Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giàn giáo ở nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất đổ sập

Hàng chục nhân viên đang làm việc trong nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất hốt hoảng tháo chạy khi giàn giáo thi công công trình bất ngờ đổ sập.

Sự cố sập giàn giáo công trình thi công mở rộng nhà ga quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) xảy ra vào sáng 11/3 tại băng chuyền số 6. Lãnh đạo nhà ga xác nhận có xảy ra vụ việc và đang tiến hành khắc phục.

Theo một nhân chứng, vào thời điểm trên, gần chục nhân viên và hành khách đang làm thủ tục xuất cảnh hốt hoảng tháo chạy khi giàn giáo bất ngờ đổ xuống.

"Tôi đang ngồi đợi người thân thì nghe tiếng động rất lớn, nhìn sang thì thấy cả đống sắt thép đã đổ ập xuống sàn, nhiều người hốt hoảng tháo chạy”, một người dân chứng kiến vụ việc cho hay.

sap gian giao o nha ga quoc te anh 1
Hiện trường vụ sập giàn giáo

. Ảnh: Người dân cung cấp.

Vụ tai nạn may mắn không gây thương vong về người. Đến chiều cùng ngày, lãnh đạo nhà ga Tân Sơn Nhất cho biết, đơn vị thi công tiến hành làm vách bao che cách ly khu vực băng chuyền số 6. Khi đã hết giờ làm việc, đơn vị thi công đã hoàn tất việc bao che khu vực và rút nhân công ra ngoài.

Tuy nhiên do thời gian bị hạn hẹp, một số biện pháp giằng, néo vách bao che chưa được xử lý kỹ nên một phần giàn giáo của vách bao che nghiêng, đè vào phía cột của nhà ga. Khi phát hiện sự việc, cảng HKQT Tân Sơn Nhất cùng phối hợp với nhà thầu, tư vấn giám sát, Ban QLDA ghi nhận lại sự việc và đã đồng ý cho nhà thầu hạ vách bao che này xuống để lắp đặt lại.

Sự việc này xảy ra ngoài khu vực đang khai thác của nhà ga (do đã cách ly để thi công), không ảnh hưởng đến hoạt động khai thác nhà ga, không gây thiệt hại về người và tài sản của sân bay.

Dự án mở rộng nhà ga quốc tế T2 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất có vốn đầu tư trên 2.300 tỷ đồng, do Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam làm chủ đầu tư.

Dự án gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 mở rộng nhà ga về phía Đông và mở rộng phần phía Tây. Sau khi hoàn thành, nhà ga đủ sức phục vụ khoảng 13 triệu khách/năm (hiện là 10 triệu khách).

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm