Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Barca có nguy cơ mất việc

Lãnh đạo Barcelona dần mất niềm tin với HLV Ronald Koeman sau khi CLB chơi 2 trận bạc nhược trước Bayern Munich và Granada.

Theo Marca, Chủ tịch Joan Laporta và các cộng sự chán nản khi chứng kiến màn trình diễn của Barca ở trận hòa Granada 1-1. Các cầu thủ Barca cần đến phút cuối cùng để ghi bàn gỡ hòa trước đối thủ ở vị trí 17.

Ban lãnh đạo Barca được cho đã ức chế sau trận thua 0-3 trước Bayern trên sân Camp Nou, và quyết định sa thải Koeman được cân nhắc từ đó. Giờ đây, cơn phẫn nộ càng tăng lên. Trận Barca đối đầu Cadiz tại La Liga ngày 24/9 có thể là cơ hội cuối cùng để Koeman giữ ghế tại sân Camp Nou.

Tương lai của HLV Koeman đang được cân nhắc qua từng trận. Nếu thắng Cadiz, ông ấy phải giúp CLB thắng trận tiếp theo và hơn thế nữa, Marca bình luận.

sa thai koeman anh 1

Koeman liên tục gặp sóng gió kể từ ngày về Barca. Ảnh: Reuters.

Ở diễn biến khác, Mundo Deportivo đưa tin lãnh đạo Barca đang lên danh sách ứng viên thay Koeman giữ "ghế nóng". Xavi và Roberto Martinez là 2 mục tiêu hàng đầu của Barca. Trong đó, Xavi được Chủ tịch Laporta nhắm tới từ lâu để xây dựng đế chế lâu dài tại sân Camp Nou.

Cả Xavi và Laporta đều có mối quan hệ mật thiết với Jordi Cruyff - người đứng đầu bộ phận tuyển trạch Barca và là cố vấn của Chủ tịch Laporta. Xavi còn hợp đồng với CLB Al Sadd đến năm 2023, nhưng Barca tự tin thuyết phục thành công. Trong khi đó, HLV Martinez vẫn đương nhiệm ở tuyển Bỉ và cơ hội để Barca chèo kéo thành công còn bỏ ngỏ.

Trong trường hợp sa thải Koeman, đội chủ sân Camp Nou phải đền bù 12 triệu euro tiền hợp đồng.

Danh sách ứng viên thay Koeman còn có Phllip Cocu, Andrea Pirlo, Antonio Conte và Erik Ten Hag. Ba cái tên đầu tiên đang thất nghiệp. Trong khi đó, Ten Hag được đánh giá phù hợp với Barca, nhưng đang còn hợp đồng tại Ajax.

HLV Koeman đầu quân cho Barca từ mùa 2020/21. Đến nay, ông dẫn dắt CLB 59 trận, giành 36 chiến thắng, 11 hòa và 12 thua. Koeman đạt tỷ lệ chiến thắng hơn 61%, cao thứ 2 trong các đội bóng ông từng làm HLV trưởng (chỉ kém Ajax giai đoạn 2001-2005 với tỷ lệ thắng 62,25%).

Tuy nhiên, với Barca, chừng đó là không đủ. "Gã khổng lồ" xứ Catalonia thất bại ở La Liga, Champions League mùa trước. Đến mùa này, Barca chật vật ngay từ chặng khởi đầu.

HLV Koeman không còn sự phục vụ của Lionel Messi và Antoine Griezmann. Các ngôi sao Sergio Aguero, Ousmane Dembele và Ansu Fati đang chấn thương. Nhưng lãnh đạo Barca chỉ quan tâm đến kết quả tệ hại của CLB.

Depay tin Barca có thể gây bất ngờ trước các đội bóng Anh Tối 17/9, ngôi sao tấn công người Hà Lan có buổi giao lưu trực tuyến với các phóng viên châu Á. Zing là cơ quan báo chí Việt Nam duy nhất tham gia buổi phỏng vấn này.

Barca đánh mất bản sắc

Hình ảnh Barca sử dụng hàng phòng ngự 3 hậu vệ và liên tục tung ra những cú tạt từ 2 biên là sự tụt lùi so với quá khứ hào hùng.

Barca thoát thua đội đứng thứ 17 nhờ bàn thắng ở phút 90

Rạng sáng 21/9 (giờ Hà Nội), thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman hòa Granada 1-1 ở vòng 5 La Liga.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm