Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TL;DR

Box Gaming lập kỷ lục khi thắng đương kim vô địch thế giới PUBG Mobile

Các thành viên của BOX Gaming, nhà vô địch PUBG Mobile Việt Nam tỏ ra đầy tự tin khi bước vào World League 2020.

Box Gaming - lá cờ đầu của Việt Nam trên bản đồ PUBG Mobile thế giới Sau khi vô địch giải quốc nội, BOX Gaming là đại diện của Việt Nam tại World League 2020, giải đấu PUBG Mobile mang tầm cỡ thế giới.

Ở ván thứ 3, khi thi đấu ở bản đồ Erangel, BOX đã xuất sắc “ăn cơm gà” (giành top 1) với tổng số mạng hạ gục lên đến con số 20. Đây cũng là một kỷ lục của giải World League. Khả năng di chuyển thông minh cùng với những pha bắn rất chắc tay đã giúp BOX “lên đỉnh” mà không có thành viên nào nằm xuống.

Không chỉ vậy, cá nhân đội trưởng Louis sở hữu 7 mạng hạ gục trong ván đấu, qua đó trở thành tuyển thủ chơi hay nhất ngày thi đấu 15/7 với tổng số 13 mạng hạ gục.

box gaming gianh top 1 anh 1

Trong khi đó, Bigetron eSports, nhà đương kim vô địch PUBG Mobile thế giới đến từ Indonesia chỉ đứng ở vị trí thứ 8 với chỉ đúng một mạng hạ gục. Đây cũng là đội tuyển được chính những thành viên của BOX đánh giá cực kỳ cao.

Không chỉ vậy, cá nhân đội trưởng Louis sở hữu 7 mạng hạ gục trong ván đấu, qua đó trở thành tuyển thủ chơi hay nhất ngày thi đấu 15/7 với tổng số 13 mạng hạ gục.

Những con số ấn tượng đó mang lại cảm xúc bùng nổ cho cộng đồng PUBG Mobile tại Việt Nam. "Giáo sư" Louis và các đồng đội nhận mưa lời khen từ người hâm mộ.

"Mùa SEA (giải Đông Nam Á) đầu tiên, Louis được các bình luận viên nước ngoài đánh giá là một trong những tuyển thủ hay nhất giải. Giờ giáo sư già rồi nhưng vẫn còn hay lắm", tài khoản Dang Khanh Linh bình luận.

"Break thi đấu ổn định thật", tài khoản Bắc Bùi nhận xét.

"Quan trọng là BOX xử lý tính huống tốt. Lúc các team khác lao vào nhà thì xử lý được hết, không cho họ kịp tràn vào", tài khoản Điệp Cường Nguyễn bình luận.

Bên cạnh đó, nhiều người tỏ vẻ không hài lòng khi những khoảnh khắc thi đấu, highlights của BOX không được xuất hiện thường xuyên trên màn hình. Qua đó, chứng tỏ sức hút và sự chờ đợi của cộng đồng PUBG Mobile Việt Nam dành cho những chàng trai này là không hề nhỏ.

Thành công này không ngẫu nhiên đến với BOX. Họ có những chia sẻ với Zing về quá trình chuẩn bị trước giải đấu.

box gaming gianh top 1 anh 2

BOX đang giữ kỷ lục tại giải đấu mang tầm cỡ thế giới. Ảnh: PUBG Mobile Việt Nam.

Tập trung luyện tập nhuần nhuyễn chiến thuật

- Sau một vài lần xáo trộn thành viên, điều gì đưa các bạn đến với nhau cho đến thời điểm này?

- Pimay: Sự xáo trộn thành viên trong thời gian đầu thật sự gây khó khăn cho bọn mình, nó tạo ra sự bất ổn trong đội hình. Rất may là Louis vẫn là đội trưởng, vậy nên bọn mình luôn có một điểm tựa vững chắc và thi đấu xung quanh đó.

- Louis: Có hai điều đưa bọn mình đến với nhau hiện tại. Một là lợi ích cá nhân, mình cảm thấy việc lãnh đạo một đội hình trẻ, chưa định hình phong cách sẽ tận dụng được tối đa khả năng bản thân hơn.Với Loki, đó là danh hiệu. Với Pimay, đó là niềm tin. Với Huy Gà, Break cũng tương tự.

Yếu tố thứ hai là tình đồng đội, sự quen thuộc khiến Loki quay trở lại và Pimay tiếp tục gắn bó. Ngoài ra, sự phù hợp giúp Huy Gà và Break dễ dàng gắn kết hơn.

- Khi vào giải World League 2020, BOX có tăng cường độ tập luyện thêm nhiều không? Các thành viên có cảm thấy áp lực?

- Loki: Việc tăng cường độ cũng như sự khắt khe và nghiêm túc trong mỗi buổi tập là đương nhiên. Bọn mình luôn hiểu rằng muốn đạt được thành công lớn thì phải nỗ lực hơn nữa.

- Louis: Vấn đề áp lực thì có. Nhưng bọn mình đã quá quen thuộc rồi. Có đội ngũ anh chị em BOX Sports phía sau giải quyết các vấn đề bên ngoài nên bọn mình rất thoải mái, áp lực chỉ để hóa thành động lực thôi.

- BOX đã chuẩn bị thêm sự đa dạng về chiến thuật như thế nào?

