Gánh nợ vì đi học Mỹ
Quan điểm của người Mỹ về đại học đã thay đổi nhanh chóng, khi chi phí tăng và việc làm bấp bênh biến con đường này thành một canh bạc rủi ro.
99 kết quả phù hợp
Quan điểm của người Mỹ về đại học đã thay đổi nhanh chóng, khi chi phí tăng và việc làm bấp bênh biến con đường này thành một canh bạc rủi ro.
Giữa áp lực kinh tế và xã hội nhiều biến động, thế hệ lớn lên cùng Internet và AI đang dần xa rời tình dục, ưu tiên an toàn và ổn định hơn sự gần gũi thể xác.
Từ ngày hội giảm giá đông nghẹt khách, Black Friday giờ dần mất "chất" khi khuyến mãi bị loãng, chi tiêu giảm và người mua ưu tiên đặt hàng online thay vì chen chân đến cửa hàng.
Số người siêu giàu trên toàn cầu gia tăng và trẻ hóa nhanh chóng, mở ra thời kỳ mới trong cách tích lũy, quản lý tài sản.
Một khảo sát mới tại Mỹ cho thấy những người có hoạt động thân mật vào buổi sáng thường làm việc hiệu quả, hạnh phúc, có khả năng được thăng chức và tăng lương cao hơn.
Ngành xa xỉ gặp thách thức khi thế hệ khách hàng trẻ chuộng mua sắm trên TikTok, vừa có thói quen trộn hàng hiệu với đồ cũ. Các hãng nhiều logo như Louis Vuitton bị chê “lỗi thời”.
Vượt lên nhiều đề cử, Greenfeed ghi tên vào danh sách “Nơi làm việc tốt nhất châu Á" năm 2025 tại lễ trao giải HR Asia Awards diễn ra ngày 14/8.
Theo chuyên gia từ Avison Young, thị trường khách sạn tại TP.HCM đang phục hồi mạnh mẽ, với giá thuê và tỷ lệ lấp đầy đều đã tiệm cận hoặc sắp vượt mức trước đại dịch Covid-19.
Đối mặt với thực trạng cạnh tranh gay gắt trên thị trường lao động, 47% Gen Z ở Mỹ thừa nhận từng “bịa CV” để tăng cơ hội vào vòng phỏng vấn. Tỷ lệ này cao hơn các thế hệ trước.
Một nghiên cứu gần đây cho thấy người Mỹ đang tích cực tìm kiếm những tư thế quan hệ mới nhằm cải thiện đời sống tình dục, bù đắp cho khoảng thời gian thiếu khoái cảm.
Báo cáo cho thấy Gen Z (sinh năm 1997-2012) là thế hệ lạc quan nhất về tình hình tài chính cá nhân của họ, ngay cả khi đối mặt với những dấu hiệu của khủng hoảng kinh tế.
Gen Z lớn lên giữa những biến động chưa từng có, từ đại dịch, biến đổi khí hậu đến AI. Không chỉ đối mặt với áp lực thành công, họ còn chịu tần suất bị từ chối cao hơn bao giờ hết.
Tài sản của các gia tộc giàu có tại Australia vốn bị kiểm soát bởi nam giới dần được chuyển giao cho phụ nữ. Con gái chủ tịch Tesla đang thực hiện các khoản đầu tư cho gia đình.
Xã hội già hóa đẩy nhu cầu nhân lực ngành tang lễ tại Hàn Quốc lên cao, thu hút nhiều người trẻ, bao gồm cả phụ nữ, tham gia vào lĩnh vực từng được coi là đặc thù và khó tiếp cận.
Cuộc khảo sát của app hẹn hò FindingTheOne cho thấy 61% Gen Z không biết rán trứng. Ngoài ra, họ gặp khó khăn với nhiều kỹ năng sống cơ bản như thay bóng đèn hay may vá quần áo.
Dạo quanh tình hình nấu cỗ Tết của người trẻ, ta dễ dàng bắt gặp những biến tấu mâm cỗ thú vị để mùa Tết Ất Tỵ trở nên thoải mái và thảnh thơi hơn.
Nghiên cứu cho thấy Gen Z phải trả tới 1.300 bảng Anh mỗi năm (khoảng 1.600 USD) để thuê người khác làm các công việc nhà, như thay bóng đèn hay treo tranh tường.
Những em bé sinh từ ngày 1/1/2025 đến hết năm 2039 được gọi là Gen Beta, "soán ngôi" Gen Z và Gen Alpha để trở thành thế hệ trẻ nhất.
Khi giá Bitcoin tăng "phi mã", nhiều thương hiệu xa xỉ chấp nhận phương thức thanh toán bằng tiền điện tử, mong muốn tiếp cận người tiêu dùng trẻ, giàu lên từ công nghệ.
Giới trẻ coi sự trung thực về tiền bạc là nền tảng cho một mối quan hệ lành mạnh và bền vững. Điều này trái ngược với các thế hệ khác, thường xem hành động này là điều "cấm kỵ".