Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng rổ nam ghi dấu ấn lịch sử mới sau 3 năm

Đội tuyển nam 3x3 quốc gia vừa giành tấm huy chương bạc chung cuộc, sau bàn thua Thái Lan với tỷ số 17-19.

Sau nhiều trận đấu cam go, tuyển quốc gia Việt Nam nhận huy chương bạc chung cuộc - hoàn thành chỉ tiêu đổi màu huy chương được đề ra trước SEA Games.

Đội tuyển nam 3x3 quốc gia - đội tuyển Malaysia

Đội tuyển nam 3x3 quốc gia nhận thất bại đầu tiên ở SEA Games 31 sau khi thua Malaysia 18-21. Ở trận này, cầu thủ đội tuyển quốc gia chơi dưới sức trong khi các cầu thủ phòng ngự mất tập trung, tạo điều kiện cho Malaysia dễ dàng ghi điểm.

Ở mặt trận tấn công, các tay ném như Võ Kim Bản hay Đinh Thanh Tâm cũng không duy trì được phong độ tốt. Việc bị dẫn trước khiến tâm lý các cầu thủ không ổn định, dẫn đến đưa ra quyết định chưa hợp lý.

Trái với đội chủ nhà, Malaysia chuẩn bị rất kỹ cho trận đấu. Những cầu thủ chơi tốt của đội nhà như Chris Dierker (Đặng Quý Kiệt) hay Võ Kim Bản đều bị kèm chặt. Malaysia giành chiến thắng xứng đáng.

Doi tuyen nam 3X3 quoc gia,  bong ro anh 1

Tâm Đinh thực hiện cú ném xa trong trận đấu với tuyển Malaysia.

Đội tuyển nam 3x3 quốc gia - đội tuyển Philippines

Đội tuyển quốc gia Việt Nam đã tạo nên trận cầu bùng nổ khi đánh bại Philippines - ứng viên nặng ký cho tấm HCV - với tỷ số 21-14. Chiến thắng này giúp đội đứng nhất sau giai đoạn vòng bảng và tránh những đối thủ mạnh ở bán kết.

Chris Dierker tiếp tục là cầu thủ trung tâm trong lối chơi của tuyển quốc gia. Không chỉ vững vàng về phòng ngự, anh còn dũng mãnh khi tấn công. Dierker thực hiện đến 3 cú úp rổ trước Philippines và kết thúc trận đấu với cú ném 2 điểm chính xác.

Doi tuyen nam 3X3 quoc gia,  bong ro anh 2

Chris Dierker và pha úp rổ khiến khán đài bùng nổ.

Trong trận này, Philippines chỉ ghi được 14 điểm - con số rất thấp so với sức mạnh và tên tuổi của đội này. Với kết quả trên, đội tuyển Việt Nam giành hạng nhất sau giai đoạn vòng bảng với thành tích 5 chiến thắng và 1 thất bại. Đối thủ của thầy trò HLV Matt Van Pelt ở bán kết là Indonesia.

Trong khi đó, Philippines và Thái Lan sẽ gặp nhau ở trận bán kết còn lại. Hai đội chiến thắng ở bán kết sẽ bước vào chung kết tranh HCV, 2 đội thua cuộc sẽ tranh HCĐ.

Đội tuyển quốc gia - đội tuyển Indonesia (bán kết)

Đội tuyển quốc gia gặp lại đội tuyển Indonesia ở bán kết. Trong vòng bảng, đội chủ nhà giành chiến thắng áp đảo 22-10. Ở lần gặp lại, kết quả không thay đổi khi tuyển Việt Nam tiếp tục giành chiến thắng với 21-15.

Võ Kim Bản ghi đến 13 điểm cho đội tuyển, trong đó có 6 cú ném 2 điểm thành công. Phong độ ổn định của anh khiến các cầu thủ Indonesia lúng túng và bị cuốn theo nhịp chơi của tuyển Việt Nam.

Doi tuyen nam 3X3 quoc gia,  bong ro anh 3

Tuyển Indonesia không kịp cản cú ném xa của Võ Kim Bản.

Trong khi đó, Chris Dierker - ngôi sao số một của tuyển nam 3X3 quốc gia - tiếp tục trở thành người kết thúc trận đấu với cú ném 2 điểm chính xác, góp phần đưa tuyển Việt Nam vào chung kết. Đây là lần đầu tiên bóng rổ Việt Nam đi đến trận chung kết cấp khu vực, với đối thủ ở trận đấu cuối là Thái Lan. Ở trận bán kết 2, Thái Lan đã đánh bại Philippines với tỷ số 21-17.

Đội tuyển quốc gia - đội tuyển Thái Lan (chung kết)

Đội tuyển quốc gia Việt Nam chỉ giành được tấm huy chương bạc sau khi để thua Thái Lan với tỷ số 17-19 chung cuộc. Với tính chất căng thẳng của hai trận chung kết, các đội chơi chặt chẽ với điểm số lên chậm.

Từng có thời điểm đội tuyển Việt Nam giành tỷ số 17-13, tuy nhiên quãng thời gian còn lại điểm không tăng thêm. Đáng tiếc hơn khi Dierker bỏ lỡ hai cơ hội ghi điểm trên vạch ném phạt.

Đội tuyển Thái Lan tận dụng tốt cơ hội để san bằng tỷ số 17-17 và kéo trận đấu vào hiệp phụ. Hưng phấn sau khi gỡ hòa, Thái Lan tiếp tục duy trì phong độ trong hiệp phụ. Antonio Price phía đối phương có cú ném 2 điểm chính xác, mang về chiến thắng chung cuộc 19-17.

Doi tuyen nam 3X3 quoc gia,  bong ro anh 4

Đội tuyển nam 3x3 quốc gia nhận huy chương bạc tại SEA Games 31.

Với kết quả này, tuyển quốc gia Việt Nam nhận huy chương bạc chung cuộc. Tuy nhiên đoàn quân “Red & Gold” vẫn hoàn thành chỉ tiêu đổi màu huy chương được đề ra trước SEA Games. Ở SEA Games 30, tuyển nam 3X3 quốc gia đã giành tấm huy chương đồng trên đất Philippines.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm