Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng hồng khoác áo lính trong quân đội Afghanistan

Nhiều cô gái vượt qua những quan niệm khắt khe đối với phụ nữ tại Afghanistan để mặc bộ quân phục và cầm súng.

Các nữ binh sĩ thuộc lực lượng quân đội quốc gia Afghanistan chuẩn bị tập luyện tại trung tâm huấn luyện quân sự Kabul tại Kabul (Afghanistan) ngày 8/10. Ảnh: Reuters.
Những chị em trong quân đội quốc gia Afghanistan trải qua nhiều bước tuyển mộ cẩn thận. Họ tập luyện để tăng khả năng chiến đấu chống Taliban sau khi phần lớn quân đội nước ngoài rời khỏi Afghanistan vào năm 2014. Ảnh: Reuters.
Các bóng hồng phải trải qua những bài tập đầy thử thách không kém nam binh sĩ tại trung tâm huấn luyện quân sự Kabul (Afghanistan) tại Kabul ngày 8/10. Ảnh: Reuters.
Màn duyệt binh của các nữ binh sĩ tại Kabul. Ảnh: Reuters.
Lễ kết nạp các nữ tân binh vào quân đội quốc gia Afghanistan tại Kabui ngày 19/1/2011. Trước khi tác chiến, chị em sẽ trải qua khó huấn luyện 6 tháng do các sĩ quan Jordan hướng dẫn. Ảnh: Xinhua.
Khi các binh sĩ nam khám xét và thẩm vấn phụ nữ, họ đụng chạm phải các điểm tế nhị đối với những quy tắc tín ngưỡng và xã hội Afghanistan. Điều đó tạo điều kiện cho nhiều phụ nữ giúp đàn ông chuyển lậu vũ khí bằng cách giấu chúng tại những nơi tế nhị trên cơ thể. Ảnh: Xinhua.
Nhà chức trách Afghanistan nhận thấy giải pháp tối ưu nhất là tuyển mộ các nữ quân nhân để họ khám xét phụ nữ. Tuy nhiên, ban đầu người dân tỏ ra lạnh nhạt với lời mời gọi của quân đội. Sau đó, nhiều cô gái đã vượt qua rào cản về tôn giáo, quan niệm hà khắc để đến với binh nghiệp.  Ảnh: Xinhua.

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm