Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom nổ trong thánh đường ở Saudi Arabia

Nhiều người chết và bị thương sau khi một kẻ đánh bom tự sát gây nên vụ nổ lớn trong thánh đường Hồi giáo ở Saudi Arabia hôm 22/5.

va
Cảnh sát và người dân xem xét hiện trường vụ đánh bom trong thánh đường ở thành phố Qatif hôm 22/5. Ảnh: AFP

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Saudi Arabia thông báo một phần tử khủng bố kích nổ khối bom trong thánh đường Ali Ibn Abi Taleb ở quận Kudeih, thành phố Qatif - nơi đa số người dân là tín đồ Hồi giáo dòng Shiite, AFP đưa tin.

"Nhiều người đã thiệt mạng và bị thương vì vụ nổ", người phát ngôn xác nhận, song không công bố con số cụ thể.

Các nhân chứng đưa ra những con số mâu thuẫn về tình trạng thương vong. Một người nói 4 nạn nhân thiệt mạng, trong khi một người khác khẳng định số người chết là 22.

Naseema Assada, một người dân ở thành phố Qatif, kể rằng tiểng nổ vang lên khi các tín đồ đang kỷ niệm ngày sinh của thầy tế Hussein, một nhân vật nổi tiếng trong dòng Hồi giáo Shiite.

"Người dân ở đây đang rất tức giận", Assada nói.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh liên quân do Saudi Arabia dẫn đầu đang không kích phiến quân Hồi giáo dòng Shiite ở Yemen. Phiến quân đã kiểm soát phần lớn lãnh thổ Yemen và buộc chính phủ chạy ra nước ngoài.

Những bức ảnh lịch sử gây chấn động toàn thế giới

Tác phẩm “Em bé napalm” của phóng viên ảnh Nick Út hay ảnh một cựu chiến binh quỳ gối trước một xe tăng Nga là những bức hình lịch sử lay động trái tim nhân loại.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm