Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bới đống giàn giáo tìm 3 công nhân bị chôn vùi

Nhiều công nhân công ty sản xuất giàn giáo và các thiết bị ngành xây dựng đang làm việc bên dưới thì bất ngờ bệ chứa hàng trăm mâm giàn giáo đổ sập, đè lên 3 người.

Khoảng 15h ngày 22/3, nhiều công nhân đang làm việc trong xưởng chuyên sản xuất giàn giáo và thiết bị ngành xây dựng ở 58/11 quốc lộ 1 (ấp Tiến Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP HCM) thì xảy ra sự cố bệ chứa mâm giàn giáo đổ sập.

Nhiều người đang làm việc bên dưới kịp chạy thoát thân, nhưng 3 công nhân không chạy kịp nên bị giàn giáo nặng hàng tấn đè lên người. Những người xung quanh phát hiện sự việc cố gắng đào bới đống sắt thép, di chuyển 3 nạn nhân ra ngoài đưa đến bệnh viện cấp cứu.

gian giao do sap de chet 2 nguoi anh 1
Giàn giáo đổ sập khiến 2 công nhân tử vong. Ảnh: Lê Trai

“Tôi đang làm ở xưởng bên cạnh thì nghe tiếng động rất lớn nên chạy qua xem. Tới nơi thì thấy giàn giáo đổ sập nằm ngổn ngang, nhiều công nhân hô hoán có người mắc kẹt bên trong. Tôi liền lao tới phụ giúp di chuyển đống sắt thép, cứu người”, một công nhân vẫn chưa hết bàng hoàng kể.

Cũng theo nhân chứng, vì giàn giáo với số lượng hàng trăm cái nên phải mất hơn 15 phút mới di chuyển được người đầu tiên ra ngoài đưa đi cấp cứu. Người thứ 2 thì mất thêm 10 phút, người cuối cùng được đưa ra ngoài sau đó 30 phút.

Chiều cùng ngày, đại diện Công an huyện Hóc Môn cho biết, 2 trong 3 nạn nhân đã tử vong. Người còn lại chỉ bị gãy chân, không nguy hiểm đến tính mạng.

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm