Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bọn khủng bố xin lỗi vì cắt nhầm đầu đồng minh

Những phần tử khủng bố tại Syria cắt đầu của một người mà chúng nghĩ là kẻ thù rồi khoe khoang trên mạng Internet, nhưng sau đó chúng phát hiện ra nạn nhân cùng phe với chúng.

Mấy ngày trước, trong một đoạn video trên mạng, một số thành viên của Quốc gia Hồi giáo Iraq và al-Sham (ISIS), một tổ chức có mối quan hệ với mạng lưới khủng bố quốc tế Al Qaeda, công bố chiếc đầu của một người đàn ông trước một đám đông ở thành phố Aleppo, Syria. Chúng nói rằng đây là đầu của một chiến binh Shiite tới từ Iraq và anh ta tới Syria để chiến đấu cho Tổng thống Bashar al-Assad.

Một chiến binh đối lập giao tranh với quân đội chính phủ Syria tại thành phố Aleppo hôm 8/11. Ảnh: AP.

Nhưng sau đó nhiều người nhận ra nạn nhân là một chiến binh của Ahrar al-Sham, một nhóm vũ trang Hồi giáo dòng Sunni chống lại chính phủ Syria, nghĩa là cùng phe với ISIS.

Sau khi điều tra, một người phát ngôn của ISIS thừa nhận người mà họ chặt đầu là Mohammed Farres, một chỉ huy của nhóm Ahrar al-Sham và mất tích vài ngày trước. Một đoạn video về Fares cho thấy anh ta có khuôn mặt giống chiếc đầu mà ISIS công bố.

"Ông Fares bị thương khi chiến đấu với quân chính phủ Syria ở một nơi gần thành phố Aleppo. Khi các chiến binh của chúng tôi tới, Fares tưởng họ là lực lượng dân quân ủng hộ chính phủ Syria nên đã yêu cầu họ giết ông ấy. Khi Fares nói thế, đám chiến binh của chúng tôi tưởng ông ấy là người của quân đội Syria nên đã cắt đầu. Chúng tôi muốn mọi người hiểu và tha thứ cho sai lầm của chúng tôi", người phát ngôn giải thích.


Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm