Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá Trung Quốc tiếp tục lao đao vì virus corona

Toàn bộ các giải đấu thuộc hệ thống bóng đá chuyên nghiệp của Trung Quốc sẽ bị hoãn vô thời hạn do Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc (CFA) lo ngại về khả năng lây nhiễm virus corona.

Trong thông cáo mới nhất được CFA đưa ra hôm 29/1, các giải đấu thuộc hệ thống chuyên nghiệp của bóng đá Trung Quốc sẽ bị tạm hoãn vô thời hạn nhằm ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm virus corona.

"Hiệp hội Bóng đá Trung Quốc sẽ tiếp tục duy trì liên lạc với các cơ quan có thẩm quyền, theo dõi sát sao từng giai đoạn, diễn biến của dịch bệnh và đưa ra những điều chỉnh hợp lý về hệ thống, lịch thi đấu cũng như các vấn đề liên quan một cách hợp lý", thông cáo của CFA cho biết.

Virus Corona anh 1

Các cầu thủ thi đấu tại Trung Quốc chưa thể xác định thời gian trở lại sân cỏ. Ảnh: CSL.

"Những thông tin tiếp theo sẽ được thông báo kịp thời qua kênh truyền thông của CFA. Thay mặt tất cả những người làm bóng đá Trung Quốc, CFA gửi lời tri ân sâu sắc nhất tới toàn thể đội ngũ y tế, những người đang chiến đấu nơi tiền tuyến nhằm ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh", CFA viết.

Giải vô địch quốc gia Trung Quốc (Chinese Super League) cũng như các hạng đấu khác dự kiến sẽ khởi tranh từ ngày 22/2. Tuy nhiên, với thông báo này, các giải đấu tại quốc gia đông dân nhất thế giới sẽ bị tạm hoãn vô thời hạn.

Không chỉ giải đấu quốc nội, các giải đấu quốc tế được tổ chức tại Trung Quốc cũng bị ảnh hưởng. Trong khi Đại hội Thể thao Trong nhà Thế giới tại Nam Kinh bị lùi lại năm sau thì vòng loại bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 tổ chức ở Vũ Hán cũng bị dời địa điểm thi đấu sang Australia.

Trong thành phần tập trung của đội tuyển nữ Trung Quốc lần này cũng không có sự góp mặt của bất cứ cầu thủ nào tới từ Vũ Hán. Tuy vậy, thầy trò HLV Bruno Bini vẫn sẽ bị cách ly ở một khách sạn riêng biệt tại Brisbane cho tới hết ngày 5/2.

Virus Corona anh 2

Nhiều ngôi sao tại Chinese Super League cũng bày tỏ nguyện vọng tháo chạy khỏi Trung Quốc. Ảnh: Getty Images.

Tính đến sáng sớm 30/1, ít nhất 7.771 ca nhiễm virus corona ở 16 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới, Reuters dẫn số liệu từ WHO.

Ngày 29/1, tỉnh Hồ Bắc ghi nhận thêm 37 ca tử vong do virus corona, Tứ Xuyên ghi nhận 1 ca, nâng tổng số người tử vong vì virus lên ít nhất 170 người, theo giới chức nước này.

HLV tuyển Trung Quốc quyên góp tiền giúp người dân Vũ Hán

Huấn luyện viên Li Tie quyên góp một triệu nhân dân tệ nhằm giúp thành phố Vũ Hán chống chọi với virus Corona.

Tuyển nữ Trung Quốc bị cách ly tại Australia do lo ngại virus corona

Đội tuyển bóng đá nữ Trung Quốc đã có mặt tại Australia để chuẩn bị cho vòng loại Olympic Tokyo, nhưng được yêu cầu ở lại phòng khách sạn cho đến ngày 5/2.

Linh Sơn

Bạn có thể quan tâm