Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BOT tuyến tránh Biên Hòa lên phương án đối phó tài xế trả tiền lẻ

Chủ đầu tư dự án BOT tuyến tránh Biên Hòa vừa kiến nghị lực lượng chức năng hỗ trợ an ninh để đảm bảo trật tự và lên phương án đối phó với các tài xế dùng tiền lẻ mua vé.

Ngày 17/8, Công ty Đồng Thuận, chủ đầu tư trạm thu phí BOT dự án quốc lộ 1, tuyến tránh TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai, Bộ GTVT chỉ đạo các cơ quan cử lực lượng an ninh để phối hợp, hỗ trợ chủ đầu tư giải quyết kịp thời, hiệu quả và ổn định việc thu phí tại trạm.

Ông Nguyễn Văn Khang, Giám đốc công ty Đồng Thuận nói rằng để tránh xảy ra tình trạng như dự án BOT Cai Lậy (Tiền Giang), công ty này kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai và Bộ GTVT thống nhất thông tin công khai và minh bạch việc thu phí cho mọi người dân.

BOT tranh bien hoa doi pho tai xe anh 1
Trạm thu phí tuyến tránh Biên Hòa. Ảnh: Ngọc An.

Đại diện công ty đồng thời kiến nghị tỉnh Đồng Nai cử lực lượng an ninh phối hợp và hỗ trợ công ty giải quyết các tình huống phát sinh trong quá trình tài xế trả phí.

“Trong trường hợp có tài xế cố tình sử dụng tiền lẻ mua vé dẫn đến phát sinh ùn tắc giao thông, Ban quản lý trạm sẽ xé vé để phương tiện qua trạm. Lúc này, lực lượng an ninh của địa phương cùng phối hợp, hỗ trợ ban quản lý trạm mời và di chuyển các phương tiện này ra bãi ngoài khu vực trạm để kiểm đếm tiền”, ông Khang cho biết.

Theo Công ty Đồng Thuận, đơn vị này cũng kiến nghị lên Bộ GTVT việc miễn giảm phí cho các xe của cư dân địa phương. “Danh sách về phương tiện của người dân đã được thống kê, gửi lên Bộ GTVT và chờ bộ phê duyệt”, Giám đốc Công ty Đồng Thuận nói.

Trạm thu phí dự án quốc lộ 1, tuyến tránh TP Biên Hòa hoạt động từ năm 2014. Do đặt trên quốc lộ 1 ở khu vực xã Trung Hòa (Trảng Bom, Đồng Nai) có mật độ dân cư đông và cách xa tuyến tránh TP Biên Hòa nhiều km nên người dân bức xúc.

Theo Công ty Đồng Thuận, địa điểm đặt trạm được Bộ GTVT và các cơ quan chức năng đồng ý. Dự án được đơn vị này thực hiện gồm việc xây dựng đường tránh dài hơn 12 km và xây dựng, cải tạo nền, cải tạo mặt quốc lộ 1 với chiều dài 10 km với tổng vốn đầu tư trên 1.500 tỷ đồng. Thời gian thu phí hoàn vốn của dự án là 10 năm.

BOT tranh bien hoa doi pho tai xe anh 2
Địa điểm đặt trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa. Ảnh: Google Maps.

BOT Tiền Giang sẽ bán lại dự án ở Cai Lậy cho Bộ GTVT?

Lãnh đạo tỉnh Tiền Giang giải thích rằng nếu nhà đầu tư trả dự án BOT cho Nhà nước thì Bộ Giao thông Vận tải sẽ xin ý kiến của Chính phủ để mua lại.



Ngọc An

Bạn có thể quan tâm