Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom tấn ‘Black Panther’ mang xung đột giống như ‘X-Men’

Trả lời phỏng vấn Zing.vn, bộ đôi Chadwick Boseman và Michael B. Jordan tiết lộ sự khác biệt và xung đột giữa hai nhân vật mà họ thể hiện là Black Panther và Killmonger.

Tại lễ ra mắt bom tấn siêu anh hùng Black Panther khu vực châu Á ở Hàn Quốc diễn ra hồi đầu tháng 2, ê-kíp thực hiện bom tấn Marvel đã dành cho Zing.vn cuộc phỏng vấn độc quyền đối với thị trường Việt Nam.

Chadwick Boseman và Michael B. Jordan, hai nam diễn viên tài năng vào vai Black Panther và Killmonger - bộ đôi đối đầu trong phim - đã cùng nói về nhân vật mà họ thể hiện.

Chadwick Boseman: 'Siêu anh hùng Black Panther rất phức tạp'

Là tác phẩm thứ 18 của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU), Black Panther đồng thời đánh dấu lần đầu tiên Marvel Studios làm phim riêng về một siêu anh hùng da màu. Nhân vật vốn từng được Wesley Snipes ấp ủ đưa lên màn bạc từ đầu thập niên 1990, nhưng phải tới nay mới có cơ hội đó.

Do đó, Black Panther đem đến nét tươi mới cần thiết cho MCU. Theo Chadwick Boseman, điều đó xuất phát từ chuyện: “Black Panther là người châu Phi, và anh ấy đồng thời còn là nhà vua, luôn gắn chặt với trách nhiệm nặng nề đối với toàn bộ vương quốc Wakanda”.

Chadwick Boseman trả lời phỏng vấn Zing.vn Ngôi sao của bom tấn "Black Panther" chia sẻ về vai diễn siêu anh hùng Báo Đen phức tạp do mình thể hiện.

Nếu như Tony Stark / Iron Man (Robert Downey Jr.) sở hữu trí thông minh vượt trội với sức mạnh đến từ bộ giáp do bản thân chế tạo, thì T’Challa cũng không hề là người hữu dũng vô mưu. Tuy nhiên, điểm khác biệt nằm ở chỗ “sức mạnh của Báo Đen không đến từ bộ giáp, mà là loại thảo dược trái tim chỉ có tại Wakanda”.

Theo Boseman, “Black Panther giống như hiện thân của cả vương quốc khi vừa mang yếu tố truyền thống của Wakanda cổ xưa, vừa mang sự tiến bộ của công nghệ và tương lai”.

Nhưng bên trong T’Challa / Black Panther còn rất nhiều điều để khán giả khám phá. Ngay từ khi sinh ra, anh đã được nhắm làm người nối ngôi vua cha T’Chaka. Suốt quãng thời gian trưởng thành, T’Challa vật lộn với thắc mắc liệu mình có là người xứng đáng ngồi trên ngai vàng hay không.

phim Black Panther anh 1
T'Challa / Black Panther của Chadwick Boseman là nhân vật sở hữu tâm lý, số phận rất phức tạp. Ảnh: Disney.

Anh nhận ngôi vua từ khoảnh khắc bi kịch là chứng kiến vua cha bỏ mạng trong một vụ khủng bố, sự kiện bước ngoặt ở bom tấn Captain America: Civil War (2016). Khi còn chưa “ấm chỗ”, T’Challa phải đối mặt với tên lưu vong Killmonger (Michael B. Jordan), và phát hiện ra rằng “vương tộc không hoàn hảo như trong suy nghĩ của bản thân”.

Rất nhiều yếu tố, tình tiết thú vị bên cạnh chuyện nguồn gốc, màu da biến Black Panther trở nên vô cùng khác biệt so với bất cứ siêu anh hùng nào mà Marvel Studios đã giới thiệu trên màn ảnh rộng trong suốt 10 năm qua.

