơi chân vịt nữ.

Ở môn Cờ vua, nhiều khả năng đoàn TTVN sẽ có thêm 2 HCV trong 3 nội dung: cờ chớp (nam, nữ) và cờ tiêu chuẩn nữ.

Cử tạ sẽ thi đấu các hạng cân nữ với Nguyễn Thị Phương Loan, Nguyễn Thị Lợi (63kg), Ngô Thị Xuyến (69kg).

Nếu VĐV các đội tuyển thể hiện đúng phong độ, đoàn TTVN có thể giành thêm 3-5 tấm HCV để vượt mốc 90 tấm HCV trong ngày thi đấu 21/11.

Những diễn biến chính ngày 21/11

Kỳ thủ Mai Hưng đoạt HCV 89 cho Việt Nam

Wushu thất bại ở nội dung đối luyện nam và nữ, trái ngược với thành công ở SEA Games 25

- Sau buổi sáng không thành công của Wushu và Cử tạ nữ, đoàn TTVN có HCV đầu tiên đầu giờ chiều khi Aerobic bước lên bục cao nhất nội dung nam - nữ. Bài biểu diễn của bộ ba Trần Thu Hà, Vũ Bá Đông và Nguyễn Tiến Phương đạt số điểm 20,792 điểm, xếp số 1.

Theo những thông tin bên lề của các phóng viên từ Palembang, đội tuyển Aerobic Việt Nam còn bị tước đi 1 tấm HCV đầy oan uổng của Bá Phương tại nội dung đơn nam. Khó hiểu vì trước đó Ban trọng tài và Ban tổ chức đã ghi tên Bá Phương vào "bảng vàng", nhưng đến phút cuối anh lại bị tước thành tích thi đấu, nhường tấm HCV cho VĐV người Thái Lan.

- Ở môn cờ vua, VĐV Nguyễn Thị Mai Hưng đã đoạt HCV cờ tiêu chuẩn nữ với trận thắng play-off trước VĐV của Philippines. Đây là HCV thứ 4 của Cờ vua Việt Nam, vượt chỉ tiêu 3 HCV đề ra khi xuất quân. Chiều nay, kỳ thủ Lê Quang Liêm và Nguyễn Ngọc Trường Sơn sẽ tham gia tranh tài ở nội dung cờ chớp cá nhân nam ván 1 đến ván 5. Khả năng chúng ta giành được HCV là rất lớn bởi cả hai đều tỏ ra vượt trội so với phần còn lại tại SEA Games 26.

Kỳ thủ Mai Hưng đoạt HCV 89 cho Việt Nam

Kỳ thủ Nguyễn Thị Mai Hưng (Ảnh: N.V)

- Trái ngược với buổi sáng hụt hơi của các nội dung biểu diễn Wushu, ở nội dung tán thủ nữ hạng cân dưới 48 kg, võ sỹ Nguyễn Thị Bích vừa xuất sắc đánh bại đối thủ người Myanmar, Hla Hla Win với tỷ số 2-0, để giành tấm HCV thứ 90 cho Đoàn TTVN.

- Ngay sau đó, VĐV Tần Thị Lý đã vượt qua VĐV của Philippines Mariane Mariano với tỷ số 2-0 ở hạng cân 56kg để giành HCV thứ 3 cho Wushu VN tại SEA Games 26.

- Chiều nay, Wushu VN còn một trận chung kết nữa ở hạng cân 56kg nam của Phan Văn Hậu với một VĐV của Philippines. Và võ sĩ của Việt Nam đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 qua 2 séc thi đấu, mang về tấm HCV thứ 4 của Wushu - đạt mục tiêu đề ra, đồng thời là HCV thứ 92 của đoàn TTVN.

- Cờ vua tiếp tục đem về cho Việt Nam thêm một tấm HCV trong buổi chiều nay. Hoàng Thị Như Ý đã giành chiến thắng ở nội dung cờ chớp nữ. Đây là tấm HCV thứ 6 của cờ vua Việt Nam ở SEA Games 26. Cờ vua đã vượt gấp đôi chỉ tiêu đặt ra trước khi tham dự Đại hội lần này.

- Ở môn lặn, Trần Bảo Thư đã giành HCV thứ 94 cho TTVN với thành tích 3'09'28 ở nội dung 400 vòi hơi chân vịt.

- Môn Futsal nam, các chàng trai đã thắng Malaysia 3-2 đầy kịch tính sau 2 hiệp chính (hòa 2-2, 2 lần vượt lên dẫn trước) và 2 hiệp phụ để giành vé đá trận chung kết với Thái Lan vào ngày mai.

- Lặn VN đã giành thêm 1 HCV các VĐV Nguyễn Thị Quỳnh, Trúc Linh, Huyền Trang, Kỳ Duyên về địch đầu tiên ở nội dung tiếp sức 4x100m vòi hơi chân vịt nữ, đem chiếc HCV thứ 95 về cho đoàn VN. Đây còn là 1 kỷ lục SEA Games mới với thời gian 2 phút 56 giây 47. Như vậy, Lặn đã có tới 6 HCV tại SEA Games 26.

Boxing mang về tấm HCV 96 cho Việt Nam

Boxing đã có HCV nhờ 1 VĐV thuộc đoàn công an nhân dân

- Ở trận chung kết quyền anh hạng cân 81kg, võ sĩ Lương Văn Toản đã mang về tấm HCV thứ 96 cho đoàn TTVN. Đây cũng là tấm HCV duy nhất của Boxing ở SEA Games 26 (trước đó TTVN đã có 5 HCB, 3 HCĐ).

-

Bảng tổng sắp tạm thời ngày 21/11

Đoàn thể thaoBảng tổng sắp SEA Games 26 (12/11): Việt Nam có 6 HCV

Bạn có thể quan tâm