Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng chuyền nữ VN quyết thắng Thái Lan ở chung kết VTV Cup

Cùng với VN, nữ Thái Lan cũng có chiến thắng toàn diện 3-0 trước Triều Tiên ở bán kết. Và trận chung kết VTV Cup tái hiện cặp đấu vốn rất nhiều duyên nợ qua các kỳ SEA Games.

Con đường tiến vào trận chung kết của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại VTV Cup 2014 đúng với câu "vạn sự khởi đầu nan". Ngay trận đấu khai mạc, các cô gái Việt Nam dễ dàng để thua tuyển trẻ Thái Lan 0-3. Với đội hình đang được trẻ hóa, gồm nhiều cầu thủ mới lần đầu được tham dự VTV Cup, người ta đã nghĩ tới một kết cục buồn cho đội bóng chuyền nước chủ nhà. Tuy nhiên những đôi tay non trẻ ấy càng đánh càng hay, tuyển nữ Việt Nam tạo nên bất ngờ khi thắng cả 4 trận còn lại ở vòng bảng, qua đó giành quyền vào bán kết với vị trí đứng đầu.

Ở trận bán kết, Việt Nam tái đấu đội bóng có thể hình cao nhất tại VTV Cup là Kazakhstan. Nhưng với bản lĩnh và sự cổ vũ của khán giả nhà, chúng ta giành chiến thắng tuyệt đối 3-0 tiến thẳng vào trận chung kết với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan. 

Đánh bại Kazakhstan, bóng chuyền nữ VN vào chung kết VTV Cup

Đánh bại các cô gái đến từ Kazakhstan với tỷ số 3-0 ở trận bán kết, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tiến vào chung kết gặp đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan.

Cây chuyền hai Nguyễn Linh Chi sinh năm 1990, có chiều cao 1m73. Đây là giải VTV Cup đầu tiên Linh Chi được góp mặt trong màu áo ĐT Việt Nam. 
Khán giả tại nhà thi đấu đa năng Bắc Ninh sẽ là nguồn động lực lớn giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng. 

Để khích lệ tinh thần cũng như tạo động lực cho các nữ tuyển thủ trước trận chung kết với Thái Lan, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã thưởng thầy trò HLV Nguyễn Mạnh Hùng 50 triệu đồng. Trước trận đấu với Thái Lan, các tuyển thủ bóng chuyền Việt Nam rất quyết tâm thi đấu hết mình giành chiến thắng trước đối thủ lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á. 

Chiều nay (15h30), trận chung kết giải bóng chuyền quốc tế VTV Cup sẽ diễn ra tại nhà thi đấu đa năng Bắc Ninh giữa tuyển Việt Nam gặp tuyển trẻ Thái Lan.
Lê Thanh Thúy sẽ đại diện cho Việt Nam dự thi ở giải Hoa khôi tại VTV Cup 2014. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm