Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá Hòa Bình tiến lên chuyên nghiệp

Liên đoàn Bóng đá tỉnh Hòa Bình tổ chức Đại hội lần 1 để kiện toàn bộ máy lãnh đạo và xây dựng kế hoạch đưa môn thể thao vua phát triển bền vững dưới màu áo CLB Hòa Bình.

LĐBĐ tỉnh Hòa Bình đã bầu ra 5 thành viên vào Ban thường vụ sau khi được biểu quyết. Theo đó, ông Nguyễn Văn Toàn, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, giữ chức Chủ tịch LĐBĐ tỉnh Hòa Bình.

Tân chủ tịch Nguyễn Văn Toàn cho biết: "Chúng tôi rất tin tưởng và hy vọng bóng đá Hòa Bình sẽ phát triển. Chúng tôi đã có những kế hoạch, mục tiêu và giải pháp rất cụ thể ngay trong nhiệm kỳ đầu tiên để đạt được thành tích cao, đáp ứng sự hâm mộ của tỉnh nhà".

Bong da tinh Hoa Binh tien len chuyen nghiep anh 1

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam thăm và trao quà cho đại diện LĐBĐ tỉnh Hòa Bình.

CLB Hòa Bình đại diện cho bóng đá địa phương dự giải hạng Nhì Quốc gia 2022. Đội bóng do HLV Lê Quốc Vượng huấn luyện.

CLB Hòa Bình nằm ở bảng A cùng Hải Nam Vĩnh Yên Vĩnh Phúc, Kon Tum, Lâm Đồng, PVF, Trẻ SHB Đà Nẵng, Trẻ Quảng Nam. Bảng B có sự góp mặt của 7 đội Bình Thuận, Đồng Nai, Đồng Tháp, Gia Định, Tiền Giang, Trẻ TP.HCM và Vĩnh Long.

Vòng loại sẽ diễn ra theo hình thức tập trung. Lượt đi sẽ diễn ra từ 18/4 đến 9/5, lượt về diễn ra từ 13/5 đến 3/6. 4 đội đứng đầu 2 bảng sẽ vào vòng chung kết, phân cặp thi đấu loại trực tiếp. Hai đội thắng sẽ giành quyền lên giải hạng Nhất 2023.

Ngoài ra, các đại biểu nhất trí biểu quyết thông qua dự thảo điều lệ hoạt động của LĐBĐ tỉnh Hòa Bình. Đại hội dành thời gian cho các đại biểu thảo luận về phong trào bóng đá tỉnh nhà và tiến hành bầu 15 ủy viên (nhiệm kỳ 2022-2027).

Phương hướng của bóng đá Hòa Bình là phát triển và nâng cao chất lượng phong trào tập luyện bóng đá trong toàn tỉnh; Mở rộng mạng lưới CLB ở cơ sở; Tổ chức các giải đấu trong hệ thống thi đấu của liên đoàn...

Liên đoàn bóng đá tỉnh Hòa Bình đã được thành lập vào ngày 24/12/2021 và chính thức trở thành thành viên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam từ ngày 9/1/2022.

Đội bóng Tây Bắc định hướng đào tạo trẻ theo mô hình châu Âu

Trong 2 ngày 16/10 và 17/10, CLB Bóng đá Hòa Bình (Hòa Bình FC) sẽ tuyển sinh khóa I để tìm kiếm tài năng bóng đá trên địa bàn tỉnh và các địa phương lân cận.

Quốc Vượng nhờ Văn Quyến góp ý cho đội hạng Nhì

Giữ vị trí huấn luyện viên trưởng CLB Hòa Bình, Lê Quốc Vượng thừa nhận anh còn phải học hỏi nhiều từ các đồng nghiệp, trong đó có Phạm Văn Quyến.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm