Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng chuyền nữ Thái Lan hạ Trung Quốc tại giải thế giới

Tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan gây bất ngờ khi vượt qua Trung Quốc với tỷ số 3-2 tại giải Volleyball Nations League hôm 5/6 ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Bong chuyen Thai Lan anh 1

Phong thái tự tin cùng lối đánh tốc độ, biến hóa giúp tuyển nữ Thái Lan ngược dòng thắng Trung Quốc với các tỷ số 25-23, 13-25, 14-25, 25-23 và 15-11. Thất bại này khiến Trung Quốc trở lại hạng 3 thế giới, chỉ sau một ngày vươn lên vị trí số 2. Trong khi đó, Thái Lan được cộng thêm 15 điểm để vươn lên hạng 14 thế giới.

Bong chuyen Thai Lan anh 2

Hai đội so kè nhau từng điểm trong set đầu, nhưng Thái Lan thể hiện sự tập trung và quyết liệt hơn ở thời điểm cuối. Trong khi đó, Trung Quốc lộ rõ điểm yếu bước một khi thiếu vắng trụ cột Zhang Changning hay Zhu Ting.

Bong chuyen Thai Lan anh 3

Sự thay đổi chuyền hai giúp Trung Quốc dường như lột xác ở hai ván tiếp theo. Ding Xia, chuyền hai chính của tuyển Trung Quốc những năm qua, vào sân thay cho Diao đã giúp các mũi công nhận nhiều đường chuyền thuận lợi hơn. Gong Xiangyu và Li Yingying liên tục là đầu tàu ghi điểm, giúp Trung Quốc có những set thắng áp đảo.

Bong chuyen Thai Lan anh 4

Tưởng chừng Trung Quốc sẽ có chiến thắng thứ 4 liên tiếp tại giải, các cô gái Thái Lan đã lên tiếng. "Nhạc trưởng" Pornpun thể hiện vai trò với những đường chuyền biến hóa cùng các pha ghi điểm bất ngờ từ bước hai.

Bong chuyen Thai Lan anh 5

Những đường chuyền lừa chắn của Pornpun giúp ba mũi công Chatchu-On (số 19), Aicharapon và Pimpachaya liên tục khiến hàng chắn và hàng sau của Trung Quốc chao đảo với những pha đánh biên, sau vạch 3 m và phối hợp đập chồng. Hàng chắn cao to bên Trung Quốc chỉ 6 lần ngăn chặn thành công cả trận.

Bong chuyen Thai Lan anh 6

Bên cạnh đó cũng phải kể đến khả năng phòng thủ hàng sau của Thái Lan. Piyanut là chỗ dựa vững chắc cho các đàn em. Trận đấu có nhiều loạt bóng giằng co và phần thắng thường thuộc về Thái Lan, trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả tại Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Bong chuyen Thai Lan anh 7

Đối chuyền Pimpachaya (số 16) có ngày chơi nổi bật khi ghi đến 28 điểm, với hiệu suất 49%. Cô là nhân tố chủ chốt giúp Thái Lan lật ngược thế trận ở hai ván cuối.

Bong chuyen Thai Lan anh 8

Ở bảng đấu tại Mỹ diễn ra rạng sáng 6/6 (giờ Hà Nội), Nhật Bản bất ngờ vượt qua đội chủ nhà với tỷ số 3-0 (25-22, 25-20 và 25-20). Đội bóng xứ mặt trời mọc chơi ấn tượng khi phòng thủ tốt và phản công hiệu quả. Hai đầu tàu là đội trưởng Koga (số 3) và Inoue (số 10) tỏa sáng với cùng 19 điểm. Tuyển nữ Nhật Bản vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Volleyball Nations League với 4 trận toàn thắng.

Chuyền hai Thu Hoài và những bóng hồng Việt Nam dự SEA Games 31

Hoa khôi bóng chuyền Nguyễn Thu Hoài, hot girl làng võ Châu Tuyết Vân hay cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt là những cô gái được chú ý tại SEA Games 31.

Hạ Thái Lan, tuyển bóng chuyền Việt Nam vào chung kết SEA Games

Cú đánh quyết định của Từ Thanh Thuận giúp tuyển Việt Nam thắng Thái Lan 3-2, qua đó vào chung kết tranh HCV.

Duy Minh

Ảnh: FIVB

Bạn có thể quan tâm