Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bom lại nổ ở Volgograd, 10 người thiệt mạng

Thành phố Volgograd tiếp tục hứng chịu vụ đánh bom thứ hai khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Hãng tin RIA Novosti của Nga cho hay, những kẻ khủng bố tấn công một chiếc xe điện chở khách tại khu vực Dzerzhinsky, phía nam thành phố Volgograd. Vụ nổ xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng, khi phương tiện giao thông công cộng này đang chở đầy khách.

Hiện trường vụ đánh bom xe điện ở khu vực Dzerzhinsky, phía nam thành phố Volgograd, Nga. Ảnh: RIA Novosti.

Theo nguồn tin ban đầu từ Ủy ban điều tra Quốc gia Nga, vụ nổ xảy ra lúc 8h10 sáng nay theo giờ địa phương, làm ít nhất 10 hành khách thiệt mạng và 15 người khác bị thương. Nguồn tin cảnh sát cho biết, một trẻ em bị thương trong vụ khủng bố.

Đoạn tin tức do kênh truyền hình Rossiya-24 phát đi cho thấy, vụ nổ khiến chiếc xe điện hư hại nghiêm trọng. Mảnh vỡ của chiếc xe nằm rải rác xung quanh hiện trường trong khi phần nóc xe bay mất. Vụ nổ cũng phá hủy cửa kính của nhà cửa và xe cộ gần đó.

Theo Ủy ban Chống khủng bố quốc gia Nga, quả bom phát nổ bên trong chiếc xe.  Ông Vladimir Markin, người phát ngôn của Ủy ban Điều tra liên bang Nga nói đây là vụ khủng bố thứ hai ở Volgograd trong chưa đầy 24 giờ qua. Trước đó, một vụ đánh bom khủng bố xảy ra tại nhà ga Volgograd, khiến 17 người chết và hơn 40 người khác bị thương.

Những vụ nổ liên tiếp ở Volgograd khiến người ta lo ngại về khả năng đảm bảo an ninh của chính phủ Nga, khi Thế vận hội mùa đông sẽ khai mạc trong vài tuần tới tại thành phố Sochi, cách khu vực xảy ra vụ nổ 700 km.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm