Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom tấn cổ trang bị cắt 31 tập

Bộ phim "Sơn hà nguyệt minh" bị cắt 31 tập để phù hợp yêu cầu nghiêm ngặt về tình tiết lịch sử của cơ quan quản lý nghệ thuật Trung Quốc.

Ngày 12/4, Up Media đưa tin bộ phim Sơn hà nguyệt minh được sản xuất từ năm 2018. Tuy nhiên, dự án vướng phải lệnh hạn chế phim cổ trang lịch sử, cung đấu của các cơ quan quản lý nghệ thuật Trung Quốc.

Sau khi trải qua nhiều lần chỉnh sửa, biên tập, phim được phát sóng từ ngày 6/4. Tuy nhiên, Sơn hà nguyệt minh đã phải cắt bỏ 31 tập, giảm từ 80 tập xuống chỉ còn 49 tập phim.

Do thời lượng cắt bỏ nhiều, để nội dung được mạch lạc, nhà sản xuất đã phải thêm đoạn đọc thoại để trình bày nội dung với khán giả. Tuy vậy, giá trị nghệ thuật của phim giảm, nhiều đoạn thiếu logic, chuyển cảnh không hợp lý, gây khó hiểu.

Dự án Sơn hà nguyệt minh là phim cổ trang được đầu tư tới 320 triệu NDT (50,2 triệu USD), quy tụ nhiều diễn viên thực lực, nổi tiếng của Trung Quốc như Trần Bảo Quốc (nổi tiếng với Hán Vũ đại đế, Danh gia vọng tộc, Triều đại nhà Minh, Truyền kỳ về hoàng đế Chu Nguyên Chương), Trương Phong Nghị (từng đóng Bá vương biệt Cơ, Đại chiến Xích Bích), Phùng Thiệu Phong, Thành Nghị, Hà Thạnh Minh...

Phim kể về quá trình hoàng đế Chu Đệ (Phùng Thiệu Phong) từ nhỏ được cha dạy dỗ, lớn lên trải qua nhiều cuộc chiến. Tác phẩm do Cao Hy Hy đạo diễn. Khi lên sóng, phim được khen ngợi về phục trang và diễn xuất của dàn diễn viên. Do đó, khán giả tiếc nuối khi dự án bị cắt gần một nửa số tập.

Trước đó, bộ phim Ngự giao ký do Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân đóng chính cũng phải cắt làm hai phần, chiếu cách nhau vài ngày để đáp ứng yêu cầu về thời lượng của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA).

Sau khi Diên Hi công lược, Như Ý truyện phát sóng, Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA) xếp dòng phim cung đấu, lịch sử vào nhóm phim sẽ bị hạn chế sản xuất và cấm chiếu.

Tổng cục cũng đưa ra yêu cầu về nhân vật, nội dung trong phim. Các nhân vật nam không được ngoại tình, giết người, có âm mưu hãm hại người khác. Bắc Kinh nhật báo chỉ trích dòng phim này là xuyên tạc lịch sử, có tác động xấu tới người xem. Thói quen, lối sống xa hoa của bậc vua chúa thời xưa cũng ảnh hưởng không tốt tới giới trẻ. Những phi tần trong cung được xây dựng với hình ảnh độc ác, nhẫn tâm.

Quan Hiểu Đồng trượt dốc

Quan Hiểu Đồng vốn được mệnh danh là "con gái quốc dân", được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, nữ diễn viên đang trượt dốc do nhiều sai lầm trong kinh doanh.

Sao nữ diễn lấn át Địch Lệ Nhiệt Ba

Nhân vật Thuận Đức tiên cơ do Quách Hiểu Đình diễn khiến khán giả căm ghét nhưng cũng đồng cảm.

Cảnh phim của Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân gây thất vọng

Địch Lệ Nhiệt Ba và Nhậm Gia Luân đóng cặp trong "Ngự giao ký". Cảnh hôn của hai diễn viên bị thay thế bằng kỹ xảo hai chú cá.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm