Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bốn ứng viên thay Koeman dẫn dắt Barca

Xavi là phương án lý tưởng cho vị trí huấn luyện viên Barca trong trường hợp Ronald Koeman bị sa thải.

sa thai koeman anh 1

Xavi được quy hoạch cho vị trí HLV trưởng Barca kể từ ngày Joan Laporta nắm quyền chủ tịch CLB. Xavi trưởng thành từ lò La Masia, từng dành cả giai đoạn đỉnh cao cống hiến cho Barca, do đó hiểu tường tận triết lý của CLB. Đó chính là điểm quyết định khiến lãnh đạo Barca muốn đưa Xavi về càng sớm càng tốt.

sa thai koeman anh 2

Cựu tuyển thủ Tây Ban Nha còn hợp đồng 2 năm với Al Sadd. Đây là rào cản để Barca bổ nhiệm Xavi ngay mùa này. Trong 2 năm, Xavi dẫn dắt Al Sadd 89 trận, giành 58 chiến thắng, 14 hòa và 17 thua (tỷ lệ thắng 65,17%). Barca đang trong giai đoạn tái thiết và trọng dụng cầu thủ trẻ, do đó hứa hẹn phù hợp với năng lực cầm quân hiện tại của Xavi.

sa thai koeman anh 3

Trước mùa 2021/22, từng xuất hiện tin đồn Erik ten Hag sẽ chuyển tới Camp Nou. Trên lý thuyết, Ten Hag là sự lựa chọn lý tưởng của Barca, bởi HLV này dạn dày kinh nghiệm, có triết lý phù hợp với CLB và làm tốt vai trò phát triển cầu thủ trẻ. Ten Hag chứng minh năng lực và đang đi vào giai đoạn độ chín sự nghiệp cầm quân.

sa thai koeman anh 4

HLV Ten Hag đã gia hạn hợp đồng đến năm 2023 cùng Ajax, do đó không dễ cho Barca chèo kéo HLV này. Ông dẫn dắt Ajax từ năm 2017 đến nay, đạt tỷ lệ chiến thắng lên tới 73%. Tính cả sự nghiệp cầm quân, Ten Hag đang có tỷ lệ thắng 62%.

sa thai koeman anh 5

Roberto Martinez cùng với Xavi, Ten Hag là các phương án tiềm năng của Barca để thay Koeman sau mùa 2020/21. Trước đó, từng có tin đồn xuất hiện về việc Barca muốn mời thuyền trưởng tuyển Bỉ giữ "ghế nóng" thay Ernesto Valverde.

sa thai koeman anh 6

Theo Goal, Martinez còn hợp đồng đến hết World Cup 2022 tại tuyển Bỉ. Tuy nhiên, điều khoản đặc biệt cho phép Martinez tự giải phóng hợp đồng lúc này. Sau những thất bại liên tiếp ở World Cup 2018 và Euro 2020, đây là lúc cựu HLV Everton cần suy nghĩ nếu nhận cuộc gọi từ Barca.

sa thai koeman anh 7

Marca, Mundo Deportivo đưa tin Antonio Conte vào danh sách rút gọn ứng viên tiềm năng dẫn dắt Barca. Trong dàn HLV đang thất nghiệp, Conte có bản lý lịch hoành tráng bậc nhất. Cựu HLV Inter Milan cũng sẵn sàng tái xuất. Tuy nhiên, Conte sẽ chỉ là sự lựa chọn thứ yếu của Barca.

sa thai koeman anh 8

Trong nhiệm kỳ gần nhất dẫn dắt Inter, Conte giúp CLB vô địch Serie A. Tài năng của HLV người Italy là không thể phủ nhận. Nhưng triết lý bóng đá thực dụng, lấy phòng ngự làm nền tảng của Conte được cho không phù hợp với Barca. HLV này cũng không có thói quen tin dùng và nâng tầm cầu thủ trẻ.

sa thai koeman anh 9

Tối 21/9 (giờ Hà Nội), Marca đưa tin lãnh đạo Barca lên kế hoạch sa thải Koeman. Chủ tịch Laporta chán ngấy khi chứng kiến Barca bị Granada cầm hòa 1-1, trước đó thua Bayern 0-3 trên sân nhà. Trận gặp Cadiz là cơ hội cuối để Koeman giữ ghế. Lúc này, các phương án sa thải và bổ nhiệm HLV mới đã được Barca chuẩn bị.

Depay tin Barca có thể gây bất ngờ trước các đội bóng Anh Tối 17/9, ngôi sao tấn công người Hà Lan có buổi giao lưu trực tuyến với các phóng viên châu Á. Zing là cơ quan báo chí Việt Nam duy nhất tham gia buổi phỏng vấn này.

HLV Barca có nguy cơ mất việc

Lãnh đạo Barcelona dần mất niềm tin với HLV Ronald Koeman sau khi CLB chơi 2 trận bạc nhược trước Bayern Munich và Granada.

Barca đánh mất bản sắc

Hình ảnh Barca sử dụng hàng phòng ngự 3 hậu vệ và liên tục tung ra những cú tạt từ 2 biên là sự tụt lùi so với quá khứ hào hùng.

Viết Tuệ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm