Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bốc thăm play-off Champions League: Arsenal đụng Besiktas

Theo kết quả bốc thăm vòng play-off Champions League mà UEFA vừa công bố, Arsenal sẽ đụng đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ, Besiktas.

Trong số các đối thủ tại vòng play-off Champions League, Arsenal ngán nhất Athletic Bilbao, đội bóng đang thi đấu rất lên chân tại La Liga. Rất may lá thăm may rủi đã không đưa Pháo thủ đụng đội bóng xứ Basque. Tuy nhiên, HLV Arsene Wenger cũng chẳng vì thế mà nở nụ cười mãn nguyện, bởi Arsenal đụng một đối thủ khá khó chịu khác là Besiktas.

Xét về lực lượng cũng như đẳng cấp, Besiktas chẳng có gì để đem so với Arsenal. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Slaven Bilic chẳng vì thế mà e ngại Pháo thủ. Lý do là các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ luôn sở hữu tinh thần thi đấu của những chiến binh, đặc biệt khi họ thi đấu tại sào huyệt.

Theo thống kê, Besiktas đều chưa một lần thất bại ở 11 trận sân nhà gần đây, trong đó có tới 7 lần họ tiễn đối thủ ra về trong cảnh tay trắng. Đáng chú ý, ở trận lượt về tại vòng sơ loại thứ 3 vừa khép lại hôm qua, đội quân của HLV Bilic đã nghiền nát Feyenoord với tỷ số 3-1.

Một cặp đấu khác cũng rất được chú ý khác là cuộc so tài giữa Napoli và Bilbao. So với mùa giải năm ngoái, Bilbao có phần sa sút sau khi để mất ngôi sao Ander Herrera vào tay M.U. Phong độ hiện tại của đại diện La Liga cũng không tốt khi để thua 2 trận gần nhất. Trái lại, Napoli đang chơi rất thăng hoa sau chiến thắng 1-0 trước Barca. Tuy vậy, với tính chất quan trọng của trận play-off, Napoli không được phép chủ quan trước CLB xứ Basque.

Các cặp đấu còn lại thuộc nhánh không vô địch đều được đánh giá cân tài cân sức. Cụ thể, Porto sẽ cạnh tranh gay gắt tấm vé đi tiếp với Lille, Leverkusen so tài với Copenhagen, Zenit đọ sức với Standard Liege.

Ở nhánh vô địch, may mắn đã mỉm cười với Celtic ngay trước khi lễ bốc thăm vòng play-off diễn ra. Do gian lận trong thi đấu (tung cầu thủ đang bị cấm thi đấu - Bartosz Bereszyns vào sân nên Legia Warsaw đã bị xử thua 0-3 ở trận lượt về. Theo đó, kết quả sau hai lượt trận được thay đổi, Celtic hòa 4-4 và đại diện của Scotland đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách (lượt đi thua 1-4).

Kết quả bốc thăm tiếp tục đưa Celtic đến với Maribor, đội bóng bị đánh giá yếu nhất nhánh vô địch. Tuy nhiên, nếu tiếp tục thể hiện phong độ nghèo nàn như hai trận thuộc vòng sở loại thứ 3, rất có thể gã khổng lồ Scotland sẽ phải trả giá bằng việc xuống chơi tại Europa League.

Theo lịch, trận lượt đi vòng play-off Champions League sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20/8 và trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần, vào ngày 26 và 27/8. 10 đội thắng ở vòng này sẽ giành quyền vào vòng bảng, các đội thua cuộc sẽ bị giáng xuống chơi tại Europa League. Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2014/15 sẽ diễn ra vào ngày 28/8 tại Monaco.

  • Trong trận lượt về vòng sơ loại thứ 3, Celtic đã gây thất vọng lớn khi để thua 0-2 trước Legia Warsaw. Chung cuộc sau hai lượt trận, gã khổng lồ của Scotland để thua 1-6 (lượt đi thua 1-4). Kết quả đỏ khiến Celtic phải nói lời chia tay giải đấu danh giá nhất cựu lục địa.

    Gây thất vọng lớn, Celtic bị đá bay khỏi Champions League

    Thất bại chung cuộc 1-6 sau hai lượt trước Legia Warsaw khiến Celtic phải nói lời chia tay Champions League ngay từ vòng sơ loại thứ 2.

     

  • Tuy nhiên, UEFA đã phát hiện ra Legia Warsaw gian lận trong trận lượt về. Cụ thể, hậu vệ Bartosz Bereszynsk - người bị cấm tham dự trong trận lượt về tại Murrayfield - vẫn được HLV Henning Berg tung vào sân từ băng ghế dự bị khi trận đấu chỉ còn 2 phút. Vì điều này mà đại diện của Ba Lan bị xử thua 0-3. Theo đó, kết quả sau hai lượt trận được thay đổi, Celtic hòa 4-4 và đại diện của Scotland đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.
  • Sau khi vụ việc bị phanh phui, Legia Warsaw tuyên bố sẽ khiếu nại lên UEFA. Tuy nhiên, nỗ lực của đội bóng Ba Lan bất thành. Họ chính thức dừng bước tại vòng sơ loại thứ 3 và nhìn Cetic đi tiếp. Ở vòng play-off, Celtic được xếp vào nhóm hạt giống của nhánh  các đội vô địch.

  • Celtic đã may mắn lọt vào vòng play-off. Đây là lần thứ 2 đại diện của Scotland có mặt tại vòng play-off nhờ sai lầm của đối thủ. Ảnh: Daily Mail.

     

  • Công tác chuẩn bị cho buổi lễ bốc thăm phân cặp play-off Champions League đã sẵn sàng. Ảnh: Uefa.com.

  • 20 đội tham dự vòng play-off được chia thành 2 nhánh: nhánh vô địch và không vô địch với 10 cặp đấu. 10 đội giành chiến thắng sẽ giành quyền vào vòng bảng, 10 đội thua sẽ bị đẩy xuống chơi tại vòng bảng Europa League.
  • Nằm trong nhóm được xếp hạt giống, Arsenal có thể sẽ gặp một trong những CLB như Bilbao, Lille, Copenhagen, Standard Liege hoặc Besiktas, trong đó Bilbao và Besiktas được xem là hai đối thủ khó nhằn nhất.

    Lộ diện đối thủ của Arsenal ở vòng play-off Champions League

    Muốn ghi tên mình vào vòng bảng Champions League, đội quân của HLV Arsene Wenger sẽ phải vượt qua một trong số đối thủ như Bilbao, Lille hoặc Besiktas tại vòng play-off.

  • Kết quả bốc thăm nhánh vô địch.

  • Kết quả bốc thăm nhánh không vô địch.

  • Theo lịch, trận lượt đi vòng play-off Champions League sẽ diễn ra vào ngày 19 và 20/8 và trận lượt về sẽ diễn ra sau đó 1 tuần, vào ngày 26 và 27/8.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm