Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá sân 7 Việt Nam hướng đến đấu trường khu vực

Thông qua việc tổ chức thành công các giải đấu phong trào trong nước những năm qua, đơn vị tổ chức Vietfootball mong muốn đưa bóng đá sân 7 Việt Nam vươn tầm Đông Nam Á.

Ngày 26/12 tại Hà Nội sẽ diễn ra các trận đấu của Vòng chung kết toàn quốc Giải vô địch bóng đá 7 người VPL Hyundai Cup 2020 by TC Motor mùa thứ hai. Vòng chung kết quy tụ 4 đội bóng sân 7 tham dự, bao gồm 3 đội vô địch 3 miền Bắc, Trung, Nam (Du Lịch, C-Casa, Kardiachain Sài Gòn) và Á quân của SPL-S3 Song Hùng.

4 đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức loại trực tiếp để tìm ra 2 đội vào chơi trận chung kết, 2 đội còn lại sẽ chơi trận tranh hạng 3. Kardiachain Sài Gòn sẽ đối đầu với C-Casa trong khi Song Hùng chạm trán Du Lịch.

VPL S2 anh 1

Vòng chung kết VPL 2020 sẽ tìm ra nhà vô địch mùa giải thứ hai. Ảnh: BTC.

Sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống giải đấu sân 7 là tiền đề quan trọng để bóng đá phong trào Việt Nam bắt đầu nghĩ đến một giấc mơ vươn tầm khu vực. Chia sẻ với báo giới, đại diện đơn vị điều hành giải cho biết trong năm 2021 sẽ cân nhắc tổ chức một sân chơi phong trào quốc tế 7 người dành cho các đội bóng đại diện của từng quốc gia Đông Nam Á. Giải đấu này cũng sẽ nằm trong hệ thống sự kiện khởi động, chào mừng và quảng bá cho SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam.

“Các hoạt động tổ chức thi đấu bóng đá sân 7 không chỉ gói gọn ở Việt Nam mà rất nhiều nơi trên thế giới cũng có những giải đấu tương tự. Thông qua gợi ý của lãnh đạo Tổng cục Thể dục thể thao, chúng tôi đã có ý định phát triển và hướng đến một giải đấu mang tầm quốc tế, trước mắt là trong khu vực Đông Nam Á".

"Do các môn thi đấu tại SEA Games 31 đã được chốt nên giải đấu này sẽ chỉ mang tính quảng bá và chào mừng trước thềm đại hội. Đây là tiền đề để chúng tôi tiếp tục hướng đến những bước phát triển cho bóng đá phong trào trên cả nước”, ông Phạm Ngọc Tuấn, Tổng giám đốc Vietfootball, thành viên Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chia sẻ.

Từ ngày 26 đến 27/12, các trận đấu của VCK VPL S2 sẽ diễn ra tại sân Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ban tổ chức công bố số tiền thưởng cho nhà vô địch là 150 triệu đồng, đội á quân là 80 triệu đồng và 40 triệu đồng với đội hạng 3, bên cạnh cúp, huy chương và bảng danh vị.

CLB TP.HCM phạt Văn Thuận vì đá phủi

Văn Thuận dính chấn thương trước ngày hội quân và không thể tham gia tập luyện khiến kế hoạch của CLB TP.HCM bị xáo trộn.

CLB TP.HCM thanh lý tuyển thủ tự ý đá phủi

Trung vệ tuyển Việt Nam Nguyễn Hữu Tuấn phải ra đi vì nhiều lần vi phạm kỷ luật của CLB TP.HCM trong việc tự ý đi đá phủi.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm