Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá Hà Lan chứng kiến cú sốc lớn nhất tại Cúp Quốc gia

Một trong những cú sốc lớn nhất lịch sử Cúp Quốc gia Hà Lan (KNVB) diễn ra rạng sáng 22/12 (giờ Hà Nội) khi gã khổng lồ Ajax bị loại.

Cầu thủ Ajax thất vọng tràn trề sau trận thua.

USV Hercules, đội nghiệp dư đang chơi ở giải hạng 4 của bóng đá Hà Lan (Derde Divisie), đánh bại Ajax 3-2 ở vòng 2 KNVB Cup. USV Hercules vượt qua gã khổng lồ của bóng đá Hà Lan theo cách kịch tính nhất.

Họ dẫn trước 2-0 cho đến phút 66, sau đó để Ajax gỡ hòa 2-2 chỉ trong 6 phút cuối trận. Tuy nhiên, pha lập công của Grotenbreg ở phút bù giờ thứ ba, giúp Hercules làm nên lịch sử.

Trước trận đấu này, Hercules chỉ có 1% cơ hội lọt vào vòng trong, theo đánh giá của Opta. Nhiều nhà cái trên thế giới đặt cửa Hercules vượt qua Ajax ở mốc 100/1 (tức đặt 1 ăn 100). Đội bóng này đang xếp thứ 10 ở giải Derde Divisie, hạng đấu dành cho các đội nghiệp dư của bóng đá Hà Lan.

Đội vô địch Derde Divisie vào cuối mùa mới giành quyền lên chơi ở Tweede Divisie (tương đương hạng ba), giải đấu cao nhất thuộc cấp độ amateur của bóng đá Hà Lan. Sau đó mới đến Eerste Divisie, giải đấu chuyên nghiệp cho các đội trẻ của bóng đá Hà Lan và cấp cao nhất là Eredivisie, giải VĐQG Hà Lan.

Ajax anh 1

Lịch sử bóng đá Hà Lan gọi tên USV Hercules.

Ajax sa sút ở mùa giải năm nay nhưng đang trên đà trở lại dưới thời HLV mới John van't Schip. Họ vẫn tung ra sân đội hình mạnh với Chuba Akpom hay Kenneth Taylor để đối đầu Hercules. Tuy nhiên, đội 20 lần vô địch Cúp Quốc gia Hà Lan nhận trái đắng.

Truyền thông Hà Lan xem đây là cú sốc lớn nhất lịch sử các giải đấu cúp của bóng đá nước này. NL Times khẳng định "chưa bao giờ trong lịch sử hiện đại của KNVB Cup, một đội nghiệp dư có thể thắng gã khổng lồ Ajax".

Nữ cầu thủ Anh biến chiếc áo ngực thành biểu tượng

Chloe Kelly nổi tiếng sau pha cởi áo ăn mừng khi giúp tuyển nữ Anh vô địch EURO 2022.

Dự án Super League sẽ phát sóng miễn phí

Người hâm mộ trên khắp thế giới không cần trả tiền để xem trực tiếp các trận đấu European Super League (ESL) trên truyền hình.

Bayern coi chừng, Leverkusen thực sự đáng sợ

Xabi Alonso tiếp nối thành công của thế hệ các HLV trẻ người Tây Ban Nha xuất thân từ vị trí tiền vệ trung tâm.

Những cuốn sách nên đọc về Champions League

Mục Thể thao giới thiệu tới độc giả các cuốn sách để hiểu thêm về sự ra đời, tính cạnh tranh và cách Champions League vươn mình trở thành giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Tường Linh

Bạn có thể quan tâm