Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

Bóng đá Thanh Hóa đau đầu tìm tài trợ

Có tới 3 doanh nghiệp xin tài trợ cho đội bóng, nhưng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa vẫn không thể chọn được “Mạnh Thường Quân” mới.

Bóng đá Thanh Hóa đau đầu tìm tài trợ

Có tới 3 doanh nghiệp xin tài trợ cho đội bóng, nhưng lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa vẫn không thể chọn được “Mạnh Thường Quân” mới.

Việc lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa lấy lại đội bóng từ XMCT đã nhận được sự đồng thuận lớn từ dư luận cũng như người hâm mộ xứ Thanh. Tuy bị xuống hạng, nhưng với tiềm lực của một địa phương yêu bóng đá, Thanh Hóa vẫn được xem là điểm đến hấp dẫn của các nhà tài trợ.

Trong số các “Mạnh Thường Quân” muốn gắn duyên với Thanh Hóa thì Công ty CP Hải Nhân (một doanh nghiệp ở TP HCM) là đơn vị có nhiệt tâm nhất. Công ty này “theo đuổi” Thanh Hóa kể từ khi V-League còn chưa hạ màn. Tuy nhiên bài học từ XMCT vẫn còn ngay trước mắt nên lãnh đạo tỉnh phải “chọn mặt gửi vàng”. Công ty Hải Nhân được thử thách bằng cách đứng tên tài trợ cho đội bóng U21 tham gia vòng loại U21 báo Thanh Niên. Tuy không thành công về mặt kết quả, nhưng những đầu tư của Hải Nhân về cơ bản cũng nhận được sự hài lòng về phía lãnh đạo tỉnh.

Khi Hải Nhân và Thanh Hóa chuẩn bị những thỏa thuận để gắn duyên với nhau thì có hai doanh nghiệp khác “nhảy vào”, khiến phía Thanh Hóa phải cân nhắc, trong đó đáng nói là một doanh nghiệp có danh xưng tưởng chừng như của Tập đoàn dầu khí quốc gia nhưng không hề có dính dáng gì là “Ptroconex Group”. Vị Tổng giám đốc của công ty này sẵn sàng hứa tài trợ cho đội bóng số tiền lên đến 30-35 tỷ/ năm. Trước động thái lưỡng lự của lãnh đạo tỉnh, sau 4 tháng “theo đuổi”, Hải Nhân chuyển sang tài trợ cho Tiền Giang.

Bóng đá Thanh Hóa ngổn ngang chuyện tài trợ

Tổng giám đốc Lê Mãn Thân của Ptroconex

Tìm hiểu về doanh nghiệp “Ptroconex”, người ta mới "ngã ngửa" ra khi biết doanh nghiệp này mới đi vào hoạt động vào đầu năm nay với một website hết sức sơ sài và vốn pháp định chỉ 36 tỷ đồng. Chưa hết, ông chủ của doanh nghiệp này là người mà mà nhiều người Thanh Hóa không còn quá xa lạ, đó là Lê Mãn Thân. Vị Tổng Giám đốc này (sinh năm 1981) từng giả mạo “chuyên viên quốc hội” để được Giám đốc một sở của Hải Phòng cấp xe, và nhà nghỉ để đi chơi với bạn gái ở Đồ Sơn năm 2004. Đến năm 2007, Thân vào làm ở báo Tuổi Trẻ Thủ Đô và giữ chức trưởng văn phòng đại diện ở Thanh Hóa, nhưng chưa được một năm thì bị cách chức vì liên quan đến những hợp đồng quảng cáo “khống”.

Thế nên, chuyện Thân tiếp xúc với lãnh đạo tỉnh để tài trợ cho đội bóng gây ra nhiều phản ứng khác nhau từ phía dư luận. Tuy nhiên, ông Vương Văn Việt – Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa thì cho rằng ông hiểu rất rõ về Thân cũng như doanh nghiệp này, và chưa có một thỏa thuận nào với Ptroconex.

Ông Việt cũng cho biết: “Chúng tôi luôn chào đón tất cả các doanh nghiệp có thành ý tài trợ cho bóng đá Thanh Hóa, nhưng không phải doanh nghiệp nào đến hứa tài trợ nhiều tiền là chúng tôi đồng ý. Điều đó còn tùy thuộc thành ý cũng như tiềm lực của doanh nghiệp đó nữa”.

Hải Nhân vẫn chưa từ bỏ Thanh Hóa

Mặc dù đã tài trợ cho Tiền Giang, nhưng Hải Nhân vẫn ngỏ ý muốn được gắn duyên với bóng đá Thanh Hóa. Ông Nguyễn Anh Tuấn – Giám Đốc công ty CP Hải Nhân cho biết: “Chúng tôi và Tiền Giang có mối quan hệ rất tốt từ trước đến nay nên chuyện tài trợ cho họ là không có gì bất ngờ, tuy nhiên Hải Nhân vẫn sẵn sàng đồng hành cùng bóng đá Thanh Hóa. Chúng tôi sẽ tiếp tục thỏa thuận về vấn đề này và hy vọng sẽ nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo tỉnh.”

THẢO MỘC

Theo Bưu điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm