Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bonucci chế giễu tuyển Anh sau khi vô địch Euro 2020

Trung vệ tuyển Italy nhại câu khẩu hiệu nổi tiếng của tuyển Anh (it's coming home - PV), sau khi cùng đội nhà vô địch Euro 2020.

Tuyển Italy đánh bại Anh 3-2 ở loạt sút luân lưu cân não trong trận chung kết rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội). Sau khi vô địch, trung vệ Leonardo Bonucci chạy tới ống kính máy quay truyền hình, hô vang khẩu hiệu "It's coming to Rome" (tạm dịch: Mang bóng đá đến Rome).

Câu nói của trung vệ Italy nhằm chế giễu đối thủ. Suốt kỳ World Cup 2018 và giờ là Euro 2020, khắp nước Anh vang vọng câu nói: "It's coming home" (tạm dịch: Bóng đá trở về quê hương - PV), đó như cách bày tỏ sự lạc quan về cơ hội vô địch của đội nhà.

Leonardo Bonucci anh 1

Bonucci là cầu thủ hay nhất trận chung kết Euro 2020. Ảnh: UEFA.

Dù vậy, khi trận chung kết khép lại cũng là lúc tuyển Anh vỡ mộng. Họ chờ đợi 55 năm để có thể lọt vào trận chung kết một giải đấu lớn. Nhưng trước Italy, "Tam sư" không cho thấy được bản lĩnh.

Trên sân Wembley, Bonucci thi đấu xuất sắc. Anh được ban tổ chức bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận chung kết.

Trở lại với diễn biến chính trận đấu, Luke Shaw đưa tuyển Anh vượt lên ngay phút thứ 2. Nhưng đến phút 67, chính trung vệ Bonucci ghi bàn gỡ hòa 1-1 quan trọng cho "Azzuri". Hai đội trải qua 120 phút căng thẳng và phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu.

Ba cầu thủ được HLV Gareth Southgate tung vào sân gồm Bukayo Saka, Marcus Rashford và Jadon Sancho đều đá hỏng những lượt sút quan trọng. Chung cuộc, thầy trò Roberto Mancini đánh bại đối thủ, để trở lại ngôi vô địch Euro lần đầu tiên kể từ năm 1968.

Leonardo Bonucci anh 2

Video Italy 1-1 Anh: Người hùng ở loạt luân lưu Donnarumma cản phá 2 cú đá của Sancho và Saka, qua đó giúp tuyển Italy thắng Anh 3-2 trên chấm luân lưu 11 m ở chung kết Euro 2020 rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Donnarumma được bầu chọn là cầu thủ hay nhất Euro 2020

Thủ thành Gianluigi Donnarumma của tuyển Italy có vòng chung kết Euro 2020 cực kỳ thành công, khi sắm vai "Người nhện" trong khung thành.

3 cầu thủ HLV Southgate tung vào sân đều đá hỏng 11 m

HLV Gareth Southgate của tuyển Anh được cho là có quyết định sai lầm khi chọn người sút phạt đền, khiến tuyển Anh thất bại trước Italy ở chung kết rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm