Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng chuyền nữ VN thắng đôi chị em khổng lồ Philippines

ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam đánh bại Philippines với tỷ số 3-0 để giành quyền vào bán kết với vị trí nhất bảng B sau 3 trận toàn thắng.

10h ngày 13/6 ( 9h giờ Việt Nam), đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào trận thi đấu thứ ba tại SEA Games 28 gặp Philippines.
Đội tuyển các cô gái xinh đẹp của Việt Nam dễ dàng giành chiến thắng ở hiệp thi đấu đầu tiên với tỷ số khá cách biệt 25-16.
Những hiệp đấu khởi đầu luôn khá dễ dàng với Việt Nam. Khó khăn vẫn ở phía trước khi tuyển Philippines có những cá nhân nổi bật vẫn chưa thể hiện hết khả năng từ đầu trận.
Cặp chị em Santiago mang áo số 3 và số 16 lần lượt là Alyja Daphne và Aleona Denise thi đấu ấn tượng trong hiệp 2, gây không ít khó khăn cho Việt Nam.
Với chiều cao vượt trội 1,95 m, cô em nhà Santiago luôn giành phần thắng trong các pha tranh chấp bóng trên lưới với tuyển nữ Việt Nam.
Mới 19 tuổi, Daphne được đánh giá là một trong những cầu thủ triển vọng nhất của bóng chuyền Đông Nam Á tại đại hội lần này.
Hai chị em đều thi đấu ở vị trí phụ công, mỗi khi cô em ra khỏi sân, cô chị số 16 (có chiều cao 1,8 m) lại là người lấp khoảng trống quan trọng của Philippines ở giữa lưới. Cả hai đều có những pha chắn bóng tốt mang lại điểm số cho Philippines.
Sự xuất sắc của hai chị em Satiago đã giúp Philippines luôn sát tỷ số với nữ Việt Nam, cách biệt luôn chỉ 1 tới 2 điểm.
Tuy nhiên, đây là hiệp đấu của các chủ công của đội bóng áo xanh trắng. Đỗ Thị Minh liên tục có những pha ghi điểm từ biên bốn quan trọng.
Những pha đập bóng uy lực cùng những pha lách, đánh bạt tay chắn đối phương của cô mang lại lợi thế dẫn điểm liên tục cho Việt Nam. 
Số 3 Trần Thị Thanh Thuý cũng thể hiện cực tốt vị trí chủ công của mình. Cầu thủ 18 tuổi đang dần hoàn thiện bản thân và giữ vị trí quan trọng trong đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Hiệp 2, Việt Nam thắng với tỷ số 25-21.
Bước vào hiệp thi đấu thứ 3, thêm một cầu thủ của Philippines gây khó cho hàng chắn của Việt Nam. Đó là số 2 Valdez Alyssa với chiều cao 1,75 m.
Cô liên tục ghi điểm ở biên bốn, cùng chị em nhà Santiago cân bằng thế trận với Việt Nam. 
Những trận thi đấu trước, tỷ lệ ghi điểm của cô lên đến 35% của toàn đội, cao hơn cả của hai chị em nhà Santiago cộng lại. Những cá nhân xuất sắc của Philippines đã giúp họ cân bằng tỷ số liên tục trong hiệp 3 với Việt Nam. Ấn tượng nhất vẫn là số 3 Daphne.
Thậm chí, trong tình huống điểm gây tranh cãi, Philippines được trọng tài cho thi đấu lại và vươn lên dẫn trước Việt Nam với điểm số liên tục là 19-18, rồi 21-19.
Nhưng với bản lĩnh của mình, đội trưởng Ngọc Hoa cùng động đội liên tục có những pha chắn bóng thành công trên lưới cân bằng tỷ số và đưa Việt Nam dẫn điểm ngược lại.
Hàng công thi đấu mạnh mẽ cùng với sự phòng thủ yếu của đối phương, Việt Nam ghi những điểm quyết định để giành phần thắng ở set 3 với tỷ số sát nút 25-23.
Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của các cô gái Việt Nam và đưa họ lên đầu bảng B và giành quyền vào bán kết.

Bóng chuyền nữ VN thắng vất vả 'nam cầu thủ' Indonesia

Những pha ghi điểm vô cùng uy lực của chủ công Manganang Aprillia, người có giới tính gây tranh cãi trước thềm SEA Games, gây nhiều khó khăn cho các cô gái Việt Nam.


Anh Tuấn (từ Singapore)

Bạn có thể quan tâm