Michael B. Jordan: 'Black Panther có thể gợi nhắc tới X-Men'

Ở tuổi 31, Michael B. Jordan không phải là gương mặt xa lạ trong dòng phim siêu anh hùng khi anh từng góp mặt trong các dự án như Chronicle (2012) hay Fantastic Four (2015). Tuy nhiên, ở cuộc hợp tác thứ ba với đạo diễn Ryan Coogler sau Fruitvale Station (2013) và Creed (2015), anh lần đầu đảm nhận vai trò phản diện.

Michael B. Jordan thừa nhận anh là fan của truyện tranh, phim giả tưởng và khoa học viễn tưởng, nên không mất nhiều thời gian để đồng ý tham gia Black Panther.

Anh cho rằng: “Bộ phim là trải nghiệm thú vị. Killmonger là nhân vật mà bạn không cần phải suy nghĩ về những giới hạn, hay lo nghĩ nhiều về đạo đức… Tôi có thể nói hay làm bất cứ điều gì trong phim, miễn sao là chúng hợp lý với khán giả và bản thân nhân vật”.

Black Panther, Killmonger là đối thủ chính của Black Panther. Gã thực chất là một người con lưu vong của xứ Wakanda, oán hận cả T’Chaka lẫn T’Challa, và nay trở lại với âm mưu lật đổ, chiếm lấy ngai vàng.

Michael B. Jordan trả lời phỏng vấn Zing.vn Ngôi sao trẻ vào vai phản diện Killmonger trong bom tấn siêu anh hùng "Black Panther" (2018) của Marvel Studios.

Khác với các đời vua trước mang tâm lý bế quan tỏa cảng, giấu kín sự tiến bộ của quốc gia với thế giới, Killmonger muốn lợi dụng công nghệ tân tiến từ kim loại vibranium để biến Wakanda trở thành thế lực mới trên Trái đất, mang mộng ước về một ngày “mặt trời không bao giờ tắt trên vương quốc châu Phi”.

Do đó, có không ít báo chí quốc tế so sánh xung đột giữa Black Panther và Killmonger giống như hai nhân vật lịch sử Martin Luther King và Malcolm X, khi một đi theo chiều hướng bất bạo động, một đi theo chiều hướng cực đoan, trong công cuộc đòi quyền bình đẳng cho người da màu tại Mỹ hồi thập niên 1960.

phim Black Panther anh 2
Killmonger tạo ra thế đối đầu thú vị với Black Panther trong bom tấn. Ảnh: Disney.

Song, Michael B. Jordan đưa ra một so sánh có phần gần gũi hơn với fan của dòng phim dựa trên truyện tranh. “Tôi có thể chỉ ra điểm tương đồng trong mối quan hệ giữa Black Panther - Killmonger với bộ đôi Charles Xavier - Magneto của X-Men. Họ có cách tiếp cận vấn đề khác nhau. Nhưng về cơ bản, cả hai đều quan tâm tới người đột biến và sự sinh tồn của đồng loại. Với Black Panther và Killmonger, họ luôn nghĩ cho Wakanda”.

Hiện Michael B. Jordan chuẩn bị tham gia ghi hình Creed 2 ­- phần tiếp theo của bộ phim quyền Anh ăn khách Creed (2015). Tuy nhiên, ghế đạo diễn phần hai không còn thuộc về Ryan Coogler, mà nay được giao cho Steven Caple Jr. Tài tử sắp sửa có quãng thời gian cực kỳ bận rộn bởi Creed 2 dự kiến ra rạp ngay trong cuối năm nay.

Black Panther - Chiến binh báo đen chính thức khởi chiếu tại Việt Nam từ 23/2.

Bom tấn ‘Black Panther’ là tác phẩm khéo léo tôn vinh phái đẹp

Trong cuộc phỏng vấn với Zing.vn, đạo diễn Ryan Coogler và Lupita Nyong’o chia sẻ mong muốn “Black Panther” sẽ góp phần giúp đề cao hình ảnh người phụ nữ mạnh mẽ trên màn ảnh.

Ngọc Quang (từ Seoul, Hàn Quốc)

Bạn có thể quan tâm