- Louis: Về chiến thuật bọn mình không cố tập trung vào sự đa dạng mà tập trung vào sự nhuần nhuyễn. Qua rất nhiều giải đấu, chiến thuật mới thực sự tạo nên đột phá khi thử nghiệm mới đáng mang vào. Với một giải đấu quan trọng như World League thì chiến thuật của bọn mình vẫn như vậy, chỉ cần áp dụng vào đúng thời điểm thì không bao giờ lỗi thời. Càng đơn giản, càng dễ thực hiện.

box gaming gianh top 1 anh 3

Loki chăm chỉ tập luyện trước giải đấu. Ảnh: BOX Gaming.

- Một số ý kiến cho rằng tựa game sinh tồn này mang nhiều yếu tố may rủi như trang bị tốt, vòng bo thuận lợi… Các bạn nghĩ gì về điều này?

- Louis: Nếu may rủi như vậy tại sao lại có những bạn mãi một mức rank, có những bạn chỉ cần vài trận là thấy được trình độ tốt, và tại sao Box Gaming vẫn là đội vô địch. May mắn là một yếu tố cần thiết trong các tựa game sinh tồn, nhưng nó không phải là yếu tố quan trọng nhất, lại càng không đáng dựa vào.

Theo mình, cách ứng biến và kinh nghiệm mới là quan trọng, may mắn là một sự tích lũy chứ không phải tự có. Ví dụ khi bạn nhảy ở điểm ít đồ, bạn biết cách di chuyển phù hợp với vòng bo, đi ra nơi có nhiều trang bị tốt một cách an toàn, đó là lúc "phần trăm may mắn" của bạn sẽ được gia tăng.

- Theo bạn, trình độ các đội ở Việt Nam đứng ở đâu khi so với các đội trên thế giới?

- Louis: Xét về mặt bằng chung, trình độ chúng ta nằm ngoài top 15, thậm chí ngoài top 20. Đây là xét về nhiều mặt như kinh nghiệm, thái độ, tư duy... Nếu nói riêng về kỹ năng thì chúng ta chẳng kém ai cả,

- Break: Nếu lấy Box làm chuẩn thì top 10.

"Con mồi" khó xơi

- BOX “ngán nhất là đội nào và cá nhân nào ở giải này? Đâu là người mà các bạn ấn tượng và có thể học hỏi?

- Loki: Đương nhiên là Bigetron rồi. Dù thế nào đi nữa thì đẳng cấp của họ cũng ở một mức hoàn toàn khác. Khi đụng độ với họ, hầu như bọn mình đều áp dụng các chiến thuật phòng ngự là chính.

- Huy Gà: Tất cả tuyển thủ ở giải này đều đáng học hỏi. Mình cảm giác như ếch ngồi đáy giếng vậy.

- BOX có thể tự đánh giá phong độ của từng cá nhân ở thời điểm này như thế nào?

- Pimay: Mình đang đạt phong độ tốt nhất từ trước đến nay.

- Break: Tương tự như Pimay.

- Loki: Mình thì không chắc lắm, có lẽ do hơi thiếu sự cổ vũ từ phía khán giả nên mình cảm giác bản thân chưa đạt được trạng thái tốt nhất cho giải đấu này.

- Louis: BOX đang có phong độ khá tốt. Dù vậy, chúng mình vẫn chưa đạt đến điểm rơi cần có để phát huy hết khả năng. BOX đang cố gắng điều chỉnh, nhất là trong giai đoạn quan trọng này.

box gaming gianh top 1 anh 4

Louis vẫn là đầu tàu của BOX. Ảnh: BOX Gaming.

- Trong đội, ai là người call team, đưa ra những quyết định chính?

- Pimay: Luôn là Louis. Dù vậy, trong một số trường hợp đặc biệt, chỉ cần cảm thấy có lợi, mỗi thành viên có thể tự quyết định và kêu gọi. Nếu có xung đột thì vẫn sẽ lấy ý kiến của Louis làm đầu.

- Louis: Khác với trước đây, mình đã để các đồng đội tự quyết định và kêu gọi nhiều hơn. Đây vừa là điểm để giúp các bạn thích ứng, vừa cố ý đào tạo cho các bạn có thói quen tự đảm đương nhiệm vụ sau này.

- Mục tiêu của đội ở giải này là gì?

- Louis: Mục tiêu của BOX tại giải này chia làm 3 mức độ. Mức độ chính đó là tập trung vượt qua vòng bảng, mức độ tối thiểu là đạt được ít nhất một "Cơm Gà", đưa lá cờ Việt Nam tỏa sáng trên màn hình giải đấu. Cuối cùng, mức độ tối đa đó là đạt được chức vô địch. Nếu tham dự bất kỳ giải nào mà không có ước mơ vô địch thì ngay từ đầu đã không xứng với danh xưng game thủ chuyên nghiệp.

- Các bạn có muốn gửi thông điệp gì cho các đối thủ không?

- Loki: Chúng tôi có thể là con mồi, nhưng chưa chắc các bạn đã là thợ săn. Hãy chờ vào màn trình diễn sắp tới của BOX Gaming.

- Louis: Hãy chờ BOX làm nên bất ngờ tại giải đấu lần này.

- Cảm ơn các bạn về cuộc chia sẻ này.

Đại diện Việt Nam tự tin hướng tới giải PUBG Mobile thế giới

Sau chức vô địch PUBG Mobile Việt Nam, BOX Gaming giành tấm vé tham dự World League, giải đấu mang tầm cỡ thế giới. Đây là cơ hội để đại diện Việt Nam khẳng định sức mạnh của mình.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm