Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Boutique shophouse giải cơn khát lưu trú tại Hạ Long

“Dải Bãi Cháy đến Vân Đồn sẽ chen vai nhiều dự án, nghĩa là vị trí đẹp ngày càng hiếm, mức giá ngày càng cao. Vì vậy đầu tư càng sớm thu lời càng nhanh”, GS Đặng Hùng Võ nhận định.

Góc nhìn của nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường tại sự kiện giới thiệu biệt thự thương mại boutique shophouse tại Hạ Long càng củng cố niềm tin cho rất nhiều nhà đầu tư tại điểm nóng tăng trưởng du lịch như Hạ Long, Quảng Ninh.

Tiềm năng từ du lịch tăng trưởng

Năm 2016, Quảng Ninh đón 8,3 triệu lượt khách, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Nếu đặt cạnh thành phố du lịch Đà Nẵng thì dù tăng trưởng mạnh nhưng lượng khách đến Đà Nẵng là 5,5 triệu lượt khách, và lượng khách quốc tế chưa bằng một nửa Quảng Ninh.

9 tháng đầu năm, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt 7,9 triệu lượt, trong đó khách quốc tế là 3 triệu lượt. Riêng vịnh Hạ Long đón trên 3 triệu lượt khách. Trong khi đó, lượng khách đến Đà Nẵng 9 tháng đầu năm là 5,1 triệu lượt khách. Khách quốc tế đến Nha Trang 9 tháng đầu năm cũng chỉ bằng nửa Quảng Ninh.

Theo GS Đặng Hùng Võ: “Mức tăng trưởng du lịch một số nơi khác có thể cao, nhưng tính về con số tuyệt đối thì Hạ Long lại cao hơn. Khách du lịch quốc tế nhắc đến Việt Nam đầu tiên sẽ nhắc đến Vịnh Hạ Long. Đây là điểm rất đặc biệt, nên nếu có bất động sản gắn với nó sẽ càng đặc biệt hơn”.

Sun Premier Village Ha Long Bay anh 1
Tăng trưởng du lịch khiến BĐS Hạ Long và Quảng Ninh ngày một nóng.

Cung chưa đủ, cầu ngày một tăng

Một thực trạng nhiều du khách tới Hạ Long và Quảng Ninh đều thấy, đó là thiếu nơi lưu trú. Không đơn thuần là thiếu khách sạn cao cấp mà thiếu cả khách sạn 3 sao trở lên. “Thời gian qua cơ sở lưu trú 3-5 sao tại Đà Nẵng, Nha Trang tăng rất mạnh. Hạ Long có những lúc cháy phòng nhưng khách sạn 3-5 sao đếm trên đầu ngón tay. Khách sạn 5 sao thì vài ba cái, cũng không lớn. Có lúc phòng không còn, nên du khách phải thuê nhà dân”, GS Đặng Hùng Võ nêu rõ.

Trong khi đó, lượng khách đổ về Hạ Long ngày một tăng. Những công trình du lịch mới như Sun World Ha Long Complex được tạo dựng, sân bay Vân Đồn sắp đi vào hoạt động, chưa kể một loạt dự án vui chơi giải trí cao cấp khác cũng sẽ khánh thành.

Bên cạnh đó, xu hướng chọn điểm lưu trú của khách hàng ngày một tinh tế và riêng tư hơn. Du khách hướng đến những khách sạn boutique nhỏ, chỉ 10-20 phòng, tiện nghi nhưng lại hòa với thiên nhiên, đủ riêng tư nhưng cũng phải gần với trung tâm để nhất cử lưỡng tiện cho vui chơi mua sắm, giá thuê cũng vừa phải.

Sun Premier Village Ha Long Bay anh 2
Du khách tinh tế thích những khách sạn mini để vừa đủ riêng tư, vừa gần trung tâm.

Boutique shophouse hấp dẫn nhiều mặt

Sự ra đời của mô hình boutique shophouse thuộc dự án Sun Premier Village Ha Long Bay của Sun Group như một ly nước mát giải cơn khát cho thị trường lưu trú Hạ Long bởi sự mới lạ của loại hình sản phẩm, mức đầu tư phù hợp.

Có mặt tại lễ ra mắt biệt thự thương mại boutique shophouse, anh Nguyễn Đức Trung, nhà đầu tư đến từ Hà Nội cho biết: “Tôi đầu tư dự án này cùng hai người bạn sống ở nước ngoài. Mô hình này bạn tôi bên Mỹ đã đầu tư nên họ không suy nghĩ gì nhiều. Cá nhân tôi khi được tận mắt thấy những lợi thế đặc biệt của loại hình này và uy tín của chủ đầu tư Sun Group đã ra quyết định ngay”.

78 căn biệt thự thương mại boutique shophouse trong tổng thể Sun Premier Village Ha Long Bay được thừa hưởng tất cả tiện ích đồng bộ của dự án 5 sao này, từ bãi biển riêng với con đường dạo bộ ven biển dài 4 km, bến du thuyền, bể bơi bốn mùa cùng dịch vụ giải trí hấp dẫn…

Sun Premier Village Ha Long Bay anh 3
Sun Premier Village Ha Long Bay mang đến nhiều tiện ích cho du khách.

Vị trí trung tâm với điểm nhấn hồ cảnh quan rộng 10 ha gồm đảo cây xanh và đường dạo nổi độc đáo, tầm nhìn khoáng đạt hướng ra vịnh, lại gần quần thể vui chơi giải trí Sun World Ha Long Complex, khó có thể kiếm tìm được loại hình khách sạn mini nào tại Hạ Long có vị trí đặc biệt như thế.

Mua càng sớm lãi càng nhiều

Thiết kế 3 mặt thông thoáng, cao từ 3,5 tầng đến 5 tầng của loại hình boutique shophouse Sun Premier Village Ha Long Bay cho phép nhà đầu tư tối ưu hóa lợi nhuận từ việc cho thuê phòng khách sạn mini và kinh doanh.

Theo ông Đào Mạnh Sơn - Giám đốc quản lý đại lý của Sun Group: “Với khoản đầu tư ban đầu 30 tỷ đồng, nhà đầu tư đã có một mini hotel 21 phòng (3-5 sao). Lấy số liệu khiêm tốn, an toàn nhất: 1 triệu đồng/đêm nghỉ, mức tăng trưởng 5-7% /năm, sau khi trừ tất cả chi phí, sau 9 năm nhà đầu tư đã có thể thu hồi vốn, lợi nhuận trung bình đạt 11%/năm”.

Sun Premier Village Ha Long Bay anh 4
Nhà đầu tư có thể thu hồi vốn nhanh sau 9 năm tại Sun Premier Village Ha Long Bay.

Bài toán đầu tư này theo giáo sư Đặng Hùng Võ thì “nếu mua để cho thuê thì quá lý tưởng vì quy trình đầu tư bất động sản bình thường phải 50 năm. Còn nếu mua rồi chờ tăng giá để bán thì những địa điểm có thể tạo được giá cao cho bất động sản không nhiều. Bây giờ có những địa điểm để xây dựng mini hotel tốt như vậy, nhưng không có nghĩa 10 năm sau vẫn còn, và nếu có mua được thì giá không còn là 30 tỷ nữa mà có thể cả trăm tỷ”.

Phân tích này của giáo sư Đặng Hùng Võ đủ để các nhà đầu tư đi đến một kết luận đúng đắn về lý do vì sao nên rót vốn để sở hữu một boutique shophouse.